Thực trạng

Thời gian qua, dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ và gây ảnh hưởng đến nhiều mặt của đời sống và sinh hoạt của người dân. Một trong những thói quen được mọi người ngày càng chú ý hơn là việc rửa tay thường xuyên để sát khuẩn, ngăn ngừa và giảm bớt nguy cơ nhiễm bệnh.

Trước nhu cầu tăng cao của người dân trong mùa dịch, thị trường nước rửa tay sát khuẩn ngày càng có sự cạnh tranh quyết liệt giữa nhiều nhãn hàng, trong đó, Lifebuoy là một cái tên không còn xa lạ với người dân Việt Nam.

Nhằm mục đích nâng cao hơn nữa nhận thức của người dân về việc sử dụng nước rửa tay hàng ngày, cũng như giới thiệu dòng sản phẩm nước rửa tay Lifebuoy thế hệ mới với các ưu điểm nổi bật như bảo vệ da tay, cảm giác sử dụng dễ chịu hơn và nhiều công năng khác thông qua các gói sản phẩm và khuyến mãi hấp dẫn, Lifebuoy đã kết hợp với Adtima ra sao để triển khai thành công chiến dịch lần này?

Giải pháp

Để tiếp cận trực diện đại đa số người dùng một cách hiệu quả, Adtima đã phối hợp với Lifebuoy tiến hành hoạt động Music Marketing với bài hát mang tên “Lifebuoy chưa, Lifebuoy đi”, và sử dụng chất liệu này để viral trên các nền tảng đang có hơn 64 triệu người dùng của Adtima.

Zing MP3 là nền tảng stream nhạc phổ biến nhất Việt Nam với hơn 500 triệu phút nhạc được nghe mỗi ngày. Người dùng Zing Mp3 có 65% sinh sống ở đô thị, 35% ở nông thôn. Để brand song trở nên nổi bật và dễ truy cập, Adtima đã thêm slide banner trên trang chủ của app, đưa bài hát vào các playlist có mood and tone tương tự và đang hot trên Zing Mp3. Adtima cũng giới thiệu các gói sponsored playlist, bao gồm những playlist đặc sắc, nhiều người nghe, để hình ảnh của Lifebuoy xuất hiện và in sâu vào tâm trí người dùng.

Một hoạt động không thể thiếu khi thực hiện music marketing đó là audio ads, tùy theo ngữ cảnh mà các mẫu quảng cáo phù hợp sẽ xuất hiện để tiếp cận người dùng một cách tự nhiên nhất, từ đó, user thuộc làu thông điệp “Life buoy chưa, Lifebuoy đi” lúc nào không hay.

Bên cạnh đó, Adtima cũng đề xuất khách hàng sử dụng các quảng cáo display banner, interactive banner,... theo từng ngữ cảnh, kết hợp hình ảnh và các thông điệp call-to-action dễ thương, trendy để user cảm thấy gần gũi và dễ cảm nhận được ích lợi to lớn của sản phẩm, cũng như thấy được tầm quan trọng của việc phải duy trì thói quen rửa tay bằng Lifebuoy thường xuyên, để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và đồng nghiệp.

Ngoài các hoạt động trên, chiến dịch còn đẩy mạnh thực hiện các bài PR mainstream để giáo dục user rửa tay thường xuyên, giúp tránh khỏi các bệnh truyền nhiễm như Covid-19…

Kết quả

Chỉ sau vài tuần triển khai, chiến dịch đã làm hình ảnh của nhãn hàng cùng với giai điệu vui tươi của bài hát “Lifebuoy chưa, Lifebuoy đi” ngập tràn trên Zing Mp3 và thực sự “call-to-action”, giúp người dùng hiểu được lợi ích của sản phẩm trong việc sát khuẩn, bảo vệ sức khỏe.