Tổng quan

Ngành hàng đồ uống có ga tại thị trường Việt Nam đã có dấu hiệu chững lại trong những năm gần đây, một phần do thiếu các sản phẩm đủ sức khuấy động nhóm khách hàng trẻ tuổi. Mirinda, nhãn hiệu nước có ga với định vị dành cho giới trẻ, mang tới một sản phẩm mới lạ và hoàn toàn khác biệt so với các sản phẩm nước giải khát có ga sẵn có trên thị trường. 

Với khách hàng trẻ tuổi, không gì có thể khiến họ thích thú hơn những loại đồ uống béo ngậy với vị kem thơm lừng. Họ háo hức thử những thức uống mới lạ để làm mới vị giác và không ngần ngại chia sẻ cho bạn bè những khám phá mới về hương vị. Sản phẩm Mirinda Soda Kem từ Mirinda là sự kết hợp độc đáo giữa Soda và Kem. Mirinda Soda Kem giữ nguyên sự sảng khoái của nước uống có ga và vị kem thơm ngon bùi béo.

Ra mắt vào mùa hè, sản phẩm Mirinda Soda Kem cần tìm một giải pháp truyền thông sáng tạo vừa mới lạ vừa thú vị để tiếp cận với tập khách hàng trẻ.

Thách thức

Ra mắt vào mùa hè, sản phẩm Mirinda Soda Kem đứng trước thách thức từ các đối thủ trong cùng ngành hàng. Các sản phẩm nước uống có ga, nước giải khát, kem và nước tăng lực đồng loạt tung ra các chiến dịch Marketing nhằm thu hút người dùng. Đây không chỉ là thời điểm bán hàng quan trọng của các nhãn hiệu mà còn là thời điểm sự chú ý của khách hàng bị phân tán giữa các quảng cáo liên tục. 

Chiến dịch mở màn của Mirinda Soda Kem vẫn tập trung vào nhóm khách hàng trẻ: 13-19 tuổi. Nhóm khách hàng này luôn hào hứng đón nhận những xu hướng mới nhất. Họ cập nhật và tương tác với bạn bè của mình trên mạng xã hội để chia sẻ những điều thú vị với tốc độ tên lửa.  

Để thực sự đánh thức và "chạm tới" nhóm khách hàng trẻ trung này, Mirinda Soda Kem cần tìm một giải pháp truyền thông sáng tạo vừa mới lạ vừa thú vị, mang đậm tinh thần "trẻ, chất, chơi" vốn có.

Giải pháp của Adtima

Thế hệ iGen vô cùng thích thú khi vận dụng những câu nói bắt tai, mới mẻ và biến chúng trở thành một phần của câu chuyện thường ngày.  Hiểu được hành vi này, Adtima phát triển và đề xuất giải pháp quảng cáo sử dụng âm thanh dành cho Mirinda Soda Kem để tạo ra một chiến dịch Marketing vui nhộn và sáng tạo cho mùa hè 2018 mang tên "Mirinda Soda Kem - Ngon Xoắn Lưỡi".

Chìa khoá để thu hút các khách hàng thế hệ iGen - những người luôn bị phân tán bởi các yếu tố khác nhau - chính là tạo ra một thông điệp mạnh, bắt tai, gây nghiện. Adtima tạo ra một quảng cáo âm thanh lấy cảm hứng từ hương vị của món Mirinda Soda Kem béo thơm độc lạ có thể khiến bạn "xoắn lưỡi".

Với độ dài chỉ 30s, điệp khúc "Mirinda Soda Kem Béo-Thơm-Béo-Thơm - Ngon Xoắn Lưỡi" đã trở thành âm thanh quen thuộc với các những người dùng của ZingMP3. Vừa khiến người nghe nhún nhảy theo nhạc, vừa làm họ tò mò với sản phẩm, đoạn quảng cáo âm thanh đã khiến Mirinda Soda Kem trở thành thức uống được săn lùng để uống thử trong nhóm khách hàng mục tiêu. 

Tổng kết

Quảng cáo âm thanh không phải điều mới mẻ. Thế nhưng tại Việt Nam, với sự phát triển của các ứng dụng nghe nhạc và mạng xã hội, giải pháp quảng cáo âm thanh đã hoàn toàn thay đổi. Những âm thanh sáng tạo đã trở thành chìa khoá để mở ra cảm xúc nơi khách hàng. Với các nhãn hiệu, quảng cáo âm thanh là giải pháp mới mẻ, đầy linh hoạt và tiết kiệm để có thể tiếp cận với nhóm khách hàng đại chúng.

Với thời lượng nghe nhạc hơn 2h/ngày, quảng cáo bằng âm thanh trên các trang nghe nhạc trực tuyến được hứa hẹn sẽ là giải pháp đầy tiềm năng mà các thương hiệu không thể bỏ qua trong thời gian tới.

Để có thể hiểu hơn về các gói giải pháp tương tự, vui lòng liên hệ Adtima để được tư vấn cụ thể.