Tổng quan

Năm 2018 là một năm đầy sôi động đối với làng thể thao, trong số đó, World Cup chính là chủ đề được bàn tán, trông đợi nhiều nhất trên toàn thế giới. Các nội dung trước thềm World Cup được quan tâm với cường độ cao trên mọi phương tiện truyền thông. Là một trong những sự kiện thể thao tầm cỡ quốc tế, World Cup hứa hẹn mang lại những pha bóng hấp dẫn nhất, những tình huống bất ngờ nhất, thỏa mãn được sự chờ đợi sau 4 năm của tầng lớp khán giả yêu thích môn thể thao vua này.
 
Do giá trị tinh thần to lớn mà World Cup mang lại cho người xem, các nhãn hàng tại Việt Nam và trên thế giới đều muốn nhân thời điểm này nhảy vào cuộc chơi, đưa ra các giải pháp marketing thích hợp nhất xây dựng tên tuổi cho thương hiệu mình.

Thách thức

Ra mắt tại thị trường Việt Nam với tên gọi nova 3e vào tháng 3/2018, dòng điện thoại tầm trung rút gọn từ flagship Huawei P20, được kì vọng sẽ là một đối thủ cạnh tranh với những smartphone camera kép đang có mặt trên thị trường. Sở hữu key selling point “Đẹp lung linh – Selfie chất đỉnh”, Huawei nova 3e được trang bị camera kép sắc nét cùng khả năng chụp selfie rõ ràng trong điều kiện thiếu sáng. Tuy nhiên, giữa thị trường sôi động đầy các dòng điện thoại chất lượng tương đương, Huawei nova 3e cần tìm ra một nền tảng thông tin có độ phủ rộng, đối tượng độc giả phù hợp và tối ưu về mặt hình ảnh để quảng bá ưu điểm nổi bật với nhóm khách hàng mục tiêu: người trẻ, sống có đam mê, yêu thích cái đẹp và yêu thích chụp ảnh. Nền tảng đó chỉ có thể là Zing.vn, trang báo điện tử top 1 tại Việt Nam về lượt truy cập (theo Comscore).

Huawei nova 3e - smartphone camera kép tầm trung rút gọn từ flagship Huawei P20

Giải pháp

Sử dụng key selling point là “Đẹp lung linh – Selfie chất đỉnh”, một photo contest sẽ là engagement thích hợp nhất cho Huawei nova 3e trên Zing. Đối với người trẻ, chụp ảnh là cách để lưu giữ những khoảnh khắc vui vẻ trong cuộc sống và chia sẻ được niềm vui ấy với mọi người xung quanh. Hiểu được thói quen đó cùng niềm đam mê người trẻ dành cho World Cup, Adtima nhanh chóng giới thiệu cùng Huawei nội dung cuộc thi ảnh mùa bóng, tối ưu được các lợi thế của Zing để quảng bá mạnh mẽ các tính năng độc đáo của sản phẩm. Và “Sống cùng World Cup” là tên gọi chính thức của cuộc thi, thể hiện được tinh thần và nhiệt huyết, hòa mình cùng mùa bóng trong từng khoảnh khắc!
Cuộc thi ảnh ra đời từ sự kết hợp giữa Adtima và Huawei trên nền tảng Zing.vnTrước khi cuộc thi chính thức khởi động, hàng loạt các bài viết trên Zing giới thiệu thông tin đến độc giả, tạo sự tò mò và hứng thú để tìm hiểu thêm về “Sống cùng World Cup” trên microsite riêng biệt. Đây là nơi người dùng tham khảo hướng dẫn, theo dõi tiến trình cuộc thi và đăng hình ảnh dự thi của mình. Chỉ cần chụp hình khi xem các trận đấu hoặc cổ vũ cho đội tuyển yêu thích, bất cứ ai cũng có thể tham gia một cách đơn giản và nhanh chóng.
 
Trong suốt thời gian sự kiện, Zing liên tục chia sẻ các thông tin về giải thưởng từ nhà tài trợ Huawei, tổng hợp các bài thi chất lượng và kêu gọi người dùng tham gia “Sống cùng World Cup” nhiều hơn. Xen kẽ với đó là những bài viết giới thiệu về các tính năng chụp hình nổi bật của Huawei nova 3e, khéo léo khuyến khích người dùng sử dụng Huawei để tham gia cuộc thi. Để hỗ trợ tốt hơn về hình ảnh, các banner của chương trình “phủ đỏ” trang chủ Zing cùng chuyên mục Thể Thao và Sống Trẻ, tăng tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng của Huawei và nhắc nhớ về cuộc thi.


Đa dạng các bài viết và định dạng quảng cáo trên cả PC và Mobile
Thiết kế microsite đẹp mắt, tràn ngập không khí World Cup, cách dự thi đơn giản, giải thưởng hấp dẫn với giới trẻ đồng thời độ phủ dày đặc trên Zing là những điểm giúp “Sống cùng World Cup” thu hút một lượng lớn bài dự thi chất lượng cả về hình ảnh lẫn ý nghĩa nội dung.

Microsite thiết kế đẹp mắt và thân thiện cả khi xem trên desktop hay smartphone

Kết quả

Chỉ trong vòng 1 tháng “Sống cùng World Cup”, cuộc thi đã mang về hơn 400 bài dự thi hợp lệ, hơn 40,000 lượt bình chọn, 18,000 lượt chia sẻ và 100% KPI đều đã hoàn thành. Zing và Huawei cũng đã có được những hình ảnh, không chỉ đẹp mà còn giàu giá trị ý nghĩa, đem lại những góc nhìn mới, cảm xúc mới cho độc giả về một sự kiện thế giới đỉnh cao. 
 Thành tích đáng tự hào mà Adtima, Zing và Huawei đã cùng tạo ra chỉ trong 01 tháng World Cup
Dòng nova 3e của nhãn hàng Huawei cũng thu về hơn 4,000,000 lượt hiển thị với 2,381 lượt click vào website giới thiệu sản phẩm. Cái tên Huawei và nova 3e cũng trở nên quen thuộc hơn với bạn đọc của Zing News nhờ được lồng ghép trong các bài viết, xuất hiện trên banner và hình ảnh trên microsite.

Tổng kết

“Sống cùng World Cup” được đánh giá là campaign hiệu quả khi không chỉ tăng nhận diện sản phẩm, thương hiệu với nhóm khách hàng tiềm năng, mà còn tạo được thiện cảm khi khéo léo lồng ghép được tinh thần và ý nghĩa của World Cup. 

Là publisher hàng đầu tại Việt Nam, Adtima cung cấp gói giải pháp Content Marketing đa dạng, mới lạ và được tùy biến phù hợp với các nhãn hàng và những mục đích quảng cáo khác nhau theo từng thời điểm. Liên hệ ngay với chúng tôi khi thương hiệu cần một chiến dịch nội dung ấn tượng và hiệu quả!