Thực trạng

Gillette là một hãng dao cạo râu nổi tiếng và lâu đời của Mỹ, được thành lập từ năm 1901. Hiện nay, Gillette đang nằm trong nhóm đầu bảng về thị phần dao cạo râu tại Việt Nam. Nhận diện thương hiệu của Gillette đang rất tốt và luôn được người tiêu dùng đánh giá cao khi nói về dao cạo râu chất lượng.

Để tiếp cận nhóm khách hàng là Nam giới từ 18 tuổi trở lên và quan tâm tới các sản phẩm dao cạo râu chất lượng, chiến dịch quảng bá của Gillette cần làm nổi bật điểm đặc biệt của sản phẩm Gillette Super Thin - lưỡi dao cạo làm từ thép Nhật, mang lại cảm giác êm dịu, thoải mái và cạo cực sạch, không gây trầy xước. Với đầu lưỡi tự động điều chỉnh theo đường cong khuôn mặt giúp việc cạo râu trở nên an toàn hơn.

Mặt khác, thị trường quảng cáo hiện nay đang diễn ra rất sôi động. Sự bùng nổ của digital và mobile marketing đã đặt ra những thách thức không hề nhỏ cho nhãn hàng, đó là làm sao có thể thâm nhập vào hành trình của khách hàng để không bỏ lỡ bất kì khoảnh khắc nào. Ngoài ra, chiến lược cần có những cải tiến, mới lạ để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn.

Giải pháp

Với mục tiêu là nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu thông qua việc truyền tải thông điệp chiến dịch một cách ấn tượng, Adtima đã đưa đến giải pháp Audio Ads trên Zing MP3.

Dựa trên thế mạnh là tận dụng được các khoảnh khoắc không màn hình (screen-less moment), Audio Ads sẽ giúp cho thông điệp của nhãn hàng được truyền đi một cách trọn vẹn và đạt hiệu quả cao với người nghe. Theo nghiên cứu của IPG Media Lab, người dùng cảm thụ quảng cáo thông qua âm thanh tốt hơn 35% so với video.

Một bản Audio với độ dài 15s tập trung vào thông điệp chính để làm nổi bật tính năng của sản phẩm. Chỉ với 15s ngắn ngủi nhưng người dùng có thể bắt trọn được thông điệp “lưỡi dao cạo làm từ thép Nhật, mang lại cảm giác êm dịu, thoải mái và cạo cực sạch, không gây trầy xước. Với đầu lưỡi tự động điều chỉnh theo đường cong khuôn mặt giúp việc cạo râu trở nên an toàn hơn” và từ đó, biết đến sản phẩm dao cạo râu Gillette.

Kết quả

Quảng cáo âm thanh tuy không phải mới mẻ nhưng với sự bùng nổ của digital như hiện nay, Audio Ads đang chứng tỏ vai trò của mình và trở thành một điểm nhấn không thể thiếu để đưa tới một chiến dịch Marketing thành công. Riêng với Gillette lần này, Audio Ads đã giúp truyền tải thông điệp sản phẩm một cách chân thực và hiệu quả nhất, minh chứng qua những con số:

- Mức độ nhận diện thương hiệu của toàn bộ chiến dịch là 67%

- Với nhóm Exposed (đã tiếp cận Audio Ads): Mức độ cân nhắc sản phẩm tăng 11%, Top of Mind đạt 82%

- Với nhóm Control (chưa tiếp cận Audio Ads): Top of Mind đạt 75%

Đây là những con số mà bất kì chiến dịch nào đều muốn đạt được, không chỉ dừng lại ở mức độ nhận biết thương hiệu mà còn tăng cường mức độ cân nhắc tiêu dùng sản phẩm.