Quá trình xét duyệt quảng cáo & các bước thực hiện

Quá trình xét duyệt quảng cáo

  • Trước khi hiển thị trên Adtima, quảng cáo sẽ được xem xét để đảm bảo đáp ứng Chính sách quảng cáo của chúng tôi. Thông thường, hầu hết quảng cáo được xem xét trong vòng 1 – 3 giờ (tối đa 24 giờ). Trong một số trường hợp đặc biệt, có thể mất nhiều thời gian hơn.
  • Trong quá trình xét duyệt quảng cáo, ngoài nội dung và hình ảnh quảng cáo, chúng tôi sẽ kiểm tra nội dung trong trang đích quảng cáo dẫn đến và đối tượng của quảng cáo. Quảng cáo của bạn có thể không được phê duyệt nếu trang đích không hoạt động, bị nghi ngờ có chứa virus/phần mềm độc hại, nội dung không phù hợp với sản phẩm/dịch vụ được quảng bá trong quảng cáo hoặc không tuân thủ luật pháp Việt Nam và Chính sách quảng cáo của chúng tôi.
  • Sau khi quảng cáo được phê duyệt thành công, hệ thống sẽ bắt đầu phân phối quảng cáo và bạn có thể kiểm tra các kết quả cũng như chi phí trong quản lý chiến dịch.

Các bước cần thực hiện khi quảng cáo không được duyệt

  • Nếu quảng cáo của bạn không được phê duyệt do không tuân thủ đầy đủ chính sách của chúng tôi, bạn có thể chỉnh sửa quảng cáo và gửi lại để xét duyệt. Cụ thể như sau:
    • Lỗi nội dung/hình ảnh: Chỉnh sửa quảng cáo và gửi duyệt lại.
    • Thiếu giấy phép: Cập nhật đúng loại giấy phép được yêu cầu.
    • Sản phẩm quảng cáo không phù hợp: Cân nhắc chọn sản phẩm quảng cáo khác.
  • Nếu không thể chỉnh sửa quảng cáo hoặc cảm thấy quảng cáo đã không được phê duyệt do nhầm lẫn, bạn có thể khiếu nại qua các dịch vụ hỗ trợ của Adtima.

Quy định về sản phẩm, dịch vụ và giấy phép đính kèm

Dưới đây là danh sách sản phẩm và dịch vụ quảng cáo trên hệ sinh thái Adtima cần có giấy phép đính kèm, bảo đảm tính an toàn và quyền lợi cho người sử dụng.

  1. Quảng cáo thuốc, thực phẩm chức năng – Giấy phép công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm.
  2. Quảng cáo mỹ phẩm - Giấy phép công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm.
  3. Quảng cáo hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế - Giấy phép công bố + Giấy phép quảng cáo tờ rơi (đã bao gồm giấy phép quảng cáo online).
  4. Quảng cáo sữa, quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ - Giấy phép công bố + Giấy phép quảng cáo tờ rơi.
  5. Quảng cáo thực phẩm, phụ gia thực phẩm – Giấy phép công bố.
  6. Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh – Giấy phép công bố + Giấy phép kinh doanh dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.
  7. Quảng cáo trang thiết bị y tế - Giấy phép công bố + Giấy phép quảng cáo tờ rơi.
  8. Quảng cáo thuốc, nguyên liệu thuốc, vật tư bảo vệ thực vật và sinh vật có ích dùng trong bảo vệ thực vật – Giấy phép công bố.
  9. Quảng cáo thuốc và vật tư thú y – Giấy phép công bố.
  10. Quảng cáo trò chơi điện tử - Giấy phép công bố.
  11. Quảng cáo dịch vụ vui chơi, giải trí dành cho đối tượng từ 16 tuổi trở lên – Giấy phép quảng cáo.
  12. Quảng cáo các hàng hóa, sản phẩm chính hãng – Giấy phép phân phối hoặc giấy phép độc quyền phân phối.
    Với sản phẩm hàng hóa có tên thương hiệu (viết thường hoặc viết tắt) trên quảng cáo, tên Official Account (OA), text trên sản phẩm – Hợp đồng nhà phân phối/hóa đơn mua hàng
    Với những sản phẩm này, nếu doanh nghiệp sở hữu thương hiệu báo cáo vi phạm chính sách về thiết kế, thương hiệu, thì quảng cáo sẽ bị tính vi phạm.
  13. Quảng cáo dịch vụ tín dụng, tín chấp; quảng cáo của các công ty tài chính về dịch vụ cho vay, mượn tiền, đầu tư quỹ - Giấy phép thành lập và hoạt động bao gồm ngành nghề và lĩnh vực cho phép hoạt đồng của công ty về “Hoạt động ngân hàng và hoạt động dịch vụ tài chính khác”.

