Tổng quan
Sau thành công vượt xa kỳ vọng của dòng Galaxy S8|S8+, các tín đồ công nghệ nói chung và Samsung-fan nói riêng vô cùng trông đợi sự ra mắt của cặp đôi siêu phẩm tiếp theo mang con số 9. Sự hồi hộp và quan tâm của cả thế giới về S9|S9+ cũng đã tăng lên khi các thông tin chi tiết sẽ được bật mí trong trong sự kiện Unpacked ngày 25/02/2018 tại Tây Ban Nha.
Thách thức
Tại Việt Nam, Samsung dẫn đầu thị trường smartphone với thị phần trên 45% (báo cáo đến tháng 11/2017 của ICTNEWS). Người dùng trong nước rất quan tâm đến những sản phẩm mới và luôn muốn cập nhật mọi tin tức sớm nhất từ hãng cùng lúc với các bạn bè quốc tế khác. Vấn đề đặt ra cho Samsung Vina là tạo nên một điểm nhấn “làm điều không thể”, mới lạ và độc đáo đúng như slogan của dòng Galaxy S9|S9+ nhân sự kiện đình đám này.
Giải pháp
Nhận thấy sự quan tâm đặc biệt của người dùng Việt đến sự kiện ra mắt dòng flagship mới của Samsung, đồng thời livestream là hình thức đang được ưa chuộng, Adtima đã đề xuất mang trọn vẹn buổi ra mắt tại Barcelona, Tây Ban Nha về với độc giả Việt Nam bằng hình thức này. Và đặc biệt hơn, không chỉ ở hai đầu cầu Bitexco - TP.HCM và Mobile World Congress - Barcelona mà còn có điểm cầu thứ ba, chính là nhà máy Samsung Vina lớn nhất tại KCN Yên Phong, Bắc Ninh, nơi trực tiếp sản xuất ra các siêu phẩm đang được mong đợi này. Nền tảng tối ưu cho hoạt động tường thuật trực tiếp này chính là Zing, với đường truyền ổn định, chất lượng cao, cùng đội ngũ biên tập viên, phóng viên giàu kinh nghiệm, có thể dẫn dắt tốt chương trình từ nhiều địa điểm.
Ngay từ trung tuần tháng hai, Zing.vn đã bắt đầu có những tuyến bài mở đường cho sự kiện ra mắt, khai thác hình tượng con số 9 trong văn hóa và những điều cần biết trước ngày S9 xuất xưởng. Nối tiếp sau đó là những nội dung chi tiết hơn về buổi ra mắt cũng như một số hình ảnh rò rỉ của siêu phẩm Samsung, kích thích sự tò mò và quan tâm từ độc giả. Các bài viết được đặt tại vị trí nổi bật như Top 1 trên trang chủ, chuyên mục Nổi bật, Công nghệ, liên tục nhắc đến buổi livestream sự kiện công nghệ hoành tráng nhất thế giới ngay tại Zing.
Trước khi sự kiện Unpacked Samsung Galaxy S9|S9+ chính thức diễn ra thì livestream tại Zing đã được khởi động và có hỗ trợ phiên dịch viên tiếng Việt cho độc giả.
Với sự dẫn dắt của MC và các phóng viên tại sự kiện, người xem được hòa chung không khí hồi hộp chờ đợi tại Barcelona cùng Samsung-fan quốc tế, đồng thời tìm hiểu về các công nhân viên, kỹ thuật viên tại nhà máy Bắc Ninh.
Tại trường quay TP.HCM còn có sự hiện diện của nguyên Phó Tổng Giám đốc Samsung Vina, ông Nguyễn Văn Đạo, hiệp sỹ CNTT Phạm Hồng Phước và bạn trẻ yêu công nghệ Ngoc Vy, cùng chia sẻ các quan điểm, nhận định và dự đoán về cặp đôi điện thoại mới Samsung Galaxy S9|S9+ sẽ có những bất ngờ thú vị gì. Mặc dù chênh lệch thời gian tại Tây Ban Nha là 6g tối còn ở Việt Nam là 12 giờ khuya, tại hai đầu cầu Bitexco và Nhà máy Samsung đều rất khí thế, cùng hướng về sự kiện hứa hẹn nhiều sự bùng nổ. Trong suốt 1 giờ diễn ra, Samsung đã đưa người dùng từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, trong đó nổi bật nhất là camera với nhiều cải tiến vượt bậc và chế độ quay Super Slow-mo siêu “ảo” làm điên đảo giới nhiếp ảnh di động ngay từ khi chưa ra mắt.
Kết quả
Lượt xem trực tiếp ba đầu cầu tăng lên nhanh chóng và đạt con số 62,6K, vượt xa so với KPI được đặt ra trước đó. Các bài viết cũng đạt trên 700K lượt xem chỉ trong hơn nửa tháng trước khi ra mắt dòng điện thoại mới. Đây là cũng là lý do để Samsung tiếp tục cộng tác với Adtima với các tuyến bài mở rộng trên Zing.vn và Báo Mới trong ba tháng tiếp sau đó, góp phần lan tỏa mạnh hơn độ phủ của cặp đôi siêu phẩm đình đám này đến độc giả cũng như đối tượng mục tiêu của nhãn hàng.
Tổng kết
Việc kết hợp kỹ thuật livestream hiện đại từ ba điểm cầu cùng tuyến bài PR đa định dạng và trực quan chính là thành công nổi bật trong chiến dịch ra mắt Samsung Galaxy S9|S9+. Zing nói riêng và hệ thống ecosystem Adtima nói chung luôn không ngừng khám phá và phát triển các hình thức cũng như định hướng truyền thông mới mẻ, hiện đại, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu không ngừng thay đổi từ nhãn hàng cũng như độc giả. Tiếp cận tự nhiên hơn và hiệu quả hơn chính là mục tiêu trong mỗi chiến dịch của chúng tôi!