Thực trạng

Trong ngành FMCG, việc giao tiếp hiệu quả với các nhà bán lẻ là một trong những ưu tiên hàng đầu. Điều này đặc biệt đúng với AB InBev khi mà ở đây, người bán lẻ được xem là “Vua”. Với các vận hành kinh doanh như trước đây, AB InBev gặp nhiều hạn chế trong việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh:

- Khó khăn trong truyền đạt thông tin và quy mô chương trình khuyến mãi chỉ dừng lại ở mức độ nhỏ lẻ.

- Đối với nhà bán lẻ, họ cũng gặp khó khăn trong việc quản lý quá trình mua hàng của mình, trả thưởng chỉ dừng lại ở tiền mặt và khó khăn trong việc liên hệ với công ty khi có thay đổi nhân viên bán hàng.

AB InBev từng cho ra mắt ứng dụng di động riêng, tuy nhiên không thành công như mong đợi. Nguyên nhân chính là bởi nhà bán lẻ e ngại việc tải ứng dụng mới, cũng như họ không có thói quen mở app và kiểm tra mỗi ngày.

Xuất phát từ thực trạng này, AB InBev đã kết hợp với Zalo để phát triển nền tảng App-in-app cho nhà bán lẻ.

Giải pháp

Kết quả

- Tăng trưởng doanh số mỗi cửa hàng 30% (H1 2021 vs H2 2022)

- Tỷ lệ tham gia ứng dụng KingClub của nhà bán lẻ đạt 131% so với KPI

- Tỷ lệ tham gia ứng dụng KingX của nhà bán lẻ đạt 136% so với KPI

- Tỷ lệ điểm được quy đổi thành quà tặng của KingClub đạt 121% so với KPI

- Tỷ lệ điểm được quy đổi thành quà tặng của KingX đạt 122% so với KPI