Dịch vụ di động thông minh của Newzoo cung cấp cái nhìn tổng quan, sâu sắc và độc đáo về hệ sinh thái di động, bao gồm các thiết bị, người dùng và các app store. Phân tích của chúng tôi về lịch sử dữ liệu và các xu hướng gần đây định hình tầm nhìn tổng quan về những động lực phát triển chính của thị trường di động. Chúng tôi muốn cung cấp những dữ liệu hỗ trợ ra quyết định giúp trả lời những câu hỏi quan trọng trong các lĩnh vực như chiến lược và phát triển sản phẩm. Báo cáo này kết hợp dữ liệu từ ba mô hình liên kết, dựa trên những đúc kết quan trọng nhất. Hàng quý, chúng tôi đều tái thẩm định 3 mô hình này, đảm bảo chúng được cập nhật chính xác và kịp thời.

1. Mô hình dự đoán doanh thu ứng dụng

Mô hình này của Newzoo có nền tảng từ một vài nguồn dữ liệu phân tích, bao gồm lịch sử dữ liệu app store, hiệu quả tài chính của các công ty có liên quan và các chỉ số tăng trưởng kinh tế xã hội, chẳng hạn như tỷ lệ thâm nhập của internet và smartphone. Ước tính doanh thu và lượt tải của ứng dụng, được đối tác chiến lược của chúng tôi là Priori Data và công nghệ theo dõi app store độc quyền của Newzoo kiểm chứng. 

Các định nghĩa chính:

  • Doanh thu ứng dụng: Toàn bộ doanh thu trực tiếp từ người tiêu dùng trên app store, bao gồm các cửa hàng ứng dụng Android. Doanh thu quảng cáo và thương mại điện tử được loại trừ.
  • Doanh thu từ ứng dụng non-game: Doanh thu sản sinh từ việc sử dụng ứng dụng, đăng ký chính thức hoặc trả trước từ các ứng dụng không được phân loại là game trong app store. 
  • Doanh thu từ games: Doanh thu sản sinh từ việc sử dụng ứng dụng, đăng ký chính thức hoặc trả trước từ các ứng dụng được phân loại là game trong app store. 

Mô hình dự đoán doanh thu ứng dụng

2. Mô hình dự đoán người dùng smartphone

Một điểm quan trọng khác trong báo cáo này là quy mô thị trường điện thoại thông minh được tính trên số lượng người dùng, không phải số máy bán ra. Chúng tôi tập trung cơ vào số lượng người dùng trong vòng quay thời gian tối thiểu hàng tháng. Để tính toán chỉ số này, chúng tôi đã phát triển một mô hình chi tiết sử dụng các chỉ số phát triển kinh tế - xã hội trên từng quốc gia. Quan trọng hơn hết, chúng tôi căn cứ vào mức độ phát triển kinh tế để xác định số lượng người dùng có đủ khả năng sử dụng smartphone. Chúng tôi cũng phân tích các chỉ số nhân khẩu học để so sánh mức độ thâm nhập của smartphone chênh lệch giữa các nhóm tuổi như thế nào. Chúng tôi cũng điều chỉnh tính bất đối xứng để đảm bảo sự giàu mạnh của một quốc gia đại diện cho một cộng đồng đông dân, thay vì chỉ chọn nhóm có đủ khả năng sử dụng smartphone. Cuối cùng, dữ liệu điều tra tổng thị trường, cho phép chúng tôi quan sát quy mô đa dạng ở nhiều quốc gia và quá trình phát triển trong tương lai gần. Kết quả sẽ được lấy làm cơ sở đánh giá cho các khách hàng và đối tác trong ngành, cũng như báo cáo của bên thứ ba và các tin tức khác.

Các định nghĩa chính: 

  • Người dùng smartphone: Một cá nhân sở hữu smartphone và sử dụng ít nhất một lần trong một tháng. 
  • Số lượng smartphone được dùng: Tổng số thiết bị điện thoại thông mình được sử dụng ít nhất một lần trong một tháng bởi người dùng smartphone.

3. Công cụ theo dõi smartphone & tablet

Dịch vụ này của Newzoo cũng dựa trên nhiều nguồn dữ liệu khác nhau. Chúng tôi thu thập và phân tích dữ liệu người dùng hàng tháng trên toàn cầu từ các đối tác, tổng hợp số liệu các thiết bị và nguyên mẫu được sử dụng trên khắp thế giới, được hoàn thiện bởi các thông tin chi tiết như: loại chip, kích thước màn hình, dung lượng bộ nhớ. Hiện tại, chúng tôi đã có số lượng mẫu hơn 400 triệu thiết bị. Chúng tôi tập trung vào hai hệ điều hành đang thống trị thị trường Android và iOS, bao phủ 100 quốc gia thỏa mãn khái niệm “người dùng smartphone”. Tổng số 100 quốc gia này chiếm đến hơn 98.5% lượng người dùng smartphone trên thế giới. 

Các định nghĩa chính: 

  • Active device (Thiết bị được kích hoạt): Một thiết bị được sử dụng ít nhất một lần một tháng. 
  • Smartphone: Một thiết bị có kích cỡ màn hình dưới 7 inches và sử dụng hệ điều hành.
  • Tablet: Một thiết bị có màn hình từ 7 inches trở lên và sử dụng hệ điều hành.
  • Thương hiệu của thiết bị: Nhà sản xuất hoặc tên thương hiệu của thiết bị cũng như một dấu hiệu chỉ ra hệ điều hành của thiết bị đó.
  • Thiết bị cao cấp: Các thiết bị có RAM ít nhất 2GB, chip 2 nhân, NFC, vân tay, mạng 4G và ngày xuất xưởng sau năm 2014. 
Download báo cáo đầy đủ tại đây
Nguồn: Newzoo