Thực trạng

Trong số các thương hiệu FMCG tại Việt Nam, Nestle là cái tên đã gắn bó sâu sắc với người tiêu dùng Việt. Với lịch sử hơn 150, Nestlé với một loạt những cái tên như Milo, Nescafé, Kitkat, Nestea và Maggi đã thể hiện khả năng thấu hiểu khách hàng với hoạt loạt các chiến dịch marketing nổi bật, đặc biệt là trong dịp Tết.

Tại Việt Nam, Tết được xem là thời điểm đặc biệt cạnh tranh đối với các thương hiệu nhằm lấy lòng người tiêu dùng và giành được thị phần. Với lợi thế sở hữu những dòng sản phẩm cần thiết và không thể thiếu trong bất kì giỏ quà Tết nào hàng năm, kết hợp với những chiến dịch quảng cáo độc đáo, hấp dẫn, Nestlé luôn gặt hái được những thành công nhất định trong việc nâng cao cân nhắc thương hiệu (Brand Consideration) và tăng doanh thu dịp cuối năm.

Đối với chiến dịch Tết 2020, Nestlé đặt mục tiêu thắt chặt kết nối với các thương hiệu con, đồng thời nhấn mạnh khả năng thấu hiểu người tiêu dùng Việt Nam thông qua một chiến dịch truyền thông đặc biệt và ý nghĩa để nổi bật lên giữa các đối thủ cạnh tranh.

Giải pháp

Kết quả

  • Lượt xem các bài PR đạt 168% so với KPI 
  • Số lượng lời chúc Tết đạt 171% so với KPI 
  • Chỉ số "Trust Index" tăng 5% 
  • Doanh thu tăng 16% so với cùng kì năm 2019