Lưu ý: Có thể sử dụng link tra cứu sau đây của bộ Y Tế, Cục An toàn thực phẩm để xác thực giấy phép là thật hay giả.

http://congbosanpham.vfa.gov.vn/filesAction!toLookUpHomePage.do

http://xacnhanquangcao.vfa.gov.vn/tra-cuu

Quy định về sản phẩm, dịch vụ cấm quảng cáo

Adtima tôn trọng tính đa đạng, cùng với đó là những nỗ lực bảo vệ người dùng Zalo và các sản phẩm của Zalo Group. Vì vậy, chúng tôi không cho phép quảng cáo có nội dung và trang đích của quảng cáo không tuân thủ quy định pháp luật của Nhà nước và trái thuần phong mỹ tục.

Ngoài ra, đối với dịch vụ chăm sóc sức khỏe và các sản phẩm thuốc/thực phẩm chức năng, Adtima cam kết tuân thủ các quy định quảng cáo theo luật pháp Việt Nam. Do đó, chúng tôi hy vọng nhà quảng cáo tuân thủ pháp luật và tiêu chuẩn ngành phù hợp. Những nội dung liên quan đến lĩnh vực này bị cấm quảng cáo được quy định cụ thể bên dưới.

Dưới đây là danh mục sản phẩm và dịch vụ cấm quảng cáo trên hệ sinh thái Adtima:

  1. Các loại thức uống có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên
  2. Thuốc trái phép, thuốc theo toa hoặc thuốc kích thích; thuốc không kê đơn nhưng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng hoặc sử dụng có sự giám sát của thầy thuốc
  3. Các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục
  4. Sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi, bình bú và vú ngậm nhân tạo
  5. Sản phẩm thuốc lá và liên quan đến thuốc lá, vũ khí, đạn dược, chất gây cháy nổ và các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích động bạo lực
  6. Các sản phẩm hoặc dịch vụ người lớn (ngoại trừ quảng cáo về kế hoạch hóa gia đình và tránh thai)
  7. Các dịch vụ, ấn phẩm (sách, báo, trò chơi điện tử, trang thông tin điện tử…) không có giấy phép phát hành
  8. Các trò chơi có tính may rủi (Quảng cáo quảng bá cá cược thể thao, bingo hoặc poker, bet)
  9. Thực phẩm chức năng mà Adtima coi là không an toàn theo quy định riêng của mình
  10. Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và các tổ chức khác kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối trong nước và nước ngoài mà chưa được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận bằng văn bản
  11. Các sản phẩm và dịch vụ tài chính quảng cáo gây nhầm lẫn hoặc lừa đảo, chẳng hạn như quyền chọn nhị phân, phát hành tiền ảo lần đầu tiên ra công chúng, hoặc các vấn đề về đồng tiền ảo nói chung, đấu giá kiểu thầu hoặc các mô hình kinh doanh tương tự khác
  12. Sản phẩm liên quan đến thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm
  13. Các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo khác do Chính phủ quy định khi có phát sinh trên thực tế
  14. Các sản phẩm quảng cáo không an toàn cho đối tượng người dùng được nhắm đến
  15. Quảng cáo, quảng bá cơ hội thu nhập phải mô tả đầy đủ mô hình kinh doanh hoặc sản phẩm liên quan và không được quảng bá mô hình kinh doanh kiếm lời nhanh chỉ đầu tư ít, bao gồm cơ hội tiếp thị đa cấp
  16. Không quảng cáo những sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với Adtima, hoặc cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm trong hệ sinh thái Adtima (Zalo, Báo Mới, Zing Mp3, Zing TV, Zing News)
  17. Sản phẩm tiền ảo (bitcoin), sàn giao dịch vàng và tiền ảo, giao dịch chọn số nhị phân
  18. Các sản phẩm hàng nhái có nhãn hiệu, logo giống một phần hoặc có thiết kế tương tự làm cho người dùng nhầm lẫn với nhãn hiệu nổi tiếng đang có trên thị trường
  19. Các sản phẩm có nhãn, bao bì hàng hóa giả mạo tên thương mại hoặc tên thương phẩm hàng hóa của nhãn hiệu nổi tiếng đang có trên thị trường
  20. Các sản phẩm khác mà Adtima coi là không an toàn, không phù hợp với người dùng, không phù hợp với website theo quy định riêng của mình

Ngoài một số sản phẩm và dịch vụ bị cấm quảng cáo, các loại hình dịch vụ sau vẫn được phép quảng cáo trên hệ sinh thái Adtima, nhưng kèm theo các quy định và chế tài được liệt kê cụ thể bên dưới, bao gồm nhưng không giới hạn:

