Tóm tắt chiến dịch

 

Tổng quan

Giáng Sinh và Tết là thời điểm vàng cho ngành hàng FMCG đẩy mạnh doanh số, khi mà nhu cầu và chi phí cho việc mua sắm tăng cao. Không nằm ngoài cuộc chơi, P&G nhân cơ hội này đưa các sản phẩm tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng tốt hơn, bao gồm Downy, Pantene và Head & Shoulders.

Thông qua các phân tích về xu hướng tìm kiếm, ứng dụng trò chuyện và mạng xã hội, P&G nhận ra một nhu cầu lớn của các chị em phụ nữ Việt Nam chính là cảm giác tự tin hơn về bản thân trong cuộc sống và công việc hàng ngày, thông qua việc làm đẹp và chăm sóc bản thân.

Thách thức

Nhóm đối tượng khách hàng của P&G dễ dàng tìm kiếm các thông tin thuộc lĩnh vực làm đẹp, chăm sóc sức khỏe trên mạng. Tuy nhiên, những thông tin này thường thiếu tính chính xác, khó được kiểm chứng và từ nhiều nguồn khác nhau khiến người tiêu dùng bối rối.

Giữa thị trường hàng tiêu dùng nhanh cạnh tranh khốc liệt và đang bước vào thời điểm cao trào nhất, các thương hiệu đối thủ đã chi mạnh tay cho nhiều chiến dịch quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội

Giải pháp

Vấn đề đặt ra là làm sao P&G tiếp cận khách hàng hiệu quả, cung cấp thông tin chất lượng và tạo sự tin tưởng vào các sản phẩm của mình, từ đó tăng độ nhận diện và yêu thích thương hiệu. P&G cùng Adtima thực hiện một chuỗi các hoạt động hấp dẫn, xuất phát từ nhu cầu thực tế của phái nữ tại Việt Nam.

Cộng đồng làm đẹp trên Zalo Official Account.

Kênh truyền thông chính mà P&G chọn là Zalo – mạng xã hội thuần Việt tốt nhất với trên 35 triệu người dùng mỗi tháng. Bằng Zalo Official Account (OA), P&G đã xây dựng cộng đồng làm đẹp, nơi nhãn hàng đồng hành cùng phái nữ trong hành trình tự tin, chia sẻ các bí quyết làm đẹp và chăm sóc sức khỏe từ các chuyên gia hàng đầu tại P&G mang tên “Xinh tươi mỗi ngày”

“Xinh tươi mỗi ngày” gửi những bí kíp hữu ích, thiết thực giúp tự tin hơn, khỏe đẹp hơn

Bên cạnh đó, người dùng còn có thể tương tác với nhãn hàng thông qua việc hỏi – đáp nhanh với chatbot về các sản phẩm, bí quyết làm đẹp, lời khuyên từ chuyên gia…

Chatbot có cá tính và ngôn ngữ phù hợp với phái đẹp, phản hồi nhanh và lồng ghép khéo léo hình ảnh của nhãn hàng

Bộ sticker mang hình ảnh thương hiệu

Đặc biệt, OA còn phát triển xây dựng bộ sticker nữ tính và gần gũi, giúp các cuộc trò chuyện thủ thỉ và nhẹ nhàng như những lời tâm tình của chị em với nhau. Hình ảnh về nhãn hiệu và các sản phẩm cũng được lồng ghép khéo léo và sinh động, các đoạn hội thoại trở nên sinh động hơn.

Thông điệp tự tin và xinh đẹp thể hiện qua hình ảnh nữ tính, gần gũi đã được phái nữ đón nhận tích cực

Chuỗi sự kiện tương tác hấp dẫn

Để tăng tính tương tác, P&G còn tạo ra một chuỗi các hoạt động tương tác thú vị, khuyến khích người dùng tham gia để nhận các voucher mua hàng giá trị trên Lazada. Đầu tiên là game đố vui “Khám phá vẻ đẹp thực sự của bạn”, nơi các bạn nữ trả lời những câu hỏi về sở thích, thói quen làm đẹp, các phương pháp chăm sóc sức khỏe…

Hoạt động tiếp theo đánh vào nhu cầu chia sẻ những lời chúc vào mùa Giáng Sinh. Người dùng có cơ hội nhắn gửi yêu thương với “Thông điệp nhộn nhịp”, thiết kế thiệp thật độc đáo và lời chúc thật ý nghĩa cho những người thương yêu của mình.

“Nhận lộc đầu năm” là điểm nhấn mùa Tết của P&G và Zalo khi thỏa mãn được sở thích cho – nhận lì xì đầu năm. Người chơi sẽ được mở những phong bì lì xì với nhiều giải thưởng hấp dẫn, như một lời chúc may mắn khởi đầu một năm thuận lợi.

Chuỗi hoạt động tương tác được đón nhận tích cực nhờ tính thiết thực, gần gũi và xuất phát từ nhu cầu thực tế của chị em phụ nữ

Kết quả

Chiến dịch đã nhanh chóng đưa Zalo OA của P&G lên top #1 trong ngành FMCG với hơn 400,000 followers. Bộ sticker mang hình ảnh thương hiệu cũng đạt trên 1 triệu lượt tải và khoảng 10 triệu lượt dùng trong các đoạn hội thoại. Chỉ trong 10 ngày Tết đã có khoảng 500,000 phong bì lì xì được mở. Hơn 83 nghìn tin nhắn được gửi về chatbot để hỏi về thông tin sản phẩm và chương trình khuyến mãi.

Trên Lazada, tỷ lệ đổi thưởng lên tới 59%, lượt truy cập và mua hàng P&G tăng gấp đôi so với giai đoạn trước chiến dịch, và chỉ sau 6 ngày đã cháy hàng tất cả các deal khuyến mãi.  Tỷ lệ hoàn vốn đầu tư của cả chiến dịch “Shining Everyday” đạt mức 235% và ẵm trọn giải Bạc của Vietnam MMA Smarties 2017. Quan trọng hơn cả, P&G đánh đúng vào tập khách hàng tiềm năng, thu thập được thông tin và nhu cầu thực tế từ người dùng, tạo tương tác đa chiều tích cực, từ đó tăng sự tin tưởng và yêu thích thương hiệu.

Những thành tích “khủng” mà P&G – Shining Everyday đã đạt được

Tổng kết

Lựa chọn đúng nền tảng truyền thông, tối ưu cho quảng cáo di động, các hoạt động thiết thực và ý nghĩa xuất phát từ nhu cầu thực tế của chị em, thông qua cách truyền tải thông điệp gần gũi, tất cả tạo nên thành công cho chiến dịch của P&G – Shining Everyday. Sau chiến dịch, nhãn hàng đã tiếp cận thành công một lượng lớn khách hàng tiềm năng, tạo tương tác tích cực và chuyển đổi thành công thành thao tác mua hàng.

Đây là minh chứng mạnh mẽ cho hiệu quả của mobile marketing khi tạo được một trải nghiệm khách hàng hoàn chỉnh, vừa tăng nhận diện, yêu thích và tương tác với thương hiệu, vừa đẩy được doanh số trong mùa cao điểm.

P&G đã thành công với gói giải pháp Lead Generation của chúng tôi, bạn có muốn tìm hiểu và ứng dụng cho chiến dịch tiếp theo? Liên hệ Adtima ngay!