Thực trạng

Nhiều khảo sát được thực hiện bởi Nestlé Việt Nam cho thấy tiềm năng lớn của các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày có lợi cho sức khỏe, chủ yếu đến từ nhu cầu của giới trẻ ưa thích sự đột phá, tận hưởng cuộc sống và quan tâm đến sức khỏe.

Theo báo cáo từ Kantar, hơn 60% người trẻ từ 22-38 mong muốn có một sản phẩm vừa ngon để tận hưởng, lại vừa tốt cho sức khỏe để không cảm thấy “áy náy” khi sử dụng mỗi ngày.

Với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng thêm sự lựa chọn về sản phẩm dinh dưỡng với lợi ích nâng cao sức khỏe, Nestlé Việt Nam đã cho ra mắt Sữa Chua Sánh Quyện Nestlé Activ-V với 3 hương vị để lựa chọn. Đây là các sản phẩm được kết hợp giữa dòng sữa chua mịn màng, sánh quyện với trái cây thật và các hạt nhai dai dai cho trải nghiệm cuốn hút, phù hợp để tận hưởng vào giờ nghỉ của người tiêu dùng trẻ.

Mục tiêu của chiến dịch này là giới thiệu sản phẩm mới tới người dùng và thúc đẩy sử dụng thử sản phẩm nhiều nhất có thể. Nestlé nhắm tới nhóm khách hàng 25 đến 44 tuổi, yêu thích lối sống lành mạnh. Đây cũng là nhóm khách hàng có thói quen sử dụng digital xuyên suốt hoạt động hằng ngày của mình để kết nối với thế giới.

Nhằm tiếp cận nhóm khách hàng nói trên, Nestlé đã kết hợp với Zalo để thực hiện chiến dịch "Enjoy the royal experience” nhằm thúc đẩy khách hàng mục tiêu sử dụng thử sản phẩm. Thách thức đặt ra khi thực hiện chiến dịch là làm sao mang đến nhiều chương trình hấp dẫn cho người dùng, mở rộng quy mô chương trình khuyến mãi và đưa người dùng từ offline lên online.

Vậy Nestlé và Adtima đã làm gì để thực hiện thành công chiến dịch này?

Giải pháp

Kết quả

-    Tỉ lệ chuyển đổi toàn chiến dịch đạt 35%

-    Tổng số hóa đơn tham gia chương trình đạt 200% KPI

-    Doanh số tăng 8% trong tháng ra mắt sản phẩm