  1. Các loại quảng cáo được nhắc đến trong chương II của chính sách này phải có đầy đủ giấy tờ đi kèm như đã được niêm yết, cùng với các giấy phép khác nếu Adtima và cơ quan chức năng có thẩm quyền yêu cầu
  2. Đối với các sản phẩm giới thiệu thuốc và những loại thực phẩm chức năng, chỉ được phép quảng cáo cho người trên 18 tuổi
  3. Các dịch vụ liên quan đến hoạt động xổ số do các tổ chức chính phủ, miễn là quảng cáo được nhắm mục tiêu theo luật hiện hành và không được quảng cáo đến người dưới 18 tuổi
  4. Đối với các sản phẩm quảng cáo các loại thức uống có nồng độ cồn dưới 15 độ cần cung cấp thêm thông tin về nồng độ cồn của sản phẩm trong phần giấy phép đính kèm
  5. Đối với các quảng cáo có chứa hình ảnh của người nổi tiếng, bác sỹ, y tá và bệnh nhân mà không phải hình stock, cần phải đi kèm với giấy phép sử dụng hình ảnh của người đó.

Quy định về nội dung quảng cáo

Nội dung không phù hợp

Adtima không cho phép quảng cáo hoặc đích đến hiển thị nội dung gây sốc, kích động thù địch, không khoan dung, phân biệt đối xử lẫn bạo lực. Dưới đây là các thể loại nội dung không được quảng cáo trên hệ sinh thái Adtima:

  • Nội dung gây sốc, giật gân, thiếu tôn trọng hoặc bạo lực quá mức
  • Quảng cáo có ngôn ngữ bạo lực, tục tĩu, xúc phạm, chửi thề hoặc nguyền rủa, nói xấu liên quan đến chủng tộc hay tình dục, các biến thể và lỗi chính tả
  • Nội dung khẳng định hoặc ngụ ý các phẩm chất cá nhân. Nội dung này bao gồm xác nhận hoặc ngụ ý trực tiếp hoặc gián tiếp về chủng tộc, nguồn gốc dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, độ tuổi, xu hướng giới tính hoặc sinh hoạt tình dục, định dạng giới tính, tình trạng khuyết tật, bệnh tật (bao gồm sức khỏe thể chất hoặc tinh thần), tình trạng tài chính, tư cách thành viên trong công đoàn, hồ sơ phạm tội.
  • Nội dung lừa dối, giả hoặc sai lệch, bao gồm các yêu cầu, ưu đãi hoặc biện pháp kinh doanh lừa gạt
  • Phần mềm gián điệp, phần mềm độc hại hoặc bất kỳ phần mềm nào dẫn đến trải nghiệm không mong muốn hoặc lừa gạt, bao gồm các liên kết đến trang web có những sản phẩm này
  • Nội dung đưa thông tin về số lượng người quan tâm, lượt chia sẻ, bình luận, lượt xem bài viết của OA
  • Không dùng nội dung gây giật gân. VD: định tự sát vì..., đã chuẩn bị đám tang...
  • Không dùng từ chỉ vùng miền trong bối cảnh không phù hợp, không có chứng cứ xác thực: bí quyết riêng của phụ nữ TP.HCM...
  • Không nhắc đến các nước khác với ý nghĩa tiêu cực. VD: Bác sĩ Mỹ bó tay...
  • Hạn chế dùng tiếng nước ngoài trên tít: knock-out... (trừ nhãn hiệu hàng hóa, khẩu hiệu, thương hiệu, tên riêng bằng tiếng nước ngoài)
  • Không quảng cáo những bài có chứa nội dung kiện tụng, tranh chấp
  • Không đưa ra những nhận định đi ngược lại/ đả kích hay tỏ ý nghi ngờ với y học phương Đông, phương Tây hay cổ truyền. VD: Bác sĩ Mỹ không thể chữa trị...
  • Quảng cáo không được sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ, số liệu có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu chứng minh, kiểm chứng theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
  • Quảng cáo không được chứa các từ ngữ như "cam kết", "nặng mấy cũng khỏi", "chắc chắn sẽ hết bệnh" hoặc các từ ngữ liên quan đến việc chắc chắn trong việc điều trị các loại bệnh và triệu chứng mà không có tài liệu chứng minh, kiểm chứng.
  • Không sử dụng phô trương các từ, số, chữ cái, dấu câu, ký hiệu đặc biệt hoặc biểu tượng chẳng hạn như MIỄN PHÍ, m-i-ễ-n-p-h-í và Free!!
  • Tiêu đề và mô tả của quảng cáo phải đúng chính tả, ngữ pháp, dấu câu, dấu cách giữa các từ phù hợp, thể hiện đầy đủ nội dung quảng cáo và thống nhất về mặt ngôn ngữ. VD: Không chấp nhận quảng cáo có phần description (mô tả) là tiếng Việt trong khi phần caption là tiếng Anh
  • Danh sách các key word không được phép quảng cáo gồm: phẫu thuật, lây nhiễm, bệnh xã hội, quan hệ tình dục, dương vật, âm đạo, bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, chăm sóc vùng kín, nạo hút thai, phá thai, bệnh trĩ, hôi nách, hắc lào, lang ben… và một số từ ngữ mang tính chất nhạy cảm khác như lâu ra, chưa đến chợ đã hết tiền, dài đến 30 phút…
  • Đồ chơi tình dục hoặc các sản phẩm tập trung vào khoái cảm tình dục. VD: Bao cao su tăng khoái cảm, gel bôi trơn, nước hoa kích thích hưng phấn...
  • Đối với quảng cáo thực phẩm chức năng: Phải miêu tả rõ chức năng của sản phẩm, tác dụng của sản phẩm và có thông tin “Sản phẩm không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.” Trên nội dung hoặc text trên hình quảng cáo
  • Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép
  • Quảng cáo làm tiết lộ bí mật nhà nước, phương hại đến độc lập, chủ quyền quốc gia, an ninh quốc phòng
  • Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác
  • Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh
  • Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ
  • Quảng cáo tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em.

