Tổng quan

Chuyển mình từ dòng smartphone tầm trung, Huawei khẳng định vị thế cùng các ông lớn khi đánh mạnh sang phân khúc cấp cao. P20 Pro mẫu smartphone cấp cao đầu tiên của hãng có mặt tại Việt Nam gây ấn tượng mạnh trong giới công nghệ.

Sở hữu cụm 3 camera Leica lên tới 40 megapixel, P20 Pro tập trung vào trải nghiệm nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Hiểu được thế mạnh sản phẩm và nắm bắt được nền tảng Zing.vn, vào tháng 06/2018 Huawei đứng ra tổ chức cuộc thi “Thành Phố Hồ Chí Minh 2018 qua ống kính Huawei P20 Pro”. Với cộng đồng bạn đọc yêu công nghệ đông đảo, cuộc thi đã thu hút được hàng ngàn bài thi từ Gen Y cũng như lượng lớn đọc giả trên Zing.vn.

Huawei P20 Pro tiên phong trong công nghệ nhiếp ảnh trên điện thoại

Thách Thức

Xu hướng người dùng quyết định lựa chọn chiếc smartphone phần lớn dựa vào tên tuổi trên thị trường bởi độ tin cậy cao. Tuy nhiên, những smartphone tiền nhiệm của Huawei chưa làm tốt nhiệm vụ nắm giữ thị phần tại Việt Nam. Thêm vào đó, lượng người biết đến Huawei phần lớn là dòng điện thoại tầm trung giá “mềm”, tính năng chưa nổi bật. Lựa chọn lấn sân sang phân khúc cấp cao, sẵn sàng đối diện với các tên tuổi đình đám là quyết định đầy táo bạo cho Huawei.

P20 Pro sở hữu hệ thống camera 3 ống kính đầu tiên tại Việt Nam, được đánh giá cao trong bảng xếp hạng DxOMark. Tuy nhiên, quá nhiều hãng điện thoại khai thác tính năng camera làm key selling point trong các chiến dịch truyền thông, P20 Pro dễ bị chìm lẫn trong các đối thủ.

Để chứng minh P20 Pro là chiếc smartphone đáng tin dùng, Huawei cần chọn ra cổng truyền thông uy tín làm nổi bật hết tính năng điện thoại của hãng. Zing.vn là sự lựa chọn hoàn hảo cho nền tảng thông tin với lượng lớn đọc giả trung thành, nội dung và hình ảnh chất lượng mang đến cái nhìn trực quan nhất của sản phẩm cho người dùng.


 Thoả thích ghi lại những chuyển động vụt qua trong nháy mắt với P20 Pro

Giải Pháp

Nhận định được nhóm khách hàng millennials ưa chuộng chụp lại và chia sẻ bức ảnh đẹp và đáng nhớ trong cuộc sống (theo Adtima Audience Insight). Hơn nữa, smartphone được lựa chọn là công cụ giúp ghi lại những khoảnh khắc này bởi sự tiện lợi và nhanh chóng. Do đó, camera trở thành tính năng được cân nhắc nhiều nhất khi quyết định chọn mua smartphone. 

Cùng nhìn ra được xu hướng trên, Zing.vn phối hợp với Huawei tổ chức cuộc thi ảnh "TP.HCM 2018 qua ống kính Huawei P20 Pro”. Với vai trò top 1 báo điện tử tại Việt Nam, Zing hoàn thành tốt nhiệm vụ truyền tải đầy đủ trải nghiệm những tính năng P20 Pro đến người dùng hướng, hướng tới xây dựng brand love cho thương hiệu Huawei.  

Tiếng nói báo chí từ Zing.vn góp phần thành công trong chiến dịch của Huawei

Trước thềm cuộc thi, Zing bắt đầu giới thiệu thể lệ cùng những phần quà hấp dẫn lôi kéo lượng lớn người tham dự. Mỗi fans camera sẽ nộp 3 bức ảnh tự chụp chủ đề Sài Gòn và profile lên microsite riêng do Zing thiết lập. Để chiến dịch thêm phần lan toả, hashtag #saigon2018 #huaweip20pro #seemore được đính kèm trong các bài dự thi chia sẻ trên Zalo và Facebook. Ngoài ra có sự góp mặt của các KOLs là những tên tuổi thích chụp ảnh được giới trẻ Việt biết đến rộng rãi bao gồm Quang Đại và Thiên Minh.

