Thực trạng

Ngay từ những ngày đầu của đại dịch Covid-19, những nguồn thông tin không chính xác đã góp phần khiến tình hình trở nên phức tạp. Điều này liên tục gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch của Chính phủ và của cả người dân Việt Nam. Với vai trò là nền tảng nhắn tin hàng đầu Việt Nam, tiếp cận đến 90% người dùng Internet và là phương tiện giao tiếp phổ biến nhất  trong thời kì giãn cách xã hội, Zalo đã đồng hành cùng các bộ, ban, ngành Chính phủ để cập nhật tin tức một cách chính thống đến người dân, qua đó đóng góp tích cực cho quá trình phòng chống Covid-19 tại nước ta. 

Cũng thông qua chiến dịch, Zalo tiếp tục gửi gắm hình ảnh tích cực như một nguồn cung cấp tin tức chính thống, xác thực; từ đó tăng độ tín nhiệm cũng như mức độ "Brand Loyalty " của người dùng.

Giải pháp

Kết quả

  • Zalo OA của Bộ Y Tế Việt Nam tăng 2 triệu followers
  • Thu thập hơn 1,900 khai báo y tế toàn quốc
  • Nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam
  • Số lượng cuộc gọi hằng tháng tăng 21%, lượt tin nhắn nhóm tăng 26%