Nội dung trang đích

Quảng cáo không được chuyển mọi người đến trang đích không hoạt động. Điều này bao gồm nội dung trang đích can thiệp vào khả năng điều hướng khỏi trang đó của một người. Những nội dung và loại trang đích không được phép sử dụng trong quảng cáo bao gồm, nhưng không hạn chế trong danh sách sau:

  • Trang web lỗi đang được xây dựng
  • Trang đích là tệp PDF hoặc JPEG
  • Trang đích không khớp với sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng bá trong quảng cáo
  • Trang đích tự động kích hoạt tải xuống trực tiếp từ quảng cáo hoặc dẫn đến một địa chỉ email hoặc một tệp. Ví dụ: Hình ảnh, video, âm thanh, tài liệu. Lưu ý: Chính sách này bao gồm tệp PDF, ngay cả khi PDF chứa đựng thông tin hoặc bao gồm đặc điểm sản phẩm
  • Trang đích yêu cầu bạn tải xuống các chương trình hoặc phần mềm bổ sung để truy cập nội dung trên trang
  • Nội dung đích đến được sao chép từ một nguồn khác mà không thêm giá trị ở dạng nội dung nguyên bản hoặc chức năng bổ sung
  • Sử dụng tên miền trỏ hướng làm đích đến quảng cáo
  • Chuyển hướng từ URL cuối cùng đưa người dùng đến tên miền khác
  • Nội dung đích đến được thiết kế cho mục đích chính là hiển thị quảng cáo
  • Chuyển mọi người đến một nhóm đóng hoặc bí mật trên Facebook
  • Các trang đích yêu cầu người dùng phải đăng nhập hoặc phải có tài khoản để có thể tương tác với các thành phần trên trang đích
  • URL không được chấp nhận: URL không tuân thủ cú pháp chuẩn Không được phép Sử dụng địa chỉ IP làm URL hiển thị Ví dụ: 123.45.678.90
  • URL hiển thị sử dụng ký tự không được chấp nhận. Ví dụ: Các ký tự như !, *, #, _, @
  • Không cho phép liên kết số điện thoại trong quảng cáo.
  • Trang đích có nội dung quảng cáo cho các sản phẩm hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng; các trang đích có nhắc tới tên thương hiệu hoặc sử dụng hình ảnh và tên các sản phẩm chính hãng mà nhà quảng cáo không cung cấp giấy phép phân phối, hóa đơn mua hàng chính hãng hoặc giấy phép phân phối độc quyền đối với các sản phẩm đó

Nội dung người lớn

  • Nội dung khiêu dâm:
    • Văn bản, hình ảnh, âm thanh hoặc video có hình vẽ hành vi tình dục nhằm mục đích gợi dục. VD: Khiêu dâm hạng nặng; các hành vi giới tính như bộ phận sinh dục, hậu môn và quan hệ tình dục bằng miệng; thủ dâm; phim hoạt hình khiêu dâm hoặc hentai
    • Nội dung quảng bá chủ đề tình dục với trẻ vị thành niên, tình dục cưỡng ép hoặc các chủ đề tình dục bất hợp pháp khác, cho dù ở hình thức mô phỏng hay thực tế. VD: Hiếp dâm, loạn luân, thủ dâm, ái tử thi, ấu dâm hoặc khiêu dâm có chủ đề về trẻ vị thành niên, hẹn hò với trẻ vị thành niên
    • Nội dung có thể gây hiểu lầm là mua bán dâm. VD: Mại dâm, dịch vụ người bạn thân mật và dịch vụ vệ sĩ, dịch vụ xoa bóp thân mật và các dịch vụ tương tự, trang web ôm ấp
  • Lạm dụng tình dục trẻ em, nội dung quảng bá bóc lột tình dục trẻ vị thành niên
  • Nội dung quảng bá hôn nhân với nước ngoài. VD: Dịch vụ đặt hàng cô dâu qua mạng, môi giới hôn nhân quốc tế, du lịch tìm người yêu, vợ…
  • Tilte không chứa từ nhạy cảm về "vùng kín", "âm đạo", "dương vật" và các thành phần thành tố tương tự; và phải liên quan trực tiếp đến nội dung bài

