Các quảng cáo sau đây phải đi kèm với các loại giấy phép theo quy định của Adtima và cơ quan chức năng có thẩm quyền
Ngoài một số sản phẩm và dịch vụ bị cấm quảng cáo, các loại hình dịch vụ sau vẫn được phép quảng cáo trên nền tảng Adtima, nhưng kèm theo các quy định và chế tài được quy định cụ thể bên dưới, bao gồm nhưng không giới hạn:
Quy định về nội dung quảng cáo được áp dụng với:
Dưới đây là các nhóm nội dung không được quảng cáo trên Adtima:
Tất cả nội dung quảng cáo và đích đến có nội dung chính trị đều phải tuân thủ pháp luật của nhà nước. Nội dung sau đây được xem là không phù hợp về chính trị, pháp luật.
Trang đích không được phép có những lỗi sau:
Đường dẫn URL và tên miền trang đích không được phép có những lỗi sau:
Trang đích còn không được phép có những lỗi sau:
Để đảm bảo trải nghiệm của người dùng, Adtima khuyến cáo các nhà quảng cáo hạn chế sử dụng các loại cửa sổ pop-up trên trang đích của nhà quảng cáo (cửa sổ tự động bật lên che mất một phần hoặc toàn bộ nội dung của trang đích khi người dùng truy cập vào link hoặc xem đến một vị trí bất kỳ trong trang), cụ thể:
Adtima, theo quyết định của mình, có quyền từ chối quảng cáo nếu thấy popup trên trang đích gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.
Nhằm giữ cho trang đích đúng với các chính sách quảng cáo của Adtima, sau khi quảng cáo đã được duyệt, vui lòng không chỉnh sửa trang đích. Nếu Adtima nghi ngờ trang đích đã bị chỉnh sửa quá nhiều so với thời điểm quảng cáo được duyệt, quảng cáo sẽ bị tạm dừng để điều tra.
Nếu có các dấu hiệu trong việc cố tình thay đổi trang đích, giả mạo, lừa đảo hay sử dụng thông tin không đúng với thông tin ban đầu được duyệt nhằm mục đích trục lợi hoặc lừa đảo (theo đánh giá từ phía Adtima), quảng cáo của bạn và các quảng cáo liên quan sẽ ngay lập tức bị từ chối, cũng như đối mặt với các biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật và của Adtima.
Đối với quảng cáo thực phẩm chức năng (Thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm dinh dưỡng…), mỹ phẩm
Đối với quảng cáo thức ăn bổ sung và sữa dùng cho trẻ trên 6 tháng tuổi – 24 tháng tuổi, không thuộc phạm vi cấm quảng cáo phải bảo đảm yêu cầu sau đây
Đối với quảng cáo thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ đến 36 tháng tuổi không thuộc trường hợp cấm quảng cáo, nội dung không được lạm dụng hình ảnh bác sĩ, chuyên gia y tế. Cụ thể:
Đối với quảng cáo thuốc chữa bệnh, quảng cáo không được chứa các nội dung sau:
Đối với các sản phẩm giới thiệu thuốc, chỉ được phép quảng cáo cho người trên 18 tuổi.
Ngoài việc cần cung cấp giấy phép như quy định, nội dung quảng cáo xổ số không được quảng cáo các nội dung sau:
Đối với quảng cáo xổ số, chỉ được phép quảng cáo cho người trên 18 tuổi.
Ví dụ từ chối:
Ví dụ từ chối:
Ví dụ từ chối:
Hình ảnh trong video/ ảnh động ngoài việc tuân thủ theo chính sách chung về hình ảnh, còn phải đảm bảo:
Thông tin, hình ảnh cấm sử dụng trong quảng cáo thuốc bao gồm:
Hình ảnh que thử thai
Hình ảnh siêu âm
Adtima tuân thủ luật bản quyền địa phương và bảo vệ quyền lợi của chủ sở hữu bản quyền, vì vậy chúng tôi không cho phép các quảng cáo sử dụng nội dung có bản quyền trái phép.
Khi đặt quảng cáo trên hệ thống Adtima:
Vị trí | Mô tả | Ghi chú |
Top News 1 | Bài hiển thị vị trí Top News 1 trên trang chủ PC và vị trí Slide 2 trên MB trong 1 tiếng. Sau đó tin hiển thị ở vị trí chuyên mục chính phù hợp. | Nội dung và hình ảnh phải được sự chấp nhận của Zing News, nội dung phù hợp với vị trí và chuyên mục. |
Top News 2 | Bài hiển thị vị trí Top News 2 trang chủ PC và vị trí số 4 MB trong 1 tiếng. Sau đó bài hiển thị ở vị trí chuyên mục chính phù hợp. | Nội dung và hình ảnh phải được sự chấp nhận của Zing News, nội dung phù hợp với vị trí và chuyên mục. |
Top News 3 | Bài hiển thị vị trí Top News 3 trang chủ PC và vị trí số 4 MB trong 1 tiếng. Sau đó tin hiển thị ở vị trí chuyên mục chính phù hợp. | Nội dung và hình ảnh phải được sự chấp nhận của Zing News, nội dung phù hợp với vị trí và chuyên mục. |
Multimedia 1 |
Bài hiển thị ở vị trí tin có ảnh thumb lớn nhất ở cụm
Multimedia trên PC và vị trí số 4 MB trong 1 tiếng. Sau đó
tin hiển thị ở vị trí chuyên mục chính phù hợp. Chỉ đăng các bài định dạng trực quan, đặc biệt. |
Nội dung và hình ảnh phải được sự chấp nhận của Zing News, nội dung phù hợp với vị trí và chuyên mục. |
Multimedia 2 |
Bài hiển thị ở vị trí tin thứ 3 của dòng đầu tiên (từ trái
sang) của cụm Multimedia trên PC và vị trí số 4 MB trong 1
tiếng. Sau đó tin hiển thị ở vị trí chuyên mục chính phù
hợp. Chỉ đăng các bài định dạng trực quan, đặc biệt. |
Nội dung và hình ảnh phải được sự chấp nhận của Zing News, nội dung phù hợp với vị trí và chuyên mục. |
Multimedia 3 |
Bài hiển thị ở vị trí tin thứ 3 của dòng thứ 2 (từ trái
sang) của cụm Multimedia trên PC và vị trí số 4 MB trong 1
tiếng. Sau đó tin hiển thị ở vị trí chuyên mục chính phù hợp
Chỉ đăng các bài định dạng trực quan, đặc biệt. |
Nội dung và hình ảnh phải được sự chấp nhận của Zing News, nội dung phù hợp với vị trí và chuyên mục. |
Latest News 1 | Ảnh thumb + title hiển thị vị trí số 4 cột Dành cho bạn trên PC và vị trí số 4 trên MB trong 1 tiếng. | Nội dung và hình ảnh phải được sự chấp nhận của Zing News, nội dung phù hợp với vị trí và chuyên mục. |
Latest News 2 | Ảnh thumb + title hiển thị vị trí vị trí số 10 cột Dành cho bạn trên PC và vị trí số 8 trên MB trong 1 tiếng. | Nội dung và hình ảnh phải được sự chấp nhận của Zing News, nội dung phù hợp với vị trí và chuyên mục. |
Magazine 1 | Ảnh thumb + title hiển thị vị trí số 2 cụm Magazine trên PC và vị trí số 4 trên MB trong 1 tiếng. Chỉ đăng các bài định dạng trực quan, đặc biệt. | Nội dung và hình ảnh phải được sự chấp nhận của Zing News, nội dung phù hợp với vị trí và chuyên mục. |
Magazine 2 | Ảnh thumb + title hiển thị vị trí số 4 cụm Magazine trên PC và vị trí số 8 trên MB trong 1 tiếng. Chỉ đăng các bài định dạng trực quan, đặc biệt. | Nội dung và hình ảnh phải được sự chấp nhận của Zing News, nội dung phù hợp với vị trí và chuyên mục. |
