Giới thiệu Adtima Audience Insight:

Nghiên cứu này được Adtima Audience Insight thực hiện trong vòng một tháng từ ngày 26/12/2017 - 22/1/2018, với số lượng mẫu 894. Chúng tôi đưa ra những nghiên cứu dựa trên sản phẩm, khảo sát về hành vi và thói quen trên digital của người dùng trên hệ sinh thái của Adtima: Zalo, Zingnews.vn, Baomoi, Zing MP3, Zing TV. Để hỗ trợ các đối tác hiểu hơn về các đối tượng khách hàng và đưa ra các chiến lược tiếp cận đúng đắn. Vui lòng liên hệ với Adtima.

Ba tháng đầu năm luôn được xem là một trong những thời điểm sôi động nhất trên cả phương diện người tiêu dùng lẫn thương hiệu. Tết Dương Lịch, Tết  Âm Lịch, Lễ Tình Nhân và Quốc Tế Phụ Nữ, cùng hàng loạt các lễ hội lớn nhỏ khiến cho thời điểm này trở thành một trong những mùa mua sắm nhộn nhịp nhất. Nắm bắt thói quen trên digital của khách hàng quan trọng như chuyện hiểu rõ hầu bao chi tiêu đầu năm sẽ giúp thương hiệu dễ dàng thu lại lợi ích tối đa. 

Tết Âm Lịch - Mùa đoàn tụ bên gia đình 

Mùa lễ lớn và quan trọng nhất trong văn hóa của người Việt. Để chào đón một năm mới thịnh vượng và may mắn, người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn đáng kể so với bình thường. Do đó đây là cơ hội vàng mà các thương hiệu không thể bỏ qua. Xu hướng tìm đọc nội dung của người dùng trong quá trình chuẩn bị đón Tết chứng kiến nhiều thay đổi. 

Mua sắm, vui chơi, mừng Tết và du lịch là 4 nội dung được tìm kiếm nhiều nhất

Hơn ½ người dùng cho biết họ sẽ tìm kiếm nhiều thông tin về mua sắm, kế đến là những địa điểm vui chơi giải trí. Bên cạnh đó, thông tin du lịch cũng rất được quan tâm trong dịp Tết những năm gần đây, cứ 5 người được hỏi sẽ có 2 người trả lời rằng họ muốn tận hưởng Tết bằng cách đi du lịch. 

Số người thích du lịch trong nước vào dịp Tết có phần nhỉnh hơn so với du lịch nước ngoài

Ngoài ra, xu hướng hội thoại trên ứng dụng của người dùng cũng rất đáng được quan tâm. Trung bình có khoảng 50% người dùng Zalo nhắn tin nhiều hơn ngày thường và có 2 trong 3 người dùng Zalo rất thích được sử dụng Overlay Sticker chủ đề năm mới để gửi đến người thân và bạn bè của họ như một lời chúc may mắn đầu năm. 

Lễ Tình Nhân - Sự chủ động của phái nữ

Bắt nguồn từ văn hóa nước ngoài, nhưng được giới trẻ Việt hưởng ứng rất tích cực trong nhiều năm trở lại đây. Valentine được xem là thời điểm vàng để tỏ tình đối với những ai còn đang lẻ bóng hoặc muốn đưa tình yêu hiện tại của họ sang một bước mới hoặc muốn kỷ niệm tình yêu đã đơm hoa ra quả. Một trong những xu hướng tình yêu của năm 2018 được dự đoán sẽ là sự chủ động của phái đẹp. 

Thời đại nữ quyền lên ngôi thì chuyện họ trở nên chủ động và tự tin hơn cũng là dễ hiểu

Số lượng người ủng hộ quan điểm này gấp 4 lần so với những người vẫn giữ quan điểm trái ngược. Trong những lý do ủng hộ phái nữ bày tỏ tình cảm của bản thân thì “Nam nữ có quyền bình đẳng” chiếm tỷ lệ áp đảo. Trong khi ở chiều ngược lại lý do chiếm tỷ lệ cao nhất là “Thời điểm chưa phù hợp”, còn lý do “Đó là chuyện của con trai” chỉ chiếm chưa đến 20%. 

Quốc Tế Phụ Nữ: Niềm kiêu hãnh của nữ giới 

Đây là một ngày đặc biệt mà phái mạnh dành tặng cho mẹ, vợ và những người phụ nữ xung quanh cuộc đời họ sự biết ơn và cũng là dịp tôn vinh những thành tựu chứng kiến đóng góp của phụ nữ. Quan điểm về một mẫu phụ nữ thành công cũng đã có sự thay đổi nhất định, tiêu chí gia đình hạnh phúc không còn là thước đo áp đảo. Thay vào đó, hình mẫu phụ nữ có cuộc sống độc lập, không chịu bất kỳ ràng buộc hoặc trách nhiệm nào, cùng với những phụ nữ thành đạt trong công việc và có tài chính dồi dào đang dần trở thành những hình mẫu phụ nữ thời đại mới.  

Hơn 1 nửa số người cho rằng phụ nữ thành đạt là người có một gia đình hạnh phúc

Hơn 50% người dùng muốn được giao lưu trò chuyện với những tấm gương phụ nữ nổi bật trong các lĩnh vực: Kinh doanh, khoa học & giáo dục, giải trí và hoạt động xã hội. Tôn vinh và giúp cho phụ nữ thể hiện được vai trò trong cuộc sống của họ sẽ là một trong những chiếc chìa khóa giúp cho thương hiệu kết nối gần hơn với đối tượng khách hàng mục tiêu quan trọng này.

Để biết đầy đủ nội dung nghiên cứu, vui lòng liên hệ Adtima