Nội dung chính trị

  • Tất cả nội dung quảng cáo và đích đến có nội dung chính trị đều phải tuân thủ pháp luật của nhà nước.
  • Không quảng cáo nội dung có liên quan đến các tổ chức chính trị, đảng phái chính trị, vận động hoặc gây quỹ cho vấn đề chính trị cũng như các ứng cử viên riêng lẻ và chính trị gia
  • Không sử dụng các nội dung khai thác các vấn đề chính trị hoặc xã hội gây tranh cãi vì mục đích thương mại

Nội dung liên quan đến lĩnh vực tài chính – ngân hàng, quỹ đầu tư và tín dụng

Đối với việc quảng cáo về các khoản vay tài chính, doanh nghiệp phải công bố thông tin đầy đủ trên trang web hoặc bài viết trên OA. Quảng cáo của bạn có thể bị từ chối nếu thiếu các thông tin sau trên quảng cáo, trang web hoặc OA

  • Không cung cấp khoảng thời gian tối thiểu và tối đa để trả lại khoảng vay nợ
  • Không công khai rõ ràng và dễ thấy về phương thức thanh toán và chi phí đầy đủ mà người dùng sẽ phải chịu. Ví dụ: thông tin khác liên quan đến thanh toán; lãi suất; phạt
  • Không hiển thị ví dụ tượng trưng về tổng chi phí của khoản vay, bao gồm tất cả các lệ phí hiện hành
  • Không hiển thị thông tin liên hệ thực hợp pháp cho doanh nghiệp dịch vụ tài chính hoặc bỏ qua những chi tiết quan trọng về các khoản vay ngắn hạn hoặc sản phẩm sửa đổi khoản vay và tịch biên tài sản. Ví dụ: Ngân hàng không hiển thị địa chỉ thực của mình, công ty cho vay không công khai lãi suất hàng tháng hoặc tiền phạt thanh toán muộn.

Ngoài ra, đối với các quảng cáo trong lĩnh vực này, chỉ được phép quảng cáo đến đối tượng trên 18 tuổi theo luật hiện hành

Bản quyền

Adtima tuân thủ luật bản quyền địa phương và bảo vệ quyền lợi của chủ sở hữu bản quyền, vì vậy chúng tôi không cho phép các quảng cáo sử dụng nội dung có bản quyền trái phép.

Dưới đây là những quy định về bản quyền mà quảng cáo trên hệ sinh thái Adtima cần tránh:

  • Nội dung vi phạm quyền của bất kỳ bên thứ ba nào, bao gồm bản quyền, nhãn hiệu thương mại, quyền riêng tư, quyền công khai hoặc các quyền cá nhân hoặc sở hữu khác
  • Các trang web hoặc phần mềm trái phép thu thập, sao chép hoặc cung cấp quyền truy cập vào nội dung có bản quyền.
  • Trang web hoặc ứng dụng hỗ trợ việc phân phối ngoại tuyến trái phép nội dung có bản quyền.
  • Phần mềm, trang web hoặc công cụ dùng để xóa công nghệ quản lý quyền kỹ thuật số (DRM) khỏi tài liệu có bản quyền hoặc bằng cách khác tránh né bản quyền (bất kể ý định sử dụng có hợp pháp hay không)
  • Các sản phẩm bắt chước đặc điểm thương hiệu của nhãn hiệu hoặc sao chép chính sản phẩm (phần mềm, sách, tác phẩm nghệ thuật, phim, v.v.)

Cách khắc phục nội dung có bản quyền:

  • Gửi cho Adtima tài liệu chứng minh bản quyền: Nếu quảng cáo được tin tưởng không vi phạm bản quyền và hợp pháp hãy gửi đơn đăng ký, giấy chứng nhận, kèm những giấy tờ cần thiết liên quan. Đội ngũ Adtima sẽ xem xét và phản hồi kiến nghị của doanh nghiệp, cá nhân trong thời gian nhanh nhất có thể rằng liệu nội dung có thể chạy quảng cáo hay không.
  • Xóa nội dung có bản quyền khỏi đích đến của quảng cáo. Nếu không thể chỉnh sửa đích đến của quảng cáo, hãy cập nhật quảng cáo với đích đến mới tuân thủ chính sách này.

