Tổng Quát

Sự chuyển dịch sang xe tay ga từ xe số diễn ra rõ nét những năm trở lại đây, biến chuyển đến từ thu nhập người dùng tác động lên nhu cầu mua sắm. Yamaha nhãn hiệu xe đến từ Nhật Bản có mặt thị trường Việt Nam hơn 20 năm, tung ra 15 dòng đa chủng loại trong đó có xe tay ga. Hãng xe hướng đến nhóm khách hàng tìm đến sự trẻ trung, định vị riêng biệt trên thị trường.  

Đánh dấu cột mốc đáng nhớ này, thương hiệu đã khởi động chiến dịch "Xe tay ga Yamaha - Why not? Lướt êm tay lái" vào hồi tháng 4-5/2018. Chiến dịch nhắm đến đối tượng từ 18-40 tuổi thường xuyên sử dụng xe máy, Yamaha mong muốn khẳng định ba giá trị làm nên tên tuổi của các dòng tay ga: động cơ, thiết kế và tính năng.
 

Thách thức

Làm chủ 25% thị phần (theo khảo sát Q&Me), Yamaha vướng phải khó khăn khi thường được đưa lên bàn cân với đối thủ Honda. Xe tay ga Yamaha không được đánh giá cao về độ bền cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến tên tuổi thương hiệu đã có mặt trên thị trường Việt Nam từ đầu những năm 2000.

Sự gia nhập của thị trường xe máy Trung Quốc vào Việt Nam thông qua các kiểu dáng mới lạ với giá hết sức cạnh tranh cũng tác động đến doanh số Yamaha. Khả năng khách hàng chuyển sang sản phẩm thay thế ngày càng cao bởi nhu cầu người mua liên tục thay đổi. Hãng xe phải đối mặt với các đối thủ có tên tuổi thị trường lẫn hàng ngoại nhập.

Để “tái định nghĩa” các dòng xe tay ga, Yamaha cần mang đến người dùng trải nghiệm ấn tượng từ sức hút phần ngoài đến sức mạnh phần lõi. 
 

Giải pháp

Đồng hành cùng chiến dịch "Xe tay ga Yamaha - Why not? Lướt êm tay lái" , Adtima đưa ra 2 gói giải pháp kết hợp bao gồm tuyến PR và tuyến Content Marketing trên Zing.vn. Với gói PR, 3 đại diện thương hiệu Phạm Hương, Issac, và Chi Pu làm bật lên 3 giá trị cốt lõi của xe tay ga Yamaha. Thương hiệu khẳng định 3 chuẩn mực của xe ga thế hệ mới: động cơ Blue Core tiết kiệm nhiên liệu, thiết kế phong cách châu Âu, tính năng tiện ích phù hợp nhịp sống năng động.

Ba tính năng vượt trội Yamaha gửi đến người dùng

Các dòng xe ga qua từng thời kỳ được nhắc đến làm nổi bật sự thay đổi và phát triển không ngừng của Yamaha Motor. Thiết kế, động cơ và tính năng được làm bật lên qua tuyến bài native đăng trên chuyên mục Xe 360. Đa dạng mẫu mã cùng với thông số cụ thể mang sự thích thú và tin tưởng đến người dùng.

Thiết kế không chỉ dừng lại đường nét bên ngoài mà còn hướng đến an toàn người dùng.

Cùng tính năng hiểu được nhu cầu khách hàng

Cùng với đó, Zing.vn và Yamaha tìm thấy cơ hội để hợp tác tuyến nội dung content marketing "Lướt êm tay lái" nhằm gửi gắm thông điệp lái xe an toàn cho độc giả. Bài viết đưa ra bí quyết giữ xe bền đẹp, cách chọn dầu nhớt, mẹo tiết kiệm xăng. Đặc biệt, chủ đề lỗi phổ biến của phụ nữ khi lái xe tay ga hay lưu ý khi chở trẻ nhỏ nhận được sự quan tâm lớn từ phía khách hàng nữ. Để người xem hình dung rõ nét, Zing.vn cung cấp những video thấy rõ đặc tính sản phẩm Yamaha đưa người dùng đến gần hơn với thương hiệu. 

Xe tay ga Yamaha trở nên nổi bật hơn qua chuỗi content từ Zing.vn

Tổng kết

Nhờ kết hợp giữa tuyến bài PR và tuyến Content Marketing, Zing.vn trở thành một kênh trọng yếu trong việc truyền tải thông điệp của nhãn hàng trong chiến dịch "Xe tay ga Yamaha - Why not? Lướt êm tay lái". Video series "Lướt êm tay lái" cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho người tham gia giao thông cũng giúp Zing.vn và Yamaha được độc giả ủng hộ.

Liên hệ Adtima để có cái nhìn tổng quan hơn và được tư vấn cụ thể về các gói giải pháp cho thương hiệu.