Tóm tắt chiến dịch

 

Tổng quan

Samsung Galaxy J7 Prime là smartphone chiến lược trong phân khúc trung cấp, chính thức ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 09/2016. Cạnh tranh trực tiếp và ra mắt sau đối thủ Oppo F1s khoảng 01 tháng, Samsung đẩy mạnh truyền thông và quảng bá cho J7 Prime, với “soái ca” Isaac cùng hàng loạt các sự kiện quy mô lớn và khuyến mãi hấp dẫn người tiêu dùng.

Cuộc chiến Samsung/Oppo nổ ra căng thẳng vào tháng 09/2016Sau khi tạm vượt mặt đối thủ ở phân khúc tầm trung, Samsung “thừa thắng xông lên” để ra mắt phiên bản mới - Galaxy J7 Prime Pink, ngay trong ngày đầu năm 2017, với sắc hồng vàng tinh tế và thời thượng để kích cầu vào giai đoạn cuối năm.

Thách thức

Là một smartphone tầm trung nhưng Galaxy J7 Prime Pink cao cấp từ thiết kế khung kim loại sang trọng đến camera selfie thách thức bóng tối hay cảm biến vân tay 1 chạm – vốn là những tính năng của smartphone đắt giá. Bên cạnh đó, màu hồng vàng còn được săn đón bởi phái nữ vì nhẹ nhàng nhưng nổi bật.

Galaxy J7 Prime Pink mang dáng vẻ và nhiều chức năng của một dòng flagship thực thụ

Samsung muốn truyền thông những ưu điểm nổi bật này đến giới trẻ ở khu vực ngoại tỉnh, mảnh đất khá màu mỡ và chưa được khai thác nhiều khi đa phần các chiến dịch quảng bá tập trung vào các thành phố lớn. Bên cạnh đó, mùa Giáng Sinh cũng là thời điểm các đối thủ cạnh tranh rầm rộ các động thái tiếp thị, khuyến mãi đẩy mạnh doanh số.

Giải pháp

Không chỉ cần tiếp cận và kêu gọi tương tác từ phân khúc khách hàng tiềm năng, nhãn hàng cần một chiến lược phù hợp để tối ưu được các thế mạnh sẵn có từ thương hiệu Samsung và gương mặt đại diện sản phẩm – ca sỹ Isaac. Zalo được Samsung chọn làm nền tảng tiến hành kế hoạch truyền thông lần này vì sự đa dạng về giải pháp, tối ưu cho quảng cáo di động và sở hữu lượng người dùng cao nhất Việt Nam.
 

Game tương tác độc đáo cùng “Soái Ca”
Trên newsfeed Zalo, Samsung OA thu hút người dùng “Quan tâm” và chơi game săn quà “Truy tìm kẻ hủy diệt – Nhận ngay J7 Prime Hồng cá tính” với hình ảnh Isaac bên chiếc điện thoại mới. Với thiết kế tương tác thông minh và nổi bật, người chơi chỉ cần xoay điện thoại 360 độ để trải nghiệm không gian 3D, trả lời các câu hỏi và nhận ngay phần thưởng hấp dẫn. Lối chơi đơn giản, mới lạ cùng hình ảnh hiện đại, bắt mắt đã thu hút một lượng lớn người dùng đăng ký tham gia chơi game.

Thu hút người dùng quan tâm Samsung OA, chơi game tương tác và nhập thông tin để nhận quà hấp dẫnOverlay sticker Giáng sinh mới lạ - “Soái Ca Samsung”
Sử dụng 2 trong 8 sticker cho mùa Giáng Sinh 2017, Samsung trở thành thương hiệu tiên phong sử dụng phương pháp độc đáo này trong chiến dịch truyền thông. Những lời chúc ý nghĩa, âm nhạc bắt tai và hình ảnh sống động của ca sỹ Isaac xuất hiện trên màn hình, người dùng Zalo có thể dễ dàng gửi đến cho người thân, bạn bè, tạo một bất ngờ vô cùng thú vị trong dịp Lễ.

Kết quả

Chỉ trong vòng 10 ngày, OA của Samsung trở thành tài khoản top #1 trong ngành Công nghệ cao trên Zalo, thu hút gần 19,000 người “Quan tâm” và tương tác. Trò chơi “Truy tìm kẻ hủy diệt” đạt trên 24,000 người chơi và 82,000 lượt chơi. Chỉ với 2 overlay sticker mang hình ảnh thương hiệu Samsung, trên 15 triệu người dùng và 30,800 sticker đã được chia sẻ trong dịp Lễ Giáng sinh. Chiến dịch cũng đã thành công trong việc đẩy mạnh doanh số bán ra của Galaxy J7 Prime. Cụ thể, trong 10 ngày đầu tiên, có đến 25,000 J7 Prime phiên bản hồng vàng trên tổng số 100,000 chiếc được bán ra, trở thành chiếc smartphone tầm trung bán chạy nhất 2017, chiếm vị trí số 1 tại hệ thống Thế Giới Di Động và FPT Shop cho đến sau Tết.

Kết quả vô cùng khả quan về cả nhận biết thương hiệu và doanh số bán ra của chiến dịchBên cạnh đó, không chỉ tăng đáng kể nhận diện thương hiệu, Samsung còn tăng mạnh doanh số bán hàng trong dịp Giáng Sinh, củng cố vị trí nhà cung cấp thiết bị di động hàng đầu Việt Nam.

Tổng kết

Mấu chốt của giải pháp Lead Generation là đưa người dùng từ “chưa quan tâm” chuyển thành “quan tâm”, và “yêu thích” để cuối cùng đi đến “tương tác” và “mua hàng”.

Nhờ kết hợp công nghệ mới trên nền tảng Zalo, Samsung đã thành công trong việc đưa người dùng trải nghiệm đầy đủ quy trình này và nhân đôi hiệu quả truyền thông. Chiến dịch giúp nhãn hàng tiếp cận người dùng Zalo ở vùng nông thôn, thu thập thông tin, thị hiếu và tương tác chuyển biến thành những khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

Lead Generation của Adtima đã phát huy hiệu quả tối đa cho thương hiệu Samsung. Liên hệ Adtima để tìm hiểu kỹ và được tư vấn đầy đủ về gói giải pháp này!