Homepage Top 3 | Ảnh thumb + title hiển thị vị trí Homepage Top 3 chuyên mục phù hợp trên PC và vị trí số 12 trên MB trong 1 tiếng. | Nội dung và hình ảnh phải được sự chấp nhận của Zing News, nội dung phù hợp với vị trí và chuyên mục. |
Vị trí | Mô tả |
Vị trí bất kỳ tại cụm 4 tin nổi bật của chuyên mục (áp dụng cho chuyên mục Kinh doanh, Đời sống, Du lịch, Xe, Công nghệ) | Ảnh thumb + title hiển thị tại cụm 4 tin nổi bật của chuyên mục chính trong thời gian 1 tiếng. |
Vị trí thứ 2 trong phần “Mới nhất” của chuyên mục chính (áp dụng cho chuyên mục Xuất bản, Sách hay, Tác giả, Xã hội, Sức khỏe, Thế giới, Thể thao, Giải trí, Giáo dục) | Ảnh thumb + title + sapo hiển thị tại vị trí thứ 2 trong phần “Mới nhất” chuyên mục chính trong 1 tiếng. |
Top News LifeStyle 1 | Ảnh thumb + title hiển thị tại vị trí tin lớn nhất trong chuyên trang LifeStyle |
Top News LifeStyle 2 | Ảnh thumb + title hiển thị tại vị trí tin số 2 cột Trending trong chuyên trang LifeStyle |
Vị trí | Mô tả |
Top 1 mục con | Ảnh thumb + title hiển thị tại vị trí Top 1 mục con phù hợp trong 1 tiếng. |
Top 2 mục con | Ảnh thumb + title hiển thị tại vị trí Top 2 mục con phù hợp trong 1 tiếng. |
Top 3 mục con | Ảnh thumb + title + sapo hiển thị tại vị trí thứ 2 phần “Mới nhất” của chuyên mục con phù hợp trong 1 tiếng. |
Vị trí | Mô tả |
Top 1 Thông tin doanh nghiệp |
- Ngoài Homepage: Ảnh thumb + title hiển thị tại vị trí Top 1 Thông tin doanh nghiệp trong 1 tiếng. - Trong chuyên mục con: Ảnh thumb + title hiển thị tại vị trí Top 1 trong mục con Thông tin doanh nghiệp trong 1 tiếng. |
Chuyên mục con Thông tin doanh nghiệp |
- Ngoài Homepage: Ảnh thumb + title hiển thị tại vị trí Top 1 Thông tin doanh nghiệp trong 1 tiếng. - Trong chuyên mục con: Ảnh thumb + title hiển thị tại vị trí Top 1 trong mục con Thông tin doanh nghiệp trong 1 tiếng. |
STT | Lĩnh vực | Đơn vị/Sản phẩm/Dịch vụ | Giấy phép cần có |
1 | Y tế, làm đẹp | Phòng khám (đa khoa, nha khoa...) |
- Giấy phép kinh doanh - Giấy phép hoạt động khám chữa bệnh - Giấy phép hành nghề của bác sĩ có tên trong bài |
2 | Thẩm mỹ viện |
- Giấy phép kinh doanh - Giấy phép hoạt động khám chữa bệnh - Danh mục các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ được phép thực hiện. Một số dịch vụ nâng ngực, hút mỡ… chỉ được thực hiện tại bệnh viện, nên thẩm mỹ viện cần gửi thêm giấy liên kết hợp tác với bệnh viện được cấp phép thực hiện các dịch vụ này - Giấy phép hành nghề của bác sĩ có tên trong bài |
|
3 | Bệnh viện thẩm mỹ |
- Giấy phép kinh doanh - Giấy phép hoạt động khám chữa bệnh - Danh mục các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ được phép thực hiện - Giấy phép hành nghề của bác sĩ có tên trong bài |
|
4 | Spa chăm sóc da đơn thuần bằng liệu pháp bôi thoa, massage… | - Giấy phép kinh doanh | |
5 |
Spa có thực hiện các dịch vụ: - Các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) - Dịch vụ làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người) - Xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm |
- Giấy phép kinh doanh - Giấy phép hoạt động khám chữa bệnh |
|
6 | Phun xăm thẩm mỹ |
- Giấy phép kinh doanh - Các cơ sở thẩm mỹ xăm, phun, thêu trên da không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm thì không cần giấy phép hoạt động khám chữa bệnh - Người thực hiện xăm, phun, thêu trên da không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm phải có giấy chứng nhận hoặc chứng chỉ đào tạo, dạy nghề về phun, xăm, thêu trên da do cơ sở đào tạo hoặc dạy nghề hợp pháp cấp |
|
7 | Thuốc và thực phẩm chức năng | Thuốc |
- Không được quảng cáo thuốc kê đơn dưới mọi hình thức - Không được khuyến mại bất kỳ loại thuốc nào (trừ khuyến mại cho các đơn vị phân phối) - Thuốc không kê đơn để được đăng bài PR cần: + Giấy phép kinh doanh + Giấy tiếp nhận hồ sơ quảng cáo/ Giấy phép quảng cáo |
8 | Thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe |
- Giấy phép kinh doanh - Giấy phép quảng cáo (Bài PR cần đối chiếu và đưa thông tin đúng theo công dụng được duyệt trong giấy phép quảng cáo) |
|
9 | Mỹ phẩm | Mỹ phẩm |
- Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm (nếu doanh nghiệp book bài là đơn vị trực tiếp sản xuất mỹ phẩm đó) - Phiếu công bố mỹ phẩm - Giấy phép quảng cáo mỹ phẩm |
10 | Bất động sản | Đất nền |
- Quy hoạch chi tiết 1/500 (đối với dự án quy mô lớn hơn 5ha) hoặc quy hoạch chi tiết mặt bằng 1/500 (đối với dự án quy mô nhỏ hơn 5ha). - Văn bản chấp thuận đầu tư/phê duyệt đầu tư dự án từ chính quyền địa phương - Nếu trong bài thể hiện là đang - đã bán đất: Cần giấy phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền |
11 | Dự án căn hộ chung cư |
- Giấy phép xây dựng dự án - Giấy phép bán nhà ở hình thành trong tương lai (nếu trong bài có nhắc chuyện đang bán) |
|
12 | Biệt thự (thuộc dự án) |
- Giấy phép xây dựng toàn dự án - Sổ đỏ từng biệt thự (nếu bài có nhắc chuyện đang bán) |
|
13 | Lĩnh vực khác | Bar, beer club, karaoke |
- Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke hoặc dịch vụ vũ trường do cơ quan cấp tỉnh hoặc cấp huyện cấp - GPKD phải được cấp phép dịch vụ bán rượu bia, kinh doanh nhà hàng vũ trường |
14 | Thực phẩm ăn liền/đóng gói, thực phẩm bổ sung |
- Giấy phép kinh doanh - Bản tự công bố sản phẩm hoặc Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cấp cho sản phẩm được PR |
|
15 | Nhà hàng ăn uống |
- Giấy phép kinh doanh - Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm |
STT | Định dạng bài | Quy định |
1 | Bài viết | - Tối đa 1.000 chữ và 5 ảnh/cụm ảnh (ưu tiên ảnh ngang, tối đa 2 ảnh có logo add nhỏ gọn 1 góc ảnh) |
2 | Bài ảnh | - Tối đa 1.000 chữ và 5 ảnh/cụm ảnh (ưu tiên ảnh ngang, tối đa 2 ảnh có logo add nhỏ gọn 1 góc ảnh) |
3 | Bài video |
- Đối với bài video độc lập: Độ dài 2’30s - 3’ tùy nội dung. Dung lượng tối đa 500 MB. - Đối với video gắn trong bài viết: Độ dài tối đa 10’, dung lượng tối đa 500 MB. |
4 | Bài infographic |
- Có thể thực hiện với các bài có số liệu trực quan, theo giai đoạn, thời kỳ hoặc theo lĩnh vực. - Ưu tiên thể hiện với các số liệu, icon, hình ảnh trực quan thể hiện sự thay đổi, phát triển. - Bài infographic gồm title, sapo và 1 ảnh thiết kế duy nhất (khổ ngang tối thiểu 980 px, dọc không quá 5.000 px), ảnh infographic dung lượng 2-3 MB. |
