Tổng quan

Tết là thời điểm mua sắm tất bật nhất trong năm của người tiêu dùng Việt Nam, tạo cơ hội cho thương mại điện tử bùng nổ. Là một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam, mục tiêu của Lazada là giành được sự yêu thích của khách hàng cho thương hiệu, đồng thời gia tăng doanh số bán hàng. Vì vậy, chiến dịch “Lazada – Mở ra Tết mới” ra đời.

Giải pháp

Đối tượng mục tiêu chính của chiến dịch là người dùng độ tuổi từ 18 đến 24, sống tại các thành phố lớn nơi Lazada phủ sóng. Cách tiếp cận của Lazada bắt nguồn từ một nguyên tắc rất đơn giản của truyền thông: để giành được người dùng, thương hiệu cần phải gây ấn tượng với họ ngay từ cái nhìn đầu tiên, từ đó giữ chân họ đến điểm chạm thương hiệu cuối cùng.

Lazada đã tận dụng hệ sinh thái Zalo với hơn 70 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng, chiếm đến 90% người dùng internet tại Việt Nam và tăng cường ứng dụng công nghệ để tạo hiệu ứng bùng nổ cho chiến dịch. Trong giai đoạn “vàng” của chiến dịch, Lazada đã đánh dấu sự hiện diện của mình trên tất cả các nền tảng của Zalo bằng cách sử dụng các định dạng hiển thị cao cấp nhất, giúp truyền tải nhiều thông tin hơn và gia tăng khả năng tiếp cận đông đảo người dùng. Điều này giúp Lazada tối đa hóa độ phủ và nhận diện thương hiệu của mình.

Tuy nhiên, có một thách thức không nhỏ mà Lazada cần vượt qua. Lazada dù đứng đầu về độ nhận diện nhưng khả năng chuyển đổi người dùng thành khách hàng lại không cao. Lazada đã sử dụng Audience Manager của Adtima để triển khai một chiến thuật nhắm mục tiêu theo đối tượng. Lazada xác định nhiều phân khúc người dùng khác nhau với sự quan tâm cho các danh mục sản phẩm khác nhau. Với mỗi phân khúc, Lazada đã tạo ra nhiều thông điệp được cá nhân hoá và các creative asset độc đáo để tối đa hóa mức độ phù hợp với từng phân khúc khách hàng trên các kênh hiển thị khác nhau. Người dùng yêu thích công nghệ sẽ nhận được ưu đãi về các sản phẩm công nghệ, trong khi những người dùng yêu thích làm đẹp sẽ nhận được thông tin về các ưu đãi cho sản phẩm làm đẹp mới nhất.

Để xây dựng hình ảnh Lazada như một nền tảng không thể thiếu giúp người dùng tận hưởng Tết trọn vẹn và tiện lợi, cái tên Lazada được nhắc đến và len lỏi trong các bài viết chính thống trên Zing News. Ngoài ra, theo thống kê từ Zalo, gửi sticker là một trong những hoạt động được người dùng yêu thích nhất trong dịp Tết. Số lượng sticker được gửi cũng tăng gấp 9 lần so với trước và sau Tết. Đó là lý do Lazada ra mắt một bộ sticker độc quyền để người dùng có thể gửi cho nhau thay lời chúc Tết.

Kết quả

Với chiến lược phù hợp, chiến dịch đã thu được một kết quả ấn tượng:

• 188M Impressions

• ~1% CTR

• +7% Top of mind

• +4% Brand awareness

• 74% CR from awareness to consideration

• 1,5M Sticker download

• 2,7M Sticker chat