Tổng quan

Những ngày cận Tết, ai ai cũng tất bật với những công việc chuẩn bị để đón Tết: dọn dẹp nhà cửa, sắm sửa cho năm mới và rất nhiều những công việc không tên khác.

Dù rất phấn khởi để chào đón năm mới, nhưng với khối lượng công việc cận Tết, chắc chắn rằng cảm giác mệt mỏi và uể oải sẽ không thể tránh khỏi.

Xuất phát từ insight này, nhãn hàng Berocca Performance Mango - nhãn hiệu số 1 về doanh số trong ngành hàng Vitamins, sản phẩm hỗ trợ chuyển hoá tạo năng lượng cho ra mắt chiến dịch Tết Tràn Năng Lượng, Tết Thêm Tích Cực. Berocca Performance Mango với công thức chứa phức hợp vitamin B, vitamin C, Magie, Kẽm cùng nhiều khoáng chất giúp hỗ trợ chuyển hóa tạo năng lượng, hỗ trợ giảm căng thẳng bớt mệt mỏi.

Theo một nghiên cứu của nhãn hàng phối hợp cùng Adtima, giai đoạn trước Tết, có những nhóm người dùng luôn luôn tích cực và mong chờ những ngày Tết đến. Bên cạnh đó, cũng có nhóm người dùng cảm thấy áp lực và uể oải vì khối lượng công việc chuẩn bị cho Tết. 

Cũng theo một nghiên cứu của Adtima Audience Pulse, có 88% người dùng thường xuyên đọc tin tức vào những ngày cận Tết để tìm kiếm thông tin về mùa Tết sắp đến, với các chủ đề phong phú từ mua sắm, ẩm thực, chăm sóc nhà cửa…

Giải pháp

Xuất phát từ insight trên, Berocca kết hợp cùng Zing News - hiện là một nền tảng tin tức trực tuyến với hơn 74,3 triệu người đọc hàng tháng, đồng hành cùng Báo Mới - nền tảng đọc báo điện tử hàng đầu. Chiến dịch diễn ra từ ngày 1/1 đến 21/1 với các hoạt động được đẩy mạnh trên cả Zing News & Báo Mới.

Tận dụng thế mạnh của Zing News là các bài viết với nội dung chất lượng cao, Berocca triển khai hình thức Media Block theo tuyến bài.

  • Đối với các bài viết mang nội dung Tích cực (Dọn nhà đón Tết, Món Ngon Đón Tết…), Berocca tiếp cận người dùng thông qua các Display ads và từ đó dẫn về trang mua hàng, để khách hàng có thể nhanh chóng biết đến và mua sản phẩm một cách thuận tiện. 
  • Đối với các bài viết mang nội dung hơi hướng Tiêu Cực (Dân văn phòng mệt mỏi vì áp lực công việc ngày Tết…), Berocca tiếp cận người dùng thông qua display ads nhưng ngay sau đó sẽ drive về bài viết của nhãn hàng trên Zingnews với thông điệp “Làm sao để luôn đầy năng lượng dù cân hàng tá công việc dịp Tết?”. Thông qua bài viết này, Berocca đưa ra các “bí kíp” giúp chuyển hóa các suy nghĩ tiêu cực thành thái độ tích cực giúp người đọc có cảm giác muốn sạc đầy năng lượng và chuẩn bị đón Tết một cách tràn đầy hứng khởi. 

Trong giai đoạn gần cận Tết, nhằm mang đến nhiều hơn nữa năng lượng tích cực đồng thời tận dụng thế mạnh của Báo Mới lượng bài viết đa dạng, phong phú về nội dung. Berocca tiếp cận người dùng thông qua tuyến nội dung Tết được chắt lọc bằng list keyword mà brand mong muốn. Người dùng sẽ nhìn thấy banner của chiến dịch, sau đó được dẫn trực tiếp về “trạm sạc” của nhãn hàng (cũng chính trang mua hàng) giúp người dùng có thể sở hữu sản phẩm một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Kết quả

  • Chiến dịch cũng tạo ra một sự tăng trưởng đáng kể về nhận thức thương hiệu, giúp Berocca trở thành top 3 nhãn hàng được quan tâm nhất trong lĩnh vực sức khoẻ trên trang tin tức Zingnews.
  • Trên Zing News, có 100 bài viết với cả 2 nhóm bài và thu hút hơn 15k lượt đọc, đạt 150% so với KPI ban đầu. Display ads trên Zing News cũng thu hút độc giả nhờ đi đúng insight và tiếp cận hơn 1 triệu lượt độc giả với CTR 0.26%.
  • Các tuyến bài trên Báo Mới cũng thu về kết quả tích cực nhờ vào sự định hướng về nội dung đúng theo insight người đọc. Berocca đã tiếp cận gần 5 triệu độc giả thông qua display ads tên các tuyến bài của Báo Mới với CTR 0.45%. Impression của chiến dịch hơn 13 triệu lượt và đạt 161% so với KPI.
  • Các bài viết được hàng nghìn lượt thích, chia sẻ và bình luận, cho thấy rằng nội dung đã được đón nhận tốt bởi khách hàng mục tiêu. Giúp cho người tiêu dùng hình thành thói quen sống tích cực và tái tạo lại năng lượng cho một hành trình mới.