Microsite thiết kế dành riêng cho tín đồ đam mê nhiếp ảnh

Vào đến vòng trong, thí sinh được nhận để trải nghiệm trọn vẹn tính năng camera của P20 Pro cho tour chụp ảnh “Một vòng Sài Gòn”. Mỗi thí sinh sẽ thể hiện tài năng và góc nhìn nghệ thuật riêng biệt qua bộ ảnh với từng quận, huyện TP.HCM. Chủ đề từ cuộc sống đời thường đến các phiên chợ nhộn nhịp từ buổi sớm, làng nghề truyền thống hay ghi lại công trình kiến trúc nổi bật của thành phố. Triển lãm offline và lễ trao giải được diễn ra tại Đường sách TP.HCM đưa người dùng có thể tự trải nghiệm thực tế tính năng sản phẩm.

Những góc chụp ấn tượng của một Sài Gòn đáng để yêu

Tại chuyên mục công nghệ, Zing lồng ghép "vũ khí" P20 Pro như khả năng nhận diện khuôn mặt và xóa phông ấn tượng, chụp sắc nét trong điều kiện thiếu sáng, và màu sắc chân thật. Video series từ lần đầu thí sinh được trải nghiệm P20 Pro đến kết thúc hành trình với cái nhìn tích cực về cái tên Huawei cũng được Zing ghi lại. Cuộc thi không chỉ thu hút giới nhiếp ảnh gia mà còn lôi cuốn lượng tín đồ smartphone thông qua loạt bình luận khen ngợi trong các bài viết.

Kết Quả

Sức ảnh hưởng của chiến dịch thể hiện rõ nét khi nhận hơn 5.300 tác phẩm của gần 2.000 tác giả gửi về. Hơn 30 bài viết tại Zing.vn cho chiến dịch với định dạng longform và video thu hút hơn 1,150 người xem. Chiến dịch với lượng người tham dự cũng như bạn đọc quan tâm vượt ngưỡng những bài công nghệ trước đây. Hàng trăm lượt chia sẻ kèm hashtag #saigon2018 #huaweip20pro #seemore cùng những dòng bình luận khen ngợi chiếc smartphone P20 Pro. Cuộc thi còn mang lại những cảm xúc đầy ý nghĩa qua những bức ảnh đầy chân thực của một Sài Gòn nhanh, hối hả nhưng đáng để yêu.

Tất cả tạo nên thành tích nổi bật chưa từng xảy ra trong các cuộc thi ảnh trước. Huawei cũng nâng tầm đẳng cấp khi nhắc đến dòng P20 Pro - smartphone sở hữu camera đỉnh được nhiều người tin dùng.

Đọc giả hưởng ứng tích cực về cuộc thi cũng như sản phẩm P20 Pro

Tổng Kết

Để thể hiện được tính năng P20 Pro thì Huawei đã quyết định đầu tư và tận dụng cuộc thi do Zing hỗ trợ để giới thiệu sản phẩm thay vì lựa chọn PR online thông thường. Từ một concept xuyên suốt đầy tính truyền cảm, Zing đã khiến sản phẩm của Huawei đến gần hơn với người dùng Việt Nam. Tại đây, thông điệp quan trọng nhất - chất lượng sản phẩm - được tối ưu hoá qua chính trải nghiệm thực tế của người dùng.

Với thế mạnh truyền tải thông tin, hình ảnh chất lượng cao, nắm được nhu cầu bạn đọc, Zing đã đẩy mạnh thành công chiến dịch, đưa tên tuổi Huawei đến rộng rãi người dùng Việt. 

Liên hệ ngay Adtima để xây dựng thành công thương hiệu với gói giải pháp riêng biệt, ấn tượng, và hiệu quả.