Đối với quảng cáo thuốc chữa bệnh, quảng cáo không được chứa các nội dung sau

  • Chỉ định điều trị bệnh lao, bệnh phong
  • Chỉ định điều trị bệnh lây qua đường tình dục
  • Chỉ định điều trị chứng mất ngủ kinh niên
  • Các chỉ định mang tính kích dục
  • Chỉ định điều trị bệnh ung thư, bệnh khối u
  • Chỉ định điều trị bệnh đái tháo đường hoặc các bệnh rối loạn chuyển hóa tương tự khác

Nhóm nội dung hạn chế quảng cáo

  • Hẹn hò, làm quen, kết bạn: chỉ được phép khi có sự cho phép trước bằng văn bản. Những quảng cáo này phải tuân thủ các yêu cầu nhắm mục tiêu và nguyên tắc chất lượng của dịch vụ.
  • Sản phẩm cho người lớn; thuốc và dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, phẫu thuật, lây nhiễm, nam khoa, phụ khoa, thực phẩm chức năng.

Quy định về quyền bảo vệ dữ liệu

Khi đặt quảng cáo trên hệ thống Adtima:

  • Việc thu thập dữ liệu từ người dùng, tất cả phải được sự đồng ý bằng cách làm việc trực tiếp với Adtima.
  • Bạn phải có được sự đồng ý của người dùng khi thu thập địa chỉ email, số điện thoại hoặc số thẻ tín dụng, cmnd, passport id ngay bên trong quảng cáo

Quy định về hình ảnh quảng cáo

  1. Hình cover và logo phải rõ ràng, dễ nhận biết, văn bản dễ đọc, không duyệt các quảng cáo có hình ảnh mờ, không thể nhận ra được, hoặc không mô tả chính xác sản phẩm, dịch vụ đang quảng cáo, hình ảnh có thể gây hiểu lầm bởi bất kỳ nhóm người dùng nào
  2. Hình ảnh phải liên quan và phù hợp với sản phẩm, dịch vụ được cung cấp và đối tượng xem quảng cáo
  3. Hình ảnh quảng cáo phải thể hiện rõ công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu đang được quảng cáo
  4. Hình ảnh không được khai thác các vấn đề chính sách, tình dục hoặc các vấn đề nhạy cảm khác
  5. Hình ảnh không được sử dụng các nhãn hiệu khác để quảng cáo cho sản phẩm của mình mà không có giấy phép phân phối hoặc giấy phép sử dụng hình ảnh.
  6. Không dùng ảnh quân nhân, chính trị với mục đích xúc phạm đến thể chế chính trị cũng như quân đội và nhà nước Việt Nam.
  7. Không dùng ảnh chứa text nếu text chỉ thể hiện lại nội dung phần miêu tả của quảng cáo. (Không dùng phần miêu tả của quảng cáo vào phần hình của quảng cáo.)
  8. Không dùng ảnh người Việt Nam trừ khi chính là nhân vật trong bài nội dung
  9. Không sử dụng hình ảnh hoặc chữ trên ảnh có nội dung trực tiếp hoặc gián tiếp so sánh hoặc cạnh tranh không lành mạnh với các sản phẩm khác
  10. Hình ảnh không được chứa các mã QR
  11. Hình ảnh quảng cáo không được đánh lừa người dùng click chuột:
    • Quảng cáo làm giả một thông báo cảnh báo hoặc thành phần trang web
    • Quảng cáo bắt chước hoặc giống hộp thoại hay thông báo lỗi của Windows, Mac, Unix, hoặc hệ điều hành khác
  12. Hình ảnh không được chứa ảnh "trước và sau" hoặc hình ảnh chứa kết quả bất ngờ, không thể xảy ra
  13. Quy định về sử dụng văn bản trong hình ảnh: tổng diện tích vùng chứa text không được quá 30% tổng diện tích hình ảnh. Văn bản trong hình phải liên quan trực tiếp đên nội dung tổng thể và hình ảnh sử dụng để quảng cáo
    Nền tảng tiếp thị di động hàng đầu Việt Nam | Adtima Nền tảng tiếp thị di động hàng đầu Việt Nam | Adtima
  14. Không được sử dụng các hình ảnh gây chấn động hoặc gây sợ hãi, hình ảnh chứa hoặc khơi gợi các từ ngữ, nội dung phản cảm, bạo lực, không thân thiện với bất kỳ nhóm người dùng nào
    Nền tảng tiếp thị di động hàng đầu Việt Nam | Adtima
  15. Hình ảnh không được gợi dục quá mức, ngụ ý khỏa thân, hở da, khoe thân hoặc tập trung một cách không cần thiết vào các bộ phận cơ thể, hình ảnh mô tả con người ở tư thế khiêu dâm, các hoạt động khêu gợi hoặc kích thích quá mức
  16. Hình ảnh không được minh họa chức năng không tồn tại, bao gồm các nút play video và các nút đóng quảng cáo nhưng không có tác dụng.
  17. Không duyệt hình ảnh quảng cáo chứa bộ phận cơ thể được zoom in vượt quá 50% diện tích banner đó hoặc sử dụng hình ảnh hở hang không cần thiết