5 | Bài long form |
- Khai thác đề tài chuyên sâu, có góc cạnh để thực hiện thành bài dài. - Độ dài từ 1.500 chữ đến 2.500 chữ tùy nội dung. - Bài được design theo quy chuẩn Zing với phần cover, sapo, title phụ, các cụm quote text và cụm ảnh. |
6 | Bài kover |
- Là dạng bài Longform phỏng vấn nhân vật có kèm video ở vị trí cover của bài. - Phù hợp phỏng vấn các nhân vật VIP, CEO, KOL… - Độ dài từ 1.500 chữ đến 2.500 chữ tùy nội dung. - Bài được design theo quy chuẩn Zing với phần cover là video, sapo, title phụ, các cụm quote text và cụm ảnh. - Khách hàng cần sắp xếp nhân vật để trả lời phỏng vấn dựng nội dung, kèm chụp ảnh chân dung và quay video các câu trả lời cần nhấn mạnh. |
7 | Bài comic |
- Bài comic có 7 tranh, mô tả các tình huống theo đề tài của bài viết. Tương ứng với mỗi tranh là một caption phù hợp. - Bài comic before - after sẽ gồm 5 cặp tranh thể hiện sự thay đổi, khác biệt. |
8 | Bài #SLIDE |
- Bài gồm 7-10 ảnh ngang chất lượng cao, có nội dung phù hợp với đề tài thực hiện. Nội dung chia theo nhóm cụ thể với tít phụ, không đơn thuần recap, liệt kê thông tin. - Cấu trúc: Slide cover kèm title bài + Slide text giới thiệu khái quát nội dung + Các slide ảnh tiếp theo kèm caption diễn giải nội dung. |
9 | Bài quote |
- Có thể thực hiện với các bài đưa phát ngôn ấn tượng của nhân vật, đúc rút kinh nghiệm… (nhân vật cần là KOLs, CEO, lãnh đạo doanh nghiệp nổi tiếng để bài có sức nặng) hoặc trích câu nói ấn tượng từ phim ngắn, TVC, MV trong chiến dịch truyền thông của khách hàng. - Gồm 7-10 ảnh ngang của nhân vật hoặc bối cảnh phù hợp kèm trích dẫn phát biểu của nhân vật được design theo quy chuẩn Zing. |
10 | Bài quiz |
- Bài dựng theo dạng câu hỏi trắc nghiệm để kiểm tra hiểu biết của độc giả về nhãn hàng/kiến thức liên quan đến sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh. - Bài gồm 7-10 câu hỏi. Mỗi câu hỏi có tối thiểu 2 phương án lựa chọn, trong đó có một đáp án đúng và giải thích chi tiết. Mỗi câu hỏi có 1 ảnh minh họa phù hợp. - Bài quiz không collect được kết quả/tỷ lệ trả lời của độc giả Zing. |
11 | Bài interactive | - Có thể thực hiện với các bài cần thể hiện tính tương tác giữa độc giả với các nội dung, hình ảnh, video. Ví dụ bài về hành trình phát triển của thương hiệu, giới thiệu khu nghỉ dưỡng hoặc trắc nghiệm phức tạp… |
12 | Bài live report |
- Có thể thực hiện với các sự kiện có diễn tiến liên tục trong thời gian 2-3 tiếng. Ví dụ: chương trình ca nhạc, sự kiện có các khu vực vui chơi trải nghiệm liên tục… - Gói gồm 1 bài live report và 2 bài lát cắt trước/sau sự kiện. |
13 | Bài live interview |
- Có thể thực hiện trong trường hợp có chuyên gia tư vấn. Độc giả gửi câu hỏi về để được chuyên gia giải đáp thắc mắc. Nội dung hỏi - đáp sẽ được thể hiện dưới dạng text + ảnh chuyên gia minh họa. - Gói gồm 1 bài rao trước sự kiện để độc giả gửi câu hỏi, 1 bài live interview, 1 bài recap nội dung highlight của buổi live interview. |
14 | Bài video Zexplain |
- Video đồ họa đặc biệt. - Thích hợp thực hiện cho các bài có câu chuyện về hành trình phát triển, quá trình thay đổi, cải tiến hoặc giải thích một vấn đề… - Đòi hỏi nội dung chuyên sâu |
15 | Video Graphic |
- Thiết kế đồ họa theo màu sắc bộ nhận diện thương hiệu và chủ đề nội dung. - Sử dụng hình ảnh/icon/vector làm chủ đạo, giúp độc giả tiếp cận thông tin của nhãn hàng dễ dàng, thú vị. - Thích hợp cho bài cho thấy sự khác biệt, cải tiến sản phẩm, quy trình thực hiện một hoạt động cụ thể (vay tiêu dùng, đầu tư, mua hàng online…) - Hình thức sinh động kích thích độc giả tương tác (share trên mạng xã hội…) |
16 | Video chuyên đề |
- Video kết hợp đồ họa có MC dẫn dắt, được chia thành nhiều loại: - Livehere: Dành riêng cho lĩnh vực BĐS, MC tương tác với gia chủ/kiến trúc sư để giới thiệu USP sản phẩm nhà mẫu, dự án… - Signature: Dành riêng cho phỏng vấn KOL (có thể áp dụng nếu khách hàng có KOL làm đại sứ thương hiệu) - District 13: Nhân vật trải nghiệm trực tiếp dẫn dắt, trải nghiệm và chia sẻ đánh giá về sản phẩm, dịch vụ. Định dạng này phù hợp với các nhãn hàng hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, ứng dụng di động, ví điện tử, Internet banking, đơn vị chuyển phát… |
17 | Bài livestream | - Có thể thực hiện với các sự kiện có diễn tiến liên tục trong thời gian 2-3 tiếng. Ví dụ: chương trình văn hóa - văn nghệ, sự kiện ra mắt sản phẩm công nghệ, xe cộ… |
18 | Bài ảnh Before - After |
- Có thể thực hiện với các đề tài so sánh sự thay đổi, khác biệt theo thời gian, chủ thể… Ví dụ: Cách đánh son của giới trẻ xưa và nay khác nhau như thế nào? - Bài gồm 7 cụm ảnh befor-after kèm caption tương ứng từng cụm ảnh. |
19 | Bài ảnh GIF | - Thích hợp với các bài review clip, TVC độc đáo (cắt các bối cảnh thành ảnh GIF, dựng thành bài ảnh với caption phù hợp từng ảnh) |
20 | Bài quora |
- Có thể triển khai trong trường hợp khách có chuyên gia, bác sĩ có thể tư vấn câu hỏi của độc giả hoặc để Zing liên hệ chuyên gia phù hợp (có tính phí tùy chuyên gia) - Gồm 1 câu hỏi quan tâm của độc giả và phần trả lời của chuyên gia, bác sĩ để giải đáp thắc mắc. |
21 | Bài Slideshow |
- Bài thiết kế theo template với style tùy biến theo chiến dịch truyền thông, đặc thù sản phẩm hoặc dịch vụ của nhãn hàng kèm hiệu ứng chuyển tiếp theo trình tự xuất hiện để độc giả khám phá nội dung. - Yêu cầu: 1 ảnh cover (title + chapeau) và ít nhất 7 slide nội dung (ảnh + caption) |
22 | Bài Z-Flip |
- Từng trang nội dung đều có thiết kế riêng, tùy biến theo KV chiến dịch truyền thông hay nhận diện thương hiệu của khách hàng. Bởi vậy, mỗi bài viết đều là độc bản, tạo ấn tượng mạnh cho người xem. - Hình thức thể hiện giống cuốn tạp chí điện tử, e-brochure có hiệu ứng lật trang độc đáo. - Thế mạnh của Z-Flip là phù hợp nhiều nội dung và nhãn hàng… ví dụ: Đơn vị lữ hành, du lịch; Giới thiệu dự án bất động sản, khu nghỉ dưỡng; Thiết kế nội thất; Ẩm thực; Thời trang; Xe… |
23 | Bài Z-Slide |
- Bài gồm 1 video ở đầu và 7-10 slide nội dung (ảnh và caption) - Yêu cầu: Video dưới 20 MB, độ dài 30s, tổng hợp các khoảnh khắc đặc biệt, ấn tượng tại sự kiện; Ảnh chất lượng cao (1-2 MB/ảnh) - Định dạng này phù hợp cho các bài recap sự kiện. |
