Báo cáo "VIETNAM DIGITAL LANDSCAPE" được thực hiện bởi RMIT University và Adtima, nhằm mang đến bức tranh tổng quát về các Nền tảng nhắn tin & Mạng xã hội tại Việt Nam. Trong đó bao gồm hành vi của người dùng và tác động đáng kể mà các nền tảng này đem lại, đặc biệt là trong việc thúc đẩy quan hệ khách hàng, từ đó giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất kinh doanh.

Một số thông tin từ báo cáo:

  • Người dùng sử dụng Nền tảng nhắn tin & Mạng xã hội trực tuyến để đáp ứng nhu cầu về chức năng và cảm xúc. Trong khi Mạng xã hội mang lại nhiều giá trị về chức năng (đặc biệt là đối với người dùng trẻ), thì Nền tảng trò chuyện thỏa mãn giá trị về cảm xúc (đặc biệt là đối với người dùng Gen X và Gen Z).
  • Mặc dù người dùng có xu hướng không thích nhận quảng cáo, nhưng nội dung hữu ích, kết hợp với cách kể chuyện hấp dẫn & yếu tố âm thanh/hình ảnh phù hợp vẫn có thể thu hút họ. Khả năng tiếp nhận quảng cáo gia tăng khi người dùng trong trạng thái thư giãn, chủ động tìm kiếm thông tin.
  • Doanh nghiệp có thể tận dụng Zalo – Nền tảng nhắn tin #1 Việt Nam để tạo kết nối với người dùng thông qua các hoạt động chăm sóc & tri ân khách hàng, với các giải pháp hiệu quả như Zalo OA, Zalo Mini App, hay chức năng quét QR Code trên Zalo.

Tải xuống báo cáo tại đây.