Kể từ khi đại dịch Covid bùng phát, người dân ngày càng quan tâm hơn đến bảo vệ sức khỏe bản thân và những rủi ro không lường trước có thể gặp phải trong tương lai. Trước những nỗi lo âu đó, bảo hiểm nhân thọ là một trong các giải pháp bảo vệ hữu ích được nhiều người lựa chọn.

Tuy nhiên, người dùng có nhiều lo lắng khi quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ, trong đó nổi bật nhất là những quan ngại về hợp đồng bảo hiểm. Theo báo cáo về xu hướng người dùng của ngành bảo hiểm của Adtima Audience Insight, có đến 69% người đã hoặc đang tham gia bảo hiểm nhân thọ cho biết rằng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ quá dài và nhiều thuật ngữ là lý do khiến họ chần chừ, lo ngại khi tham gia bảo hiểm nhân thọ. Trong số đó, 53% thừa nhận không chắc chắn về khả năng tài chính để duy trì khi tham gia các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.

Do lo lắng về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ dài và rắc rối, người tham gia bảo hiểm mong muốn các công ty bảo hiểm có thể xây dựng được bộ hợp đồng bảo hiểm dễ hiểu hơn. Các tiêu chí cho một hợp đồng bảo hiểm dễ hiểu theo khách hàng chính là:

  • 79% cho rằng hợp đồng bảo hiểm nên cô đọng các thông tin quan trọng nhất, giải đáp được những thắc mắc quan trọng & chủ yếu của khách hàng
  • 70% cho rằng hợp đồng nên được tóm tắt những điểm trọng yếu bằng bảng biểu dễ hiểu
  • 61% cho rằng hợp đồng nên sử dụng các thuật ngữ/ngôn từ thân thiện, dễ hiểu hơn

Ngoài ra, bên cạnh bộ hợp đồng chính với đầy đủ các điều khoản, 96% người tham gia đồng ý rằng việc có thêm môt bản tóm tắt DỄ HIỂU – NGẮN GỌN HƠN là rất cần thiết để khách hàng nắm được các thông tin chính yếu.

Khi thắc mắc về Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của mình, phần lớn người tham gia chọn liên hệ trực tiếp đại lý/tư vấn viên phụ trách hợp đồng của mình để hỏi và nhận tư vấn giải thích. Ngoài ra, xu hướng số hóa khiến tỷ lệ tra cứu hay tìm kiếm thông tin về hợp đồng bảo hiểm tăng lên qua các kênh như hotline/email/fanpage/ứng dụng của công ty bảo hiểm để tìm kiếm những câu trả lời cho các thắc mắc của bản thân.

Tạm kết

Bảo hiểm nhân thọ là một trong các giải pháp bảo vệ hữu ích mà nhiều người lựa chọn để bảo vệ bản thân trước những rủi ro bất ngờ trong tương lai. Tuy nhiên, bộ hợp đồng quá dài và phức tạp có thể khiến người tham gia bảo hiểm cảm thấy lo lắng khi quyết định tham gia.

Các công ty bảo hiểm cần sớm xây dựng và đơn giản hóa hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Nhờ đó, người tham gia bảo hiểm có thể dễ dàng nắm bắt các thông tin quan trọng trong hợp đồng nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tính pháp lý của một hợp đồng hoàn chỉnh. 

Để biết thêm chi tiết về các giải pháp nghiên cứu thị trường, liên hệ Adtima để nhận tư vấn trực tiếp ngay.