24 | Bài Special long form | - Yêu cầu chất lượng thông tin và hình ảnh tương tự bài longform nhưng đầu tư hơn về mặt visual, kết hợp hiệu ứng nhẹ để bài viết sống động và có tính thẩm mỹ cao hơn. |
25 | Bài Highlight |
- Nội dung được chắt lọc ngắn gọn, cô đọng nhất và xử lý bằng đồ họa đẹp mắt. - Highlight phù hợp cho các nội dung mang tính chất tổng hợp thông tin, giá trị cốt lõi, đặc điểm thú vị của sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu… Ví dụ: Toàn cảnh dự án bất động sản; Funfact thú vị về tập đoàn/sản phẩm; Những con số đáng chú ý về nhãn hàng/chiến dịch… |
26 | Timeline |
- Bài gồm tối thiểu 7 ảnh, mỗi caption không quá dài. - Phù hợp với các bài nhìn lại hành trình phát triển của doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ hoặc chiến dịch CSR (có các mốc thời gian cụ thể). - Yêu cầu hình ảnh: Nên chọn ảnh lớn, độ phân giải cao; không nên chọn ảnh crop quá sát, dễ cắt đầu nhân vật; Chủ thể nên nằm bên phải ảnh vì caption sẽ hiển thị ở bên trái. |
27 | Story |
- Phù hợp kể lại các chuyến hành trình, nhật ký một ngày hay trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ từ các nhân vật đặc biệt. - Yêu cầu hình ảnh: Tối thiểu 15 cặp ảnh cho PC và MB. - Bài có thể có hoặc không có video, video dưới 10s, ảnh thumb video nên trùng với frame đầu của video để tạo sự liền lạc. |
28 | #Stream |
- Là hình thức tiếp sóng livestream cho phép độc giả tương tác trực tiếp với nội dung thông qua các biểu tượng cảm xúc, bình luận, chia sẻ, bình chọn... theo thời gian thực. - Giao diện bài được tùy biến theo màu sắc nhận diện thương hiệu hay KV của chiến dịch truyền thông để tăng khả năng nhận diện thương hiệu. - Nhãn hàng cũng có thể giới thiệu thông tin sản phẩm, dịch vụ hay điều hướng người xem thông qua phần mô tả thông tin, landing page, pinned comment, banner và theo dõi các chỉ số tương tác ngay trong thời gian livestream (số người đang xem cùng lúc, lượng react, comment, model/tính năng sản phẩm được yêu thích) để đánh giá hiệu quả. |
29 | #REVIEW |
- Bài #REVIEW để trải nghiệm, đánh giá các thiết bị công nghệ, bất động sản, khu nghỉ dưỡng… có kèm video ở vị trí cover của bài. - Độ dài từ 1.500 chữ đến 2.500 chữ tùy nội dung. - Bài được design theo quy chuẩn Zing với phần cover là video, sapo, title phụ, các cụm quote text và cụm ảnh. - Khách hàng cần cung cấp thiết bị (với sản phẩm công nghệ…), sắp xếp để đoàn trải nghiệm dịch vụ (với sản phẩm bất động sản, khu nghỉ dưỡng…). |
30 | Eater |
- Bài Eater phù hợp để quảng bá ẩm thực, nhà hàng, có kèm video ở vị trí cover của bài. - Bài được trải nghiệm bởi ê kíp, design theo quy chuẩn Zing với phần cover là video, sapo, title phụ, các cụm quote text và cụm ảnh. |
31 | The First |
- Bài có nhân vật trải nghiệm, phù hợp với kể lại những trải nghiệm lần đầu, dịch vụ/sản phẩm mới ra mắt thị trường. - Bài gồm 1 video trải nghiệm và nội dung text chia sẻ với các cụm ảnh và title phụ. |
32 | Audio Podcast | - Bài dạng audio, phù hợp với những vấn đề theo dòng thời sự, nhìn lại hành trình phát triển, phân tích chiến lược… |
33 | Video Podcast | - Bài dạng video ghi lại cuộc trò chuyện giữa host và nhân vật chia sẻ về nội dung đã thống nhất. Nội dung đa dạng tùy theo mục tiêu truyền thông của nhãn hàng. |
34 | Mix |
- Bài mix & match do nhân vật chia sẻ cách phối đồ thời trang. Bài bao gồm các ảnh set up mix & match và phần nội dung tư vấn từ nhân vật. - Phù hợp cho các thương hiệu thời trang, may mặc, chương trình truyền hình thực tế, có KOL. |
35 | #Techinhouse | - Bài trải nghiệm các thiết bị công nghệ, đồ gia dụng… do nhân vật chia sẻ. Bài bao gồm ảnh và text được dàn trang đẹp mắt. |
36 | Explain |
- Độ dài: 800-1.200 chữ. - Bài giải mã các hiện tượng, xu hướng, khái niệm đi từ nguồn gốc, quá trình phát triển, các ưu nhược điểm… - Bài có 1 hình đồ họa trên cover, nội dung text ở dưới được dàn trang. |
37 | Wish I Knew | VOXPOP |
- Độ dài: 1.000-1.500 chữ. - Bài tổng hợp chia sẻ của các nhân vật về trải nghiệm thực tế của họ. - Hình ảnh cover và nhân vật trong bài được đồ họa theo dạng pop-art. |
38 | Money |
- Độ dài: 800-1.200 chữ. - Hướng tới nội dung hướng dẫn, chia sẻ lý thuyết về tài chính, tiêu dùng, trào lưu tài chính trong nước và thế giới… - Bài gồm 1 cover thiết kế theo style chung của toàn bộ series nội dung Money, có thể tùy chỉnh theo màu sắc nhận diện thương hiệu. |
39 | LOVE |
- Độ dài không quá 1.000 chữ. - Nội dung ưu tiên các nhân vật trẻ, xoay quanh các mối quan hệ mới xây dựng, hoặc từ Internet/ứng dụng… - Cover bài trình bày dạng hoạt họa. |
40 | Smartchoice |
- Độ dài không quá 1.000 chữ. - Bài gợi ý các tips mua sắm, sản phẩm, ưu đãi/voucher… từ nhà bán theo đa dạng ngành hàng, thời điểm (lễ Tết, ngày siêu sale…). - Mỗi sản phẩm có nút CTA dẫn về landing page của khách hàng. - Bài được thiết kế theo concept chung của series nội dung, có thể tùy chỉnh theo màu sắc nhận diện thương hiệu. |
41 | Strike Out |
- Độ dài: 1.200-1.500 chữ - Bài tổng hợp chia sẻ của các nhân vật về trải nghiệm thực tế của họ với một vấn đề trong công việc cuộc sống. - Hình ảnh trong bài được đồ họa theo dạng hoạt họa và có motion, có thể tùy chỉnh theo màu sắc nhận diện thương hiệu. |
42 | Night Out |
- Độ dài: 1.200-1.500 chữ - Bài tổng hợp chia sẻ của 1 nhân vật/KOL về trải nghiệm, sản phẩm, dịch vụ của khách hàng. - Hình ảnh trong bài thiết kế theo concept riêng, có thể tùy chỉnh theo màu sắc nhận diện thương hiệu. |
43 | Downtown | - Bài review ngắn và giới thiệu địa chỉ nhà hàng, quán ăn, đặc sản địa phương với nội dung và hình ảnh được dàn trang đẹp mắt. |
STT | Định dạng | Quy trình | |
1 | Bài viết |
- Khách hàng request trước tối thiểu 2 ngày làm việc (16 giờ làm việc) đối với bài viết dựng trên tư liệu có sẵn, không phải tác nghiệp hiện trường. - Khách hàng request trước tối thiểu 3 ngày làm việc (24 giờ làm việc) đối với bài viết cần phỏng vấn nhân vật, tham dự sự kiện để lấy thông tin. Sau khi dự sự kiện, phỏng vấn nhân vật, ê kíp cần tối thiểu 8 giờ làm việc để sản xuất bài. - Khách hàng cần confirm hướng thực hiện trước tối thiểu 8 giờ làm việc trước khi sự kiện diễn ra để phân bổ nhân sự tác nghiệp. |
