Tổng quan

Những năm gần đây, thương mại điện tử đã và đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam, trong đó Lazada luôn duy trì ở trong top các doanh nghiệp hàng đầu. Trong khoảng tháng 8 và 9 vừa qua, dịch Covid bùng phát mạnh mẽ và khiến người dân chuyển sang mua sắm nhiều hơn trên các trang thương mại điện tử thay vì mua sắm ở các kênh truyền thống như siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

Nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng trong dịp sales 9/9, Lazada đã kết hợp với Adtima để thực hiện một chiến dịch quảng bá rầm rộ. Nhất là khi Lazada đã ký được hợp đồng với một đại sứ thương hiệu là một KOL rất hot thời gian qua: diễn viên Hyun Bin.

Giải pháp

Với mục tiêu được thiết lập từ đầu là thu hút thêm nhiều traffic cho Lazada và tăng mức độ cân nhắc mua hàng, nhãn hàng đã lựa chọn những hình thức quảng cáo cao cấp, vừa thu hút được lượng impression, vừa kéo được lượng traffic lớn về website Lazada.

Trong đó, có thể kể tới một số ads format như: Welcome ads, full-page,… Những quảng cáo này sẽ xuất hiện full màn hình, để lại ấn tượng sâu sắc nhờ thiết kế graphic đẹp mắt và content trendy. Việc vận dụng sáng tạo các ads format này trên Zalo-ecosytem, bao gồm cả Zing Mp3, Báo Mới, Zing TV và Zing News lan tỏa rộng rãi hình ảnh của Lazada, đi kèm với hình ảnh KOL Hyun Bin rất thu hút người dùng, đặc biệt là các fan nữ, hơn nữa, cũng khuyến khích khách hàng mua sắm nhiều hơn, đặc biệt là mua ở các LazMall – các cửa hàng chính hãng cao cấp của Lazada.

Kết quả

-    Nhận diện thương hiệu tăng 6%

-    Mức độ cân nhắc mua sắm tăng 11%

-    Mức độ yêu thích thương hiệu tăng 7%