Tổng quan

Đến hẹn lại lên, mùa hè là thời điểm lý tưởng cho hoạt động du lịch với các bạn trẻ thích rong ruổi những miền đất mới. AirAsia, hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới 10 năm liên tiếp. Thành công trong chiến lược giá rẻ cạnh tranh đã giúp AirAsia vượt qua nhiều đối thủ khác đang thống lĩnh thị trường. Tại Việt Nam, AirAsia cũng không nằm ngoài cuộc chơi trong mùa du lịch đầy nhộn nhịp này khi tung ra chiến dịch “Bay Thái Lan – Trải nghiệm sắc thái mới”.


Khởi động vào tháng 8/2018, chiến dịch tập trung mạnh vào nhóm khách hàng trẻ 18-35 tuổi, có sở thích du lịch và khám phá những điều mới lạ ở vùng đất khác. Đúng với tên gọi của chiến dịch, AirAsia hứa hẹn mang lại những trải nghiệm đa màu sắc với những nét văn hoá độc đáo đến từ Thái Lan không làm du khách thất vọng. 
 

Nguồn video: Zing.vn

Thách thức

Quyết định ra mắt chương trình bay giá rẻ vào mùa hè rõ ràng là thử thách lớn đối với hãng hàng không. Đây là mùa khuyến mãi của các hãng máy bay đang bắt đầu khởi động, AirAsia cần phải sẵn sàng chiến đấu với các đối thủ trong cùng lĩnh vực. Khi này, khách hàng sẽ đứng trước sự lựa chọn giữa hàng loạt quảng bá hấp dẫn từ dòng phổ thông đến cấp cao. 

Trong khi đó, nước láng giềng Thái Lan những năm gần đây không phải điểm đến thật sự mới lạ với du khách Việt với quá nhiều tour cố định và lịch trình giống nhau. Giờ đây, với sự hỗ trợ của các website và ứng dụng cung cấp thông tin du lịch bao gồm điểm đến, khách sạn, phương tiện đi lại, giá vé máy bay. Người dùng có khuynh hướng tự thiết kế lịch trình riêng cho chuyến đi tự túc của mình với túi tiền hợp lý và thời gian linh hoạt.

Do đó, để một chiến lược đủ mạnh vào mùa kinh doanh đầy cạnh tranh này, AirAsia cần giải pháp riêng biệt, sáng tạo mang đến phân khúc khách hàng trẻ vừa đam mê du lịch mới lạ vừa muốn chi tiêu tiết kiệm. 
 

Giải pháp

Giới trẻ ngày nay thường tìm đọc bài viết từ những du khách đã ghé thăm các địa điểm du lịch trước đó, kèm thêm những hình ảnh bắt mắt, giúp họ vẽ ra chuyến đi dễ dàng hơn.Theo báo cáo Summer Vacation của Adtima Audience Insight, khoảng một nửa người dùng hầu hết từ giới trẻ có khuynh hướng tìm kiếm cảnh đẹp trên Internet để tham khảo về nơi mình sắp đến và chuẩn bị cho một kế hoạch “sống ảo”. Nhu cầu chụp và đăng ảnh selfie cũng như chia sẻ cảm xúc bản thân của nhóm khách hàng này thường cao hơn các nhóm tuổi khác. 

Du khách trẻ ưa chuộng ghi lại khoảnh khắc đặc biệt cho mỗi chuyến đi

Phân tích được hành vi du khách, Adtima nhạy bén đề ra gói phải pháp Content Marketing mang đến AirAsia thông qua loạt bài viết về hành trình "Bay Thái Lan - Trải nghiệm sắc thái mới" trên Zing.vn. Với sự tham gia của phượt thủ Quỷ Cốc Tử và MC Ngọc Nhi, 2 gương mặt trẻ trung đồng hành người đọc tới những điểm đến tưởng quen mà lạ với lịch trình chi tiêu hợp lý. Cụ thể, Zing đã đề xuất chi phí tối thiểu cho chuyến đi bao gồm giá khách sạn, ăn uống, đi lại. Gợi ý nổi bật là chương trình khuyến mãi của AirAsia cho đường bay thẳng đến Bangkok từ cả 3 thành phố lớn tại Việt Nam: TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Đó là những gì hầu hết người đọc cần biết và cân nhắc hàng đầu. 

Nhu cầu đi lại cũng được cân nhắc hàng đầu

Du lịch không chỉ dừng lại ở nghỉ dưỡng sang chảnh, ăn uống hay shopping; khám phá những nét văn hoá độc đáo của vùng đất mới còn là khía cạnh được xem xét với nhiều du khách hiện nay. Những điểm đến mới lạ không thể bỏ qua như khám phá ẩm thực Bangkok về đêm bằng xe Tuk Tuk, tản bộ cánh rừng nhiệt đới, ghé thăm làng dân tộc, v.v,... Để du khách hình dung rõ nét hơn cho chuyến đi sắp tới, Zing còn kèm thêm video series gồm teasing gây tò mò người đọc đón chờ tập kế tiếp, video cho từng chủ đề ẩm thực, lối sống, văn hoá cùng video recap gợi ý toàn bộ hành trình. Chuỗi bài viết cho hành trình du lịch Thái Lan gợi nên bức tranh tổng quát cho chuyến trải nghiệm hấp dẫn ở đất nước chùa tháp vẫn còn rất nhiều điều mới lạ chờ bạn khám phá.

 

Chuyến du lịch Thái Lan được truyền tải đầy đủ với nội dung mới lạ

Kết Quả

Với độ dài 6 tập trong series Khám phá Thái Lan, Zing.vn đã thu hút được 365,000 đọc giả tìm đến longform “Bay Thái Lan – Trải nghiệm sắc thái mới”. Trong vòng 3 tháng kể từ ngày khởi động chiến dịch, bài viết đã đạt 200,000 lượng tương tác trên các mạng xã hội. Bên cạnh đó, Zing còn hỗ trợ không nhỏ đến lượng lớn khách hàng tiềm năng tìm đến AirAsia như một hãng hàng không giá rẻ đồng hành cho những chuyến du lịch với những trải nghiệm riêng biệt. 

Tổng kết

Khuyến mãi vé máy bay mùa cao điểm không còn là chiến lược mới mẻ giữa các hãng hàng không. Điểm mấu chốt tạo nên thành công chiến dịch là khả năng nhìn ra nhu cầu di chuyển và du lịch mới lạ. AirAsia không chỉ cho thấy đơn thuần là hãng máy bay giá rẻ mà còn được xem như bạn du lịch đồng hành trong chuyến đi đầy sắc thái mới lạ của du khách. 

Zing.vn với lợi thế sản xuất nội dung trực quan (video) và thấu hiểu xu hướng đọc giả đã kết hợp cùng hãng hàng không AirAsia để đưa đến chuỗi video có giá trị thông tin cho độc giả, đồng thời lồng ghép và nhấn mạnh được hình ảnh của AirAsia với định vị hãng hàng không giá rẻ đang khai thác những chuyến bay có giá tốt nhất đến Thái Lan.

Liên hệ Adtima để được tư vấn và nhận gói giải pháp thành công tương tự cho thương hiệu của bạn.