|
2 | Bài ảnh |
- Khách hàng request trước tối thiểu 2 ngày làm việc (16 giờ làm việc) đối với bài ảnh dựng trên source ảnh có sẵn, không phải tác nghiệp hiện trường. - Khách hàng request trước tối thiểu 3 ngày làm việc (24 giờ làm việc) đối với bài ảnh cần tác nghiệp hiện trường tại Hà Nội và TP.HCM. Đối với bài tác nghiệp ngoài Hà Nội và TP.HCM, khách hàng request trước tối thiểu 4 ngày làm việc (32 giờ làm việc). - Sau khi tác nghiệp, ê kíp cần tối thiểu 8 giờ làm việc để sản xuất bài. |
|
3 | Bài video |
- Khách hàng request trước tối thiểu 5-7 ngày làm việc tùy mức độ phức tạp của sản phẩm. - Ê kíp báo hướng triển khai, khách hàng confirm hướng, ê kíp lên kịch bản video. - Khách hàng confirm kịch bản, ê kíp báo lại thời gian tác nghiệp phù hợp. - Sau khi tác nghiệp, ê kíp cần tối thiểu 2 ngày làm việc (16 giờ làm việc) để dựng video hoàn chỉnh. |
|
4 | Bài infographic |
- Khách hàng request trước tối thiểu 6 ngày làm việc. - Ê kíp báo hướng dựng bài, khách hàng confirm hướng, ê kíp lên kịch bản inforaphic trong 2 ngày làm việc. - Khách hàng confirm kịch bản và style mong muốn, ê kíp báo lại thời gian trả layout hoàn chỉnh, tối thiểu 3 ngày làm việc. |
|
5 | Bài longform |
- Khách hàng request trước tối thiểu 7 ngày làm việc. - Ê kíp báo hướng dựng bài, khách hàng confirm hướng, ê kíp viết nội dung bản text trong 2-3 ngày làm việc (tùy thuộc nội dung bài có cần nghiên cứu tư liệu chuyên sâu, phỏng vấn nhân vật…) - Khách hàng confirm nội dung text và ảnh dự kiến thiết kế kèm style mong muốn, ê kíp báo lại thời gian trả layout hoàn chỉnh (tối thiểu 3 ngày làm việc). |
|
6 | Bài kover |
- Khách hàng request trước tối thiểu 7 ngày làm việc trước ngày tác nghiệp để sắp xếp nhân sự. - Ê kíp báo hướng dựng bài, khách hàng confirm hướng, ê kíp confirm ngày tác nghiệp và ê kíp. - Viết nội dung bản text trong 2-3 ngày làm việc (tùy thuộc nội dung bài có cần nghiên cứu tư liệu chuyên sâu, phỏng vấn nhân vật…) - Khách hàng confirm nội dung text và ảnh dự kiến thiết kế kèm style mong muốn, ê kíp báo lại thời gian trả layout hoàn chỉnh, tối thiểu 3 ngày làm việc. |
|
7 | Bài comic |
- Khách hàng request trước tối thiểu 7-8 ngày làm việc. - Thời gian trả kịch bản: Tối thiểu 2 ngày sau khi khách hàng confirm angle. - Khách hàng confirm kịch bản và style vẽ, ê kíp cần tối thiểu 4-5 ngày làm việc để vẽ thành bài hoàn chỉnh (tùy vào số lượng tranh, độ phức tạp của style vẽ và workload của team design) - Thời gian sản xuất các bước nhân đôi đối với bài comic before-after. |
|
8 | Bài #SLIDE |
- Nếu khách hàng chưa có hình ảnh, khách hàng cần request nhân sự trước ngày tác nghiệp tối thiểu 3-4 ngày làm việc. - Sau khi chốt hướng và angle, ê kíp đi tác nghiệp. Ê kíp cần tối thiểu 2-3 ngày làm việc để hoàn thiện bài (chưa bao gồm design ảnh cover). - Khách confirm nội dung, cần tối thiểu 1 ngày làm việc để lên design cover và dàn trên tool ra bản hoàn chỉnh. |
|
9 | Bài quote |
- Sau khi khách chốt hướng triển khai, gửi source ảnh và nội dung, ê kíp viết và gửi lại trong tối thiểu 1-2 ngày làm việc. - Khách confirm nội dung và chọn style, ê kíp cần tối thiểu 1-2 ngày làm việc để design 1 ảnh mẫu. - Khách confirm ảnh mẫu, ê kíp cần tối thiểu 2 ngày làm việc để thực hiện bài hoàn chỉnh. |
|
10 | Bài quiz | - Sau khi khách chốt hướng, ê kíp cần tối thiểu 2-3 ngày làm việc để dựng bài hoàn chỉnh. | |
11 | Bài interactive |
- Cần request dịch vụ tối thiểu trước tối thiểu 25-30 ngày làm việc đối với ngày dự kiến mong muốn đăng. - Sau khi chốt hướng triển khai, ê kíp cần tối thiểu 3-4 ngày làm việc để dựng kịch bản text và dự kiến hiệu ứng. - Khách confirm kịch bản text, cần tối thiểu 7-10 ngày làm việc để lên layout tĩnh. - Khách confirm layout tĩnh, cần 10-21 ngày làm việc để coding (tùy vào độ phức tạp của hiệu ứng và workload của team tech, ê kíp sẽ báo lại thời gian hoàn thiện). |
|
12 | Bài live report |
- Cần request trước tối thiểu 5-10 ngày làm việc tùy theo quy mô sự kiện, khoảng cách di chuyển. Nếu thực hiện ở tỉnh không thuộc Hà Nội và TP.HCM, khách hàng cần request trước tối thiểu 10 ngày làm việc để request ê kíp tác nghiệp. - Sau khi khách hàng gửi kịch bản chương trình, ê kíp sẽ lên kịch bản live report dự kiến. - Khách confirm kịch bản, team tác nghiệp hiện trường sẽ đi tác nghiệp. Nội dung bài live report thay đổi linh động theo thực tế tại hiện trường. - Sau khi kết thúc bài live, ê kíp sẽ dựng 1-2 bài lát cắt về sự kiện, khách không can thiệp vào nội dung bài lát cắt. Khi bài lên, ê kíp gửi nghiệm thu vị trí và link. |
|
13 | Bài live interview |
- Cần request trước tối thiểu 7-10 ngày làm việc để kịp chuẩn bị phòng ốc, in ấn backdrop và logistics khác. - Sau khi chốt được nhân vật, chuyên gia tham gia phỏng vấn trực tuyến, ê kíp sẽ lên demo khoảng 5 câu hỏi có thể được hỏi bởi độc giả. - Khách cần chốt design của backdrop buổi phỏng vấn trực tiếp trước ngày diễn ra tối thiểu 3 ngày làm việc để kịp in ấn và set up. - Trước sự kiện phỏng vấn trực tuyến, ê kíp sẽ thực hiện một bài rao để thu hút độc giả gửi câu hỏi về. - Vào ngày triển khai: Bài phỏng vấn trực tuyến sẽ lên theo thời gian thực, có đổi title, sapo theo nội dung trả lời của chuyên gia. - Sau khi kết thúc phỏng vấn trực tuyến, ê kíp sẽ thực hiện 1 bài tổng hợp thông tin, đưa thông tin thú vị, hấp dẫn độc giả nhất từ bài PVTT làm thành 1 bài riêng. |
|
14 | Bài Zexplain |
- Cần request trước tối thiểu 25-30 ngày làm việc. - Sau khi chốt hướng, ê kíp cần tối thiểu 5-7 ngày làm việc để dựng kịch bản text và hình ảnh dự kiến. - Khách confirm kịch bản, cần tối thiểu 7-10 ngày làm việc để dựng đồ họa và dựng video hoàn chỉnh. - Khách được chỉnh sửa 1 lần sau khi có video hoàn chỉnh do định dạng video đồ họa không thể chỉnh sửa nhiều lần. |
|
15 | Video Graphic |
- Cần request trước tối thiểu 7-10 ngày làm việc. - Sau khi chốt hướng, cần tối thiểu 3 ngày làm việc để dựng kịch bản text và đồ họa dự kiến. - Khách confirm kịch bản, cần tối thiểu 4-5 ngày làm việc để dựng đồ họa và video hoàn chỉnh. - Khách được chỉnh 1 lần sau khi có video hoàn chỉnh do định dạng video đồ họa không thể chỉnh sửa nhiều lần. |
