Tóm tắt chiến dịch

 

Tổng quan

Hành trình làm mẹ gian nan nhưng đầy hạnh phúc khi theo dõi sự phát triển của thai nhi qua từng tuần. Nhu cầu tìm hiểu kiến thức thai sản và chuẩn bị chào đón con ra đời trong giai đoạn này tăng cao.Thấu hiểu nỗi lo của hàng ngàn bà mẹ mỗi ngày, Friso đã trở thành bạn đồng hành đắc lực giúp 9 tháng 10 ngày mang thai của mẹ khỏe mạnh và trọn vẹn hạnh phúc.

Thách thức

Cùng với sự phát triển của ứng dụng di động trong thời đại Internet, việc tìm kiếm thông tin sản phẩm dinh dưỡng cho mẹ và bé dễ dàng hơn. Tuy nhiên, sự nhiễu loạn thông tin trên Internet đang trở thành rào cản, khiến hành trình làm mẹ trở nên khó khăn khi không đủ khả năng kiểm chứng mức độ tin cậy. Nói cách khác, việc tiếp nhận thông tin thiếu chính xác có thể gây ra những hệ quả không mong muốn cho cả mẹ và sự phát triển của thai nhi.

Thêm vào đó, FrieslandCampina nhận ra 80% khách hàng tiềm năng của mình hoạt động trên Zalo, con số ấn tượng mở ra cơ hội lớn để tiếp cận lượng khách hàng không hề nhỏ. Điểm đáng nói ở đây, phương thức truyền thống khảo sát qua các cuộc điện thoại không còn hiệu quả khi các Mẹ của Friso quá bận. Do đó, họ cần một nhãn hàng uy tín, có tiếng nói để cùng tham gia những đóng góp hữu ích cho hành trình mang thai đầy ý nghĩa. Nhiệm vụ của Friso giờ đây là làm thế nào tiếp cận khách hàng hiệu quả, truyền tải thông tin chất lượng và tạo niềm tin vào sản phẩm của mình sắp ra mắt tại thị trường đầy chông gai này.

Giải pháp

Với mong muốn đến gần hơn với những bà mẹ của Friso, đồng thời tăng độ nhận diện và yêu thích thương hiệu, các mẹ cũng tin tưởng hơn khi được tương tác thay vì chỉ theo dõi thông tin thụ động, Friso phối hợp cùng Zalo tiến hành chiến dịch “Because We Care”. Với dịch vụ CRM - Mô hình xác thực thông tin tự động của Zalo giúp cung cấp tối ưu hóa dịch vụ đến khách hàng. Cụ thể, người dùng sẽ nhận tin nhắn thông báo từ Zalo Official Account của Friso, sau đó sẽ được hướng dẫn sử dụng dịch vụ này chi tiết. Khi hoàn tất nhập thông tin cá nhân của mẹ và ngày dự sinh, sự phát triển của thai kì, quá trình thay đổi trên cơ thể mẹ theo từng tuần sẽ được cung cấp đến các thai phụ trong suốt 40 tuần thai kì. Từ đó, các kiến thức cơ bản về hành trình làm mẹ sẽ được truyền tải rõ nét giúp ích quá trình mang thai của các mẹ.

Friso để mẹ không còn lo lắng với ứng dụng theo dõi thai kì

Thông qua thông tin đầy đủ và chính xác đã được cung cấp, lúc này các mẹ có thể dễ dàng nhận ra đâu là những dấu hiệu bình thường khi mang bầu, đâu là những thời điểm bạn cần sự trợ giúp ngay lập tức của bác sĩ.

Bên cạnh việc tra cứu thông tin, hỗ trợ giải đáp một số thắc mắc cơ bản của các sản phụ khi mang thai về chế độ dinh dưỡng phù hợp với từng giai đoạn, xét nghiệm cần thiết, nhắc lịch tiêm chủng để bảo vệ sức khỏe của mẹ và bé, đặc biệt là chương trình tặng sữa từ Friso như bạn đồng hành tiềm năng cho các bà mẹ tương lai.

Hành trình làm mẹ sẽ thật hạnh phúc khi có thể theo dõi sát sao sự phát triển của thai nhi mỗi tuần, dễ dàng nhận biết những dấu hiệu thay đổi của cơ thể để điều chỉnh chế độ sinh hoạt kịp thời.

Kết quả

Chỉ trong 2 tháng ra mắt, chiến dịch đã có hơn 18,000 người theo dõi OA Friso bởi sự tiện lợi và hữu ích mang đến trong hành trình mang thai của người mẹ. Đồng thời, khắc phục đáng kể những hạn chế của phương thức truyền thống, tiết kiệm thời gian, chi phí và tăng hiệu quả, khi giảm bỏ được 2000 phút điện thoại cho Friso từ việc khảo sát thông thường trước đây. Điểm đáng nói, chiến lược marketing tạo nên chiến dịch này còn được công nhận và vinh danh trên trường Đông Nam Á qua việc thắng giải SMARTIES APAC 2017. Từ đó, chứng tỏ thương hiệu Friso đã đủ sức lan rộng và có chỗ đứng trong lòng phân khúc khách hàng đầy khó tính này.

Những con số ấn tượng đạt được trong chiến dịch Because We Care

Tổng kết

Nắm bắt tâm lý người tiêu dùng trong ngành hàng sữa - nhóm đối tượng khách hàng luôn tìm đến sự chắc chắn và tin cậy, là việc làm cần sự đầu tư và thấu hiểu đúng lúc. Friso đã chiếm trọn được sự quan tâm của các bà mẹ trong chiến dịch khi nhạy bén tận dụng được cơ hội marketing trên nền tảng ứng dụng di động với các mẹ  bận rộn.

Để đạt được thành công, các marketers cần phải tạo cầu nối tự nhiên giữa thương hiệu và khách hàng, phản ứng nhanh nhạy và gây ấn tượng đủ mạnh trước sự mong mỏi của họ là những yếu tố then chốt dẫn lối thành công.

Với gói giải pháp CRM Model của Adtima, Friso đã làm chủ được tình thế trong cuộc chơi này. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để tìm hiểu thêm và giúp bạn đề ra các chiến dịch đột phá sắp tới.