Tổng quan

Mùa hè luôn là thời điểm quan trọng để Coca-Cola chuẩn bị và ra mắt chiến dịch quảng bá nâng cao. Chiến dịch này không chỉ quan trọng cho việc thúc đẩy doanh số bán hàng mà còn tăng cường sợi dây liên kết giữa nhãn hàng với khách hàng.

Nhìn lại lịch sử lâu đời của mình, Coca-Cola đã từng triển khai rất nhiều chiến dịch marketing thành công, do đó, để tạo nên một chiến dịch khác biệt và độc đáo sẽ là thử thách không nhỏ cho đội ngũ marketing của Coca-cola. Nhất là trong bối cảnh, ý tưởng sử dụng âm nhạc để quảng bá thương hiệu đã được nhiều nhãn hàng và đối thủ sử dụng trong dịp Tết hàng năm.

Bên cạnh đó, chiến dịch nhắm tới nhóm khách hàng mục tiêu là người trẻ, tuổi từ 18-35, nhóm người yêu thích công nghệ và luôn nắm bắt các xu hướng giải trí mới nhất. Do vậy, Coca-Cola mong muốn tìm kiếm một platform, một giải pháp phù hợp để có thể đẩy mạnh chiến dịch Music marketing cho mình.

Giải pháp

Mỗi ngày có hàng triệu chai nước giải khát Coca-Cola đến tay người tiêu dùng và đây chính là phương tiện hữu hiệu để nhãn hàng triển khai chiến dịch của mình. Cụ thể, trên mỗi vỏ lon/chai Coca sẽ được in các đoạn lyrics (lời bài hát) với nội dung dễ thương và thiết kế đơn giản nhưng bắt mắt. Từ đây, chiến dịch Music Marketing của Coca-Cola chính thức được triển khai.

Hành trình trải nghiệm của khách hàng cũng khá đơn giản gồm ba bước: Bước 1: Khui sản phẩm Coca-Cola Bừng giai điệu hứng khởi. Bước 2: Quét mã trên thân lon/chai để truy cập vào trang trúng quà của Coca-Cola. Bước 3: Đăng nhập bằng Facebook và nhập mã được in trên khoen lon/ nắp chai Coca-Cola để nhận quà, đó là nhiều tháng nghe nhạc chất lượng cao trên Zing Mp3 với tài khoản trả phí. Ngoài ra, còn một món quà bí mật từ Coca-Cola là một bài hát hoàn toàn mới, đến từ một ca sĩ đang rất hot trên thị trường lúc đó.

Để quảng bá chương trình rộng khắp hơn, Adtima đã phối hợp với Coca-Cola đẩy mạnh các quảng cáo và playlist âm nhạc hot trên Zing Mp3 và Zalo-ecosystem, hệ sinh thái có tới hơn 64 triệu người dùng, bao phủ 90% người dùng Internet ở Việt Nam. Từ đó, target tới nhóm khách hàng mục tiêu trẻ tuổi một cách dễ dàng và đi đúng trọng tâm.

Kết quả

Mặc dù các chỉ số về thương hiệu của Coca-Cola vốn đã rất tốt, tuy nhiên, sau chiến dịch này, nhãn hàng cũng đã thu được nhiều kết quả khả quan

-    Brand awareness tăng 1.2%

-    Brand consideration tăng 5.5%

-    Brand favorability tăng 8%