|
16 | Video chuyên đề |
- Cần request trước tối thiểu 7-10 ngày làm việc. - Sau khi chốt hướng, cần tối thiểu 3 ngày làm việc để dựng kịch bản. - Khách confirm kịch bản, cần tối thiểu 5-7 ngày làm việc để dựng video sau khi tác nghiệp. - Khách được chỉnh 1 lần sau khi có video hoàn chỉnh do định dạng video chuyên đề có thêm yếu tố đồ họa, không thể chỉnh sửa nhiều lần. |
|
17 | Bài livestream |
- Cần request trước tối thiểu 10-14 ngày làm việc tùy vào quy mô của sự kiện live stream. - Khách cần gửi kịch bản dự kiến chương trình để ê kíp lên dự trù số lượng nhân sự, máy móc, ngân sách. |
|
18 | Bài ảnh BeforeAfter |
- Nếu khách có sẵn ảnh thì request theo quy trình viết pictorial như thông thường. - Nếu khách request dịch vụ sản xuất cả ảnh và nội dung, cần gửi thông tin ý tưởng thực hiện để xem xét tính khả thi (vì cần cặp ảnh khắc họa sự khác nhau giữa quá khứ và hiện tại) - Nếu request bài comic before-after, sau khi chốt hướng, cần tối thiểu 3 ngày làm việc để lên kịch bản. Sau khi khách confirm kịch bản, cần tối thiểu 5 ngày làm việc để lên bài hoàn chỉnh. |
|
19 | Bài ảnh GIF |
- Cần request trước tối thiểu 4-5 ngày làm việc. - Sau khi khách confirm hướng, cần tối thiểu 3 ngày làm việc để dựng bài. |
|
20 | Bài quora |
- Cần request trước tối thiểu 4-5 ngày làm việc. - Sau khi khách confirm hướng, cần tối thiểu 3 ngày làm việc để dựng bài. |
|
21 | Bài Slideshow |
- Cần request trước tối thiểu 10-12 ngày làm việc. - Sau khi khách confirm hướng, cần tối thiểu 2 ngày dựng kịch bản, 5 ngày thiết kế và 5 ngày code hiệu ứng. |
|
22 | Bài Z-Flip |
- Cần request trước tối thiểu 15-20 ngày làm việc. - Sau khi khách confirm hướng, cần tối thiểu 2-3 ngày dựng kịch bản, 5-10 ngày thiết kế và 5-10 ngày code hiệu ứng. |
|
23 | Bài Z-Slide |
- Cần request trước tối thiểu 2-3 ngày làm việc. - Thời gian sản xuất sau khi tác nghiệp: tối thiểu 1 ngày làm nội dung, 1 ngày dựng video, 1 ngày dàn trang. |
|
24 | Bài special long form |
- Cần request trước tối thiểu 10-12 ngày làm việc. - Sau khi khách confirm hướng, cần tối hiểu 2 ngày dựng kịch bản, 5 ngày thiết kế và 5 ngày code hiệu ứng. |
|
25 | Bài Highlight |
- Cần request trước tối thiểu 7-10 ngày làm việc. - Sau khi khách confirm hướng, cần tối thiểu 2 ngày dựng kịch bản, 3-5 ngày thiết kế. |
|
26 | Timeline |
- Cần request trước tối thiểu 3-5 ngày làm việc. - Sau khi khách confirm hướng và gửi đủ tư liệu, cần tối thiểu 2-3 ngày dựng kịch bản, 1-2 ngày dàn trang. |
|
27 | Story |
- Cần request trước tối thiểu 5-7 ngày làm việc. - Sau khi khách confirm hướng và gửi đủ tư liệu, cần tối thiểu 2-3 ngày dựng kịch bản, 3-5 ngày tác nghiệp, 2 ngày dựng trang. |
|
28 | #Stream | - Cần request trước tối thiểu 4 ngày làm việc nếu khách gửi embed code livestream và 14 ngày làm việc nếu request dịch vụ livestream. | |
29 | #REVIEW |
- Cần request trước 14-21 ngày làm việc tùy độ phức tạp của nội dung trải nghiệm. - Sau khi khách confirm hướng và gửi thiết bị trải nghiệm (đối với bài indoor) hoặc hỗ trợ ê kíp trải nghiệm dịch vụ (đối với bài outdoor), cần 3-5 ngày tác nghiệp/trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, 5-7 ngày làm việc dựng bản text và video, 4-5 ngày thiết kế và dàn trang. Thời gian có thể thay đổi tùy thuộc vào workload của team sản xuất và độ phức tạp của đồ họa. |
|
30 | Eater |
- Cần request trước 7-10 ngày làm việc tùy độ phức tạp của nội dung trải nghiệm. - Sau khi khách confirm hướng và hỗ trợ ê kíp trải nghiệm dịch vụ, cần 1-2 ngày tác nghiệp, 4-5 ngày làm việc dựng bản text và video, 3-4 ngày thiết kế và dàn trang. Thời gian có thể thay đổi tùy thuộc vào workload của team sản xuất. |
|
31 | The First | - Cần request trước 7-10 ngày làm việc tùy độ phức tạp của nội dung trải nghiệm. - Sau khi khách confirm hướng và hỗ trợ ê kíp trải nghiệm dịch vụ, cần 1-2 ngày tác nghiệp, 4-5 ngày làm việc dựng bản text và video, 3-4 ngày thiết kế và dàn trang. Thời gian có thể thay đổi tùy thuộc vào workload của team sản xuất. | |
32 | Audio Podcast |
- Cần request trước 10-14 ngày làm việc. - Sau khi khách confirm hướng, cần 5-7 ngày viết kịch bản, 4-5 ngày thu âm và hậu kỳ. Thời gian có thể thay đổi tùy thuộc vào workload của team sản xuất. |
|
33 | Video Podcast |
- Cần request trước 10-14 ngày làm việc. - Sau khi khách confirm hướng, cần 5-7 ngày viết kịch bản, 5-7 ngày quay dựng và hậu kỳ. Thời gian có thể thay đổi tùy thuộc vào workload của team sản xuất. |
|
34 | Mix |
- Cần request trước 7-10 ngày làm việc. - Khách cung cấp nhân vật hoặc trả phí để tìm nhân vật phù hợp, khách chuẩn bị trang phục để mix-match. - Sau khi khách confirm hướng, cần 3-4 ngày tác nghiệp ảnh và lên nội dung, 2-3 ngày dàn trang. Thời gian có thể thay đổi tùy thuộc vào workload của team sản xuất. |
|
35 | #Techinhouse |
- Cần request trước 7-10 ngày làm việc. - Sau khi khách confirm hướng, cần 3-4 ngày trải nghiệm sản phẩm, 3-4 ngày tác nghiệp ảnh và lên nội dung, 2-3 ngày dàn trang. Thời gian có thể thay đổi tùy thuộc vào workload của team sản xuất. |
|
36 | Explain |
- Cần request trước 7-10 ngày làm việc. - Sau khi khách confirm hướng, cần 3-4 ngày viết nội dung, 3-4 ngày design và dàn trang. Thời gian có thể thay đổi tùy thuộc vào workload của team sản xuất. |
|
37 | Wish I Knew |
- Cần request trước 7-10 ngày làm việc. - Sau khi khách confirm hướng, cần 4-5 ngày để phỏng vấn nhân vật và dựng nội dung, 3-4 ngày design và dàn trang. Thời gian có thể thay đổi tùy thuộc vào workload của team sản xuất. |
|
38 | Money |
- Cần request trước 7-10 ngày làm việc. - Sau khi khách confirm hướng, cần 3-4 ngày viết nội dung, 3-4 ngày design và dàn trang. Thời gian có thể thay đổi tùy thuộc vào workload của team sản xuất. |
|
39 | LOVE |
- Cần request trước 7-10 ngày làm việc. - Sau khi khách confirm hướng, cần 3-4 ngày viết nội dung, 3-4 ngày design và dàn trang. Thời gian có thể thay đổi tùy thuộc vào workload của team sản xuất. |
|
40 | Smartchoice |