  18. Text trong banner sản phẩm phải rõ ràng, dễ đọc, nội dung phù hợp với sản phẩm, không duyệt các hình ảnh chứa text (viết tay hoặc chỉnh sửa sơ sài) do khách hàng cung cấp.
    Nền tảng tiếp thị di động hàng đầu Việt Nam | Adtima
  19. Không duyệt các banner quảng cáo có phần hình ảnh được đóng khung hoặc gắn viền
    Nền tảng tiếp thị di động hàng đầu Việt Nam | Adtima
  20. Thông tin, hình ảnh cấm sử dụng trong quảng cáo thuốc bao gồm:
    • Sơ đồ tác dụng của thuốc mà chưa được nghiên cứu, đánh giá
    • Hình ảnh, tên của thầy thuốc để giới thiệu thuốc, banner có hình bệnh nhân "Tôi đã khỏi bệnh..."
    • Hình ảnh người bệnh
    • Các quy định trên áp dụng đối với cả hình ảnh quảng cáo và cả hình ảnh đại diện của Official Account (OA).
    Nền tảng tiếp thị di động hàng đầu Việt Nam | Adtima
  21. Hình ảnh không được chứa các từ ngữ như "cam kết", "nặng mấy cũng khỏi", "chắc chắn sẽ hết bệnh" hoặc các từ ngữ liên quan đến việc chắc chắn trong việc điều trị các loại bệnh và triệu chứng mà không có tài liệu chứng minh, kiểm chứng.
    Nền tảng tiếp thị di động hàng đầu Việt Nam | Adtima
  22. Đối với quảng cáo thực phẩm chức năng:
    • Phải miêu tả rõ chức năng của sản phẩm.
    • Phải có dòng chữ "Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh" ở phần thông tin hình hoặc chữ của sản phẩm.
      Nền tảng tiếp thị di động hàng đầu Việt Nam | Adtima
    • Không được phép có các từ ngữ hoặc hình ảnh miêu tả sản phẩm như là thuốc, sản phẩm có công dụng như thuốc hoặc có tác dụng thay thế thuốc.
  23. Đối với các sản phẩm về điều trị hiếm muộn hoặc dịch vụ điều trị hiếm muộn, hình ảnh không được phép chứa các yếu tố có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý nhóm đối tượng như hình ảnh siêu âm, hình ảnh que thử thai và các hình ảnh tương tự khác theo quyết định của Adtima.
    Nền tảng tiếp thị di động hàng đầu Việt Nam | Adtima

Đối với các sản phẩm trên, Adtima khuyến khích sử dụng các hình ảnh liên quan đến gia đình, hình ảnh hạnh phúc giữa mẹ và bé cũng như các thành viên trong gia đình.
Nền tảng tiếp thị di động hàng đầu Việt Nam | Adtima

Lưu ý: Trong một số trường hợp, với những hình ảnh nằm ngoài những quy định nói trên, Adtima sẽ xem xét và cân nhắc quyết định có chấp nhận hình ảnh quảng cáo hay không.

Nghiệm thu và đối soát quảng cáo

Thông tin đối soát

  • Trong trường hợp có sự sai lệch về số liệu do khác biệt từ hệ thống đo lường của bên thứ ba(1) do khách hàng lựa chọn và Adtima không vượt quá 10%, hai Bên thống nhất sử dụng số liệu của bên thứ ba làm căn cứ tính giá trị thực hiện. Nếu sự sai lệch vượt quá 10%, tại thời điểm đối soát số liệu, hai bên thống nhất sử dụng số liệu của Adtima làm căn cứ để nghiệm thu và thanh toán, đồng thời khách hàng sẽ tạo điều kiện để Adtima và bên thứ ba phối hợp và tìm hiểu nguyên nhân sai lệch.

    Adtima có thể sẽ tạm ngưng việc sử dụng hệ thống đo lường của bên thứ ba và yêu cầu bên thứ ba cung cấp các số liệu liên quan đến sự sai lệch này trong vòng 60 ngày sau ngày lập hóa đơn (lưu ý rằng điều này không ảnh hưởng phần hoàn trả phí chênh lệch của khách hàng). Mọi khiếu nại liên quan đưa ra trong khoảng thời gian này sẽ không được giải quyết.

