Tổng quan

Với hệ thống gần 100 cửa hàng trên khắp cả nước cùng những chiến dịch truyền thông ấn tượng, JUNO đã mang đến một làn gió mới vào thị trường thời trang Việt Nam vốn đang được thống trị bởi các thương hiệu nước ngoài. Bản chất là công ty bán lẻ thời trang nhưng JUNO luôn ứng dụng nhiều yếu tố công nghệ để hoàn thiện trải nghiệm khách hàng. Từ đó, thương hiệu tạo ra thế mạnh riêng cho mình là thị trường online với các kênh bán hàng đa dạng cùng công cụ chăm sóc khách hàng online hiệu quả.

Thách Thức

Mang vị thế là người tiên phong cùng định hướng về ứng dụng công nghệ vào kinh doanh, JUNO luôn phải đối mặt với những thử thách để công nghệ hóa các công đoạn trong quy trình bán hàng đặc biệt là giai đoạn hậu mãi (chăm sóc khách hàng). Điều này nhằm khuyến khích những khách hàng đã từng mua sản phẩm tiếp tục mua sắm tại JUNO. Bài toán đặt ra là làm thế nào để tiếp cận được khách hàng ở 63 tỉnh thành trong thời gian nhanh nhất với mức chi phí tối ưu cùng một mô hình bền vững?

Giải Pháp

Lựa chọn nền tảng:

Zalo - ứng dụng nhắn tin hàng đầu Việt Nam - đang có lượng người dùng rất lớn, lên đến 70 triệu người dùng (tại thời điểm 2017). Việc mở cửa hàng (Zalo Shop) trên Zalo là một lựa chọn đúng đắn của thương hiệu trong bài toán về chăm sóc khách hàng. SMS marketing hay sử dụng hệ thống chăm sóc khách hàng truyền thống thông qua điện thoại bắt đầu bộc lộ những khuyết điểm nhất định về mặt vận hành và chi phí. Nhưng với Zalo, JUNO Hoàn toàn có thể kết nối nhanh và hiệu quả với khách hàng tiềm năng của mình tại 63 tỉnh thành cùng mức chi phí tối ưu và cách vận hành đơn giản, tối ưu. 

Bên cạnh khả năng tích hợp tuyệt vời, việc Zalo là một nền tảng thuần Việt được phát triển bởi người Việt Nam là một yếu tố quan trọng khác để có “cú bắt tay” giữa hai thương hiệu Việt đình đám. Chính yếu tố thuần Việt đã giúp Zalo và Juno có thể tương tác, hỗ trợ nhau hiệu quả, thuận lợi hơn trong quá trình thực hiện.

Tích hợp:

Đầu tiên, hệ thống bán hàng của JUNO được tích hợp cùng Zalo OA qua API mở. Với sự liên kết này, các sản phẩm của JUNO được tự động đồng bộ lên hệ thống ZaloShop.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo trải nghiệm trọn vẹn, thương hiệu cũng thiết thiết lập SubMenu để cung cấp những thông tin cần thiết như địa chỉ cửa hàng gần nhất, nhóm sản phẩm đang được trưng bày, …

Thông qua những thiết lập kể trên, JUNO đã có thể chăm sóc khách hàng và tăng doanh thu bán hàng chỉ với một hệ thống vận hành duy nhất mà trong đó Zalo OA là một kênh để tiếp cận & chăm sóc khách hàng.

Hành trình người dùng:

  • Khách hàng sau khi thanh toán tại cửa hàng sẽ cung cấp thông tin (bao gồm số điện thoại) cho Thu ngân
  • Khách hàng nhận được tin nhắn giới thiệu và khuyến khích theo dõi Zalo OA của JUNO
  • Khi đã theo dõi thanh công, thông tin về đơn hàng và điểm tích lũy của khách hàng qua từng lần mua sắm sẽ được thông báo trực tiếp qua Zalo OA. Ngoài ra, thông qua Zalo OA, thương hiệu có thể gửi những thông tin mới nhất, chương trình khuyến mãi, voucher ưu đãi cho người dùng. Từ đó, người dùng có thể sử dụng voucher tại hệ thống cửa hàng hoặc ngay trên Zalo Shop của JUNO

Tổng kết

JUNO đã có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng và hiểu được mong muốn, hành vi của họ thông qua thông qua Zalo OA. Mặt khác, đối với khách hàng của JUNO, chỉ với một nền tảng Zalo, mọi thao tác mua hàng, tra cứu thông tin đến tương tác cùng thương hiệu trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Lựa chọn OA làm kênh tương tác online, JUNO đem lại cho mình trung bình trên 30.000 người theo dõi mỗi tháng. Thêm vào đó, Zalo OA đã giúp JUNO tiếp cận được hơn 92% người dùng với chi phí 0 đồng cho mỗi broadcast message nhưng vẫn có thể target chính xác về giới tính, khu vực địa lý và độ tuổi. Tỷ lệ kết nối khách hàng từ kênh online đến cửa hàng đạt 42% (dựa trên lượng voucher được sử dụng)