- Cần request trước 7-10 ngày làm việc. - Sau khi khách confirm hướng, cần 1-2 ngày viết nội dung, 3-4 ngày design và dàn trang. Thời gian có thể thay đổi tùy thuộc vào workload của team sản xuất. |
|
41 | Strike Out |
- Cần request trước 10-14 ngày làm việc. - Sau khi khách confirm hướng, cần 4-5 ngày để phỏng vấn nhân vật và dựng nội dung, 4-5 ngày design layout tĩnh và 2-3 ngày làm motion. Thời gian có thể thay đổi tùy thuộc vào workload của team sản xuất. |
|
42 | Night Out |
- Cần request trước 10-14 ngày làm việc. - Sau khi khách confirm hướng, cần 1 ngày tác nghiệp, 3-4 ngày dựng nội dung, 4-5 ngày design layout tĩnh và 2-3 ngày làm motion. Thời gian có thể thay đổi tùy thuộc vào workload của team sản xuất. |
|
43 | Downtown | - Cần request trước 7-10 ngày làm việc. - Sau khi khách confirm hướng và hỗ trợ ê kíp trải nghiệm dịch vụ, cần 1-2 ngày tác nghiệp, 4-5 ngày làm việc dựng bản text, 2-3 ngày thiết kế và dàn trang. Thời gian có thể thay đổi tùy thuộc vào workload của team sản xuất. |
Lưu ý: Có thể đưa 1 ảnh vào box thông tin cuối bài nếu bài có box nội dung khuyến mãi, quảng cáo
![]() |
Ảnh thông tin sự kiện, poster quảng cáo, khuyến mại… |
![]() |
Ảnh gồm các thông tin không liên quan trực tiếp đến sản phẩm được giới thiệu. (trong trường hợp ở bên, các logo K+, MobiTV, SopCast không liên quan trực tiếp đến sản phẩm là điện thoại) |
![]() |
Hình ảnh graphic mang tính chất trang trí, không liên quan trực tiếp đến sản phẩm/tính năng sản phẩm |
![]() |
Hình ảnh minh họa cho sự kiện ở hình bên không được chấp nhận vì: - Nội dung hình ảnh background chung chung, không liên quan trực tiếp đến sự kiện - Logo sự kiện chiếm phần lớn hình ảnh (theo quy định, chỉ được để minh họa góc bên trái hoặc phải của ảnh) |
![]() ![]() |
Nội dung text mang tính chất thông điệp quảng cáo, i.e. “khoảnh khắc tự do”, “cảm xúc trong từng giai điệu” không được add lên ảnh |
![]() ![]() |
Ảnh mang tính chất graphic thiết kế, không thật Ảnh nền trắng png |
![]() |
Được sử dụng poster phim trong bài PR về phim |
![]() |
Được sử dụng các hình ảnh graphic theo dạng mini infographic, có thông tin cụ thể, số liệu, đồ thị, biểu đồ hóa phục vụ trực tiếp nội dung trong bài PR Được sử dụng hình ảnh dạng tranh vẽ minh họa trong bài text (cần đảm bảo tất cả hình sử dụng trong bài đều theo dạng tranh vẽ để đảm bảo tính nhất quán của hình ảnh trong bài) |
![]() |
Được sử dụng ảnh có yếu tố graphic nếu không quá lộ liễu về tính thiết kế, sắp đặt (hỗ trợ một số khách hàng không có ảnh chụp thật) |
Chuyên mục | Bài PR hợp lệ / yêu cầu | Không sử dụng | |
Xã hội | Giao thông | Các nội dung liên quan đến xây dựng hạ tầng giao thông. | Nội dung lobby dự án đang trong quá trình thẩm định, không có yếu tố liên quan đến chính trị. |
Đô thị | Các nội dung liên quan đến xây dưng đô thị, môi trường đô thị, vấn đề dân sinh, xã hội xảy ra ở các thành phố lớn. | Nội dung không có yếu tố liên quan đến chính trị. | |
Dân sinh | Được sử dụng ảnh có yếu tố graphic nếu không quá lộ liễu về tính thiết kế, sắp đặt (hỗ trợ một số khách hàng không có ảnh chụp thật) | Nội dung không uy tín, gây ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức người dân. | |
Y tế | Nội dung không uy tín, gây ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức người dân. | ||
Thế giới | Tư liệu | Nội dung khai thác từ tư liệu về các sự kiện đã xảy ra trong quá khứ. | |
Phân tích | Nội dung phân tích các sự kiện, xu hướng do chuyên gia có uy tín đưa ý kiến. | Nội dung có yếu tố chính trị. | |
Người Việt 4 phương | Đời sống du học sinh và người Việt ở nước ngoài. | Nội dung có yếu tố chính trị. | |
Tầm nhìn |
Nội dung tổng hợp, phân tích về tầm nhìn/chiến lược kinh doanh dài hạn trên thế giới, môi trường kinh doanh trong khu vực. Định hướng kinh doanh phát triển bền vững #Sustainability là chủ đề nóng trên thế giới, gắn với mục tiêu giảm phát thải của VN. |
Nội dung có yếu tố chính trị. | |
Kinh doanh | Tiêu dùng | Hoạt động về thị trường tiêu dùng. | Nội dung không uy tín, gây nhiễu loạn thị trường. |
Tài chính - Chứng khoán | Hoạt động của các ngân hàng, thông tin về sức khỏe tài chính của các doanh nghiệp. | Nội dung tâng bốc, lừa đảo, sai sự thật. | |
Bất động sản | Nhà đất, dự án xây dựng, chung cư, khu đô thị… | Nội dung tâng bốc, lừa đảo, sai sự thật. | |
Kinh tế số | Hoạt động thương mại điện tử, kinh tế số nói chung | Nội dung không uy tín, gây nhiễu loạn thị trường. | |
Công nghiệp | Hoạt động của các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp. | Nội dung không uy tín, gây nhiễu loạn thị trường. | |
Tiền của tôi | Các giải pháp tài chính cá nhân. | ||
Xuất bản | Xuất bản | Thông tin liên quan đến sự kiện giới thiệu sách | |
Sách hay | Thông tin tư vấn các tựa sách, PR cho sách | ||
Tác giả | Thông tin về tác giả sách | ||
Đời sống | Giới trẻ | Giới thiệu nhân vật, cá nhân nổi bật trong giới trẻ | |
Gia đình | Các nội dung về đời sống gia đình | ||
Gender | Các nội dung về bình đẳng giới | ||
Xu hướng | Các thông tin về giới trẻ, xu hướng hiện nay | ||
Sự kiện | Thông tin các sự kiện đang hoặc sắp diễn ra trên online hoặc offline | ||
Sống đẹp | Tin tức về các câu chuyện cảm động, thiện nguyện…, các nhân vật truyền cảm hứng | ||
Thể thao | Bóng đá Việt Nam | Nội dung về các giải bóng đá trong nước | |
Bóng đá Anh | Nội dung về giải bóng đá Ngoại hạng Anh | ||
eSport | Nội dung về các giải đấu game | ||
Võ thuật | Nội dung về các giải đấu võ thuật, thông tin về các võ sĩ nổi tiếng… | ||
Hậu trường | Các câu chuyện, nội dung về đời sống của ngôi sao thể thao. | ||
Dinh dưỡng thể thao | Chế độ dinh dưỡng, cách rèn luyện… của các vận động viên. | ||
Công nghệ | Mobile | Bài giới thiệu về smartphone, tablet, laptop, ứng dụng dành cho các thiết bị công nghệ | Bài viết chê bai, hạ thấp hoạt động của đối thủ. Nhắc đến thông tin của đối thủ cạnh tranh. |
Internet | Ứng dụng, nghiên cứu, phát triển Internet trong cuộc sống | Bài viết không có căn cứ, không do chuyên gia hoặc tổ chức có uy tín nghiên cứu. | |
Blockchain | Bài đưa tin tức, cập nhật về thị trường Blockchain. | Bài không có căn cứ, gây hoang mang, định hướng thị trường. | |