    Trường hợp không thể tìm ra nguyên nhân và để xử lý sự sai lệch, Adtima sẽ hoàn trả phí chênh lệch cho khách hàng theo cách tính: (90% số liệu của Adtima – số liệu của bên thứ ba) * Đơn giá của chiến dịch.

    Ghi chú: (1) = 3rd Tracking/Adserving Whitelist: Sizmek, DCM

  • Với các đơn hàng CPC, CPD cho phần PR bắt đầu ngày 15/06/2018 chỉ hỗ trợ đo lường click, không hỗ trợ đo lường pixel về số lần hiển thị, đo lường và phân tích người dùng của bên thứ 3 vì lý do bảo mật, bảo vệ dữ liệu người dùng từ các hệ thống DSP, DMP chưa được kiểm tra và chấp nhận từ Adtima
  • Với các đơn vị 3rd Tracking GA và url shortlink (Goo.gl, bit.ly). Tất cả Số liệu chỉ mang tính tham khảo, không phải đơn vị để làm đối soát và thanh toán
  • Hệ thống Adtima cập nhật số liệu khoảng vài giờ một lần.Vì vậy, có thể số trong các chiến dịch Adtima có độ trễ khi quảng cáo kết thúc, tất cả quy trình đối soát sẽ được cập nhật hoàn tất từ 12-48h cho đến khi báo cáo được cập nhật hoàn toàn tính từ lúc chiến dịch dừng hoặc hoàn tất

Các nguyên nhân chênh lệch đối soát

  • Thiết lập quảng cáo không chính xác: Trình theo dõi nhấp chuột và các macro khác phải được triển khai đúng hệ thống khách hàng đang sử dụng . Liên hệ với nhà phát triển, nhà quảng cáo hoặc bên thứ ba để được hướng dẫn.
  • Khác biệt về số lần hiển thị: Máy chủ quảng cáo có các phương pháp khác nhau để tính số lần hiển thị và lọc số lần hiển thị không hợp lệ.
  • Định nghĩa địa lý khác nhau: Các máy chủ quảng cáo khác nhau sử dụng dữ liệu vị trí địa chỉ IP khác nhau, điều này có thể dẫn đến chênh lệch đáng kể.
  • Độ trễ giữa Adtima và bên thứ 3 có thể dẫn đến sự khác biệt về số lượng. Ví dụ: Người dùng thường điều hướng đi sau khi trình duyệt nhận được yêu cầu từ Adtima nhưng trước khi bên thứ ba phản hồi được yêu cầu hoặc người dùng có thể nhấp vào liên kết nhưng điều hướng đến nơi khác trước khi trang đích tải
  • Kết nối mạng và độ tin cậy của máy chủ: Máy chủ quảng cáo của bên thứ ba có thể ghi nhận chưa thành công hoặc gặp sự cố trong khi ghi nhận số liệu.
  • Trình duyệt chặn quảng cáo: Phần mềm chặn quảng cáo có thể ngăn bên thứ ba hiển thị quảng cáo sau khi Adtima đã tính lần hiển thị.
  • Số lượng hiển thị quá ít: Sự khác biệt về số nhỏ có thể gây ra chênh lệch tỷ lệ phần trăm cao nếu chi tiết đơn hàng phân phối ít hơn tổng số lần hiển thị. Ví dụ: Nếu một chiến dịch phân phối 100 lần hiển thị mỗi ngày, chênh lệch một ngày trong số 30 hiển thị dẫn đến chênh lệch 30 ngày, mặc dù số lần hiển thị bị bỏ lỡ thực tế thấp
  • Việc gọi đến các máy chủ của bên thứ ba quá nhiều: Mỗi máy chủ quảng cáo của bên thứ ba có thể dẫn đến chênh lệch chiến dịch tối đa 20%. Nếu một máy chủ của bên thứ ba này dẫn đến máy chủ của bên thứ ba khác, sự khác biệt dự kiến sẽ tăng lên
  • Thẻ quảng cáo không thực hiện cuộc gọi đến máy chủ của bên thứ ba
  • Targeting (nhắm mục tiêu) theo ngày / giờ của bên thứ ba có thể dẫn đến việc Adtima tính lần hiển thị khi bên thứ ba không trả lại quảng cáo. Giới hạn tần suất của bên thứ ba có thể ngăn không cho yêu cầu quảng cáo được hiển thị mặc dù Adtima đã tính lần hiển thị
  • Quảng cáo bên thứ ba mà chưa được Adtima chấp thuận