Gadget | Bài đưa tin về các sản phẩm điện tử gia dụng… | Gadget | |
Xe | Ôtô | Tin bài giới thiệu về hoạt động doanh số, ra mắt, bán sản phẩm của các hãng ôtô, các nhà cung cấp linh phụ kiện dành cho xe | Sản phẩm phụ kiện không liên quan đến xe |
Xe máy | Tin bài giới thiệu về hoạt động doanh số, ra mắt, bán sản phẩm của các hãng xe máy, các nhà cung cấp linh phụ kiện dành cho xe | Sản phẩm phụ kiện không liên quan đến xe | |
EV | Tin bài giới thiệu về hoạt động doanh số, ra mắt, bán sản phẩm của các hãng xe điện, các nhà cung cấp linh phụ kiện dành cho xe | Sản phẩm phụ kiện không liên quan đến xe | |
Đánh giá | Tin bài nhận định, trải nghiệm, đánh giá về các sản phẩm xe | Sản phẩm phụ kiện không liên quan đến xe | |
Giải trí | Đời sống sao | Bài về câu chuyện đời sống, làm nghề của các sao , lồng ghép sản phẩm PR (có hợp đồng với sao) | Nội dung nhạy cảm, phản cảm. |
Hoa hậu | Nội dung xoay quanh các cuộc thi Hoa hậu, hành trình hoạt động của các Hoa hậu | Nội dung nhạy cảm, phản cảm. | |
Thời trang sao | Bài về phong cách, trang phục cả các ngôi sao trong showbiz | Nội dung nhạy cảm, phản cảm. | |
Phim ảnh | Thông tin giới thiệu phim ảnh (phim truyền hình, phim chiếu rạp, web drama), gameshow và các chương trình truyền hình | Nội dung nhạy cảm, phản cảm. | |
Âm nhạc | Thông tin giới thiệu phim ảnh (phim truyền hình, phim chiếu rạp, web drama), gameshow và các chương trình truyền hình | Nội dung nhạy cảm, phản cảm. | |
Sức khỏe | Khỏe đẹp | Các phương pháp làm đẹp, thẩm mỹ, tập thể dục, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, liên quan đến vấn đề dao kéo. | Không có giấy phép kinh doanh, giấy phép quảng cáo. |
Dinh dưỡng | Các thông tin về chế độ ăn, dinh dưỡng. | Không có giấy phép kinh doanh, giấy phép quảng cáo. | |
Mẹ và Bé | Các thông tin về chăm sóc sức khỏe mẹ và bé | Không có giấy phép kinh doanh, giấy phép quảng cáo | |
Bệnh thường gặp | Tư vấn sức khỏe về các bệnh thường gặp. Nội dung mang chất tư vấn, cung cấp thông tin hữu ích cho độc giả. | Không có giấy phép kinh doanh, giấy phép quảng cáo | |
Du lịch | Điểm đến du lịch | Bài giới thiệu điểm đến, tour du lịch với nội dung giới thiệu nhiều thông tin, phục vụ cho độc giả. Có kèm ít nhất 3-5 tấm hình về điểm đến trong bài. | Không đăng những bài ít nội dung về du lịch hoặc bài viết dài chỉ kèm 1 ảnh, ảnh trong bài quá xấu. |
Kinh nghiệm du lịch | Không đăng những bài ít nội dung về du lịch hoặc bài viết dài chỉ kèm 1 ảnh, ảnh trong bài quá xấu. | Không đăng những bài không có thông tin báo chí, không hữu ích với độc giả | |
Ẩm thực |
Bài về các món ăn ngon, thực đơn, công thức nấu nướng Bài về các điểm đến nhà hàng, quán cà phê, thưởng thức ẩm thực |
Không đăng các bài nói xấu đối thủ cạnh tranh | |
LifeStyle | Style |
- Giới thiệu bộ sưu tập, thiết kế thời trang, tư vấn cách mix-match… - Nội dung về chăm sóc sắc đẹp, skincare, hoàn thiện phong cách cá nhân… |
Không có giấy phép kinh doanh, giấy phép quảng cáo. |
Money | Các nội dung liên quan đến tài chính cá nhân, tư vấn tiêu dùng thời hiện đại. | Không có giấy phép kinh doanh, giấy phép quảng cáo. | |
Living | Các nội dung liên quan đến nội thất, kiến trúc, thiết kế căn hộ. Giới thiệu không gian nhà hàng, dự án bất động sản. Giới thiệu, quảng bá triển lãm, chương trình liên quan đến chủ đề không gian sống, kiến trúc, nội thất…. |
Không có giấy phép kinh doanh, giấy phép quảng cáo. | |
Love | Các nội dung xoay quanh mối quan hệ cá nhân, chương trình CSR | ||
Tin mới | Tổng hợp tất cả nội dung thuộc chuyên mục Lifestyle | Không có giấy phép kinh doanh, giấy phép quảng cáo. | |
Giáo dục | Tuyển sinh | Bài tư vấn về quy chế tuyển sinh, giới thiệu của các trường | Không đăng bài không có thông tin hữu ích của độc giả |
Tư vấn | Tư vấn các chương trình học, khóa học… | Không đăng bài không có thông tin hữu ích của độc giả | |
Du học | Tư vấn thông tin du học, cuộc sống của du học sinh… | Không đăng bài không có thông tin hữu ích của độc giả |
Các quy định quảng cáo trên đây có thể được sửa đổi, bổ sung tại từng thời điểm.
Các Bên đồng ý rằng, việc tuân thủ các Lệnh trừng phạt kinh tế của các Tổ chức Quốc tế và tuân thủ các quy định về Phòng chống rửa tiền là nghĩa vụ của mọi doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.
Nhằm đảm bảo việc tuân thủ các quy định nêu trên, chúng tôi yêu cầu tất cả các đối tác của chúng tôi (bao gồm bất kỳ công ty con, công ty liên kết, chi nhánh và nhân sự của đối tác, gọi chung là “Đối Tác”), khi thiết lập giao dịch, ký kết hợp đồng hoặc ký kết các thỏa thuận khác có giá trị tương đương (“Giao Dịch”) với chúng tôi, Công Ty Cổ Phần ADTIMA và các công ty con, công ty liên kết với Công ty Cổ Phần ADTIMA (sau đây gọi chung là “ADTIMA”), cần phải tuân thủ đầy đủ Thỏa Thuận Liên Quan Đến Lệnh Trừng Phạt Kinh Tế và Chống Rửa Tiền (“Thỏa Thuận AML”) này trong suốt thời gian thực hiện (các) Giao Dịch.
(Đối tác/ADTIMA sẽ được gọi riêng rẽ là “Bên” hoặc gọi chung là “Các bên”)
Trong đó:
Chủ thể thuộc danh sách bị cấm vận, trừng phạt là: cá nhân/công ty/tổ chức (i) bị liệt kê, hoặc bị sở hữu hoặc kiểm soát bởi các chủ thể trong danh sách cấm vận, trừng phạt bởi Hội Đồng Bảo An Liên Hợp Quốc, Ủy Ban Trừng Phạt của Hội Đồng Bảo An Liên Hợp Quốc, trong danh sách tổ chức, cá nhân liên quan đến khủng bố, tài trợ khủng bố do Bộ Công An Việt Nam công bố; hoặc (ii) đang là đối tượng bị áp dụng cấm vận, trừng phạt.
Các Bên đồng ý không hủy ngang rằng, trường hợp một Bên vi phạm bất kỳ quy định nào nêu trên thì Bên còn lại có quyền ngay lập tức (i) chấm dứt, hủy bỏ Giao Dịch với Bên vi phạm mà không phải chịu phạt hay bồi thường cho đối tác bất kỳ khoản tiền nào; (ii) yêu cầu Bên vi phạm bồi thường toàn bộ thiệt hại (nếu có) cho Bên bị vi phạm.
Các Bên đồng ý rằng, ADTIMA có toàn quyền sửa đổi bổ sung Thỏa Thuận AML này mà không cần sự đồng ý trước của Đối Tác, miễn là ADTIMA cần thông báo trước cho Đối Tác hoặc công bố trên https://adtima.vn tối thiểu mười lăm (15) ngày kể từ ngày dự kiến áp dụng.
Thỏa Thuận AML này là một phần không thể tách rời, cấu thành nên các thỏa thuận/hợp đồng/giao kết giữa Các Bên.