Vừa qua, MMA Việt Nam đã công bố danh sách đề cử vòng chung cuộc Giải thưởng SMARTIES Việt Nam 2017 với những cái tên quen thuộc.

Điều đáng chú ý là ở hạng mục Relationship Building/ CRM, số lượng chiến dịch vào chung cuộc tăng gần gấp đôi so với năm ngoái, đồng thời Zalo cũng vinh dự được góp sức vào thành công của 3 trên 5 nhãn hàng.

Bài toán quản trị “thượng đế”

Trong xu hướng chuyển mình mạnh mẽ của ngành Tiếp Thị Di Động cũng như sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các thương hiệu, các doanh nghiệp Việt Nam ngày nay không quên chủ động trang bị cho mình những “vũ khí” để bảo vệ và đồng hành bền bỉ với các “thượng đế” của mình. “Vũ khí” được nhắc đên chính là CRM – Quản trị quan hệ Khách Hàng. "Vũ khí" CRM hoàn toàn không mới nhưng để giải bài toán sử dụng cho hiệu quả đối với những thách thức khác nhau cho từng nhãn hàng thì không đơn giản.

Nền tảng Zalo đã đồng hành cùng nhiều thương hiệu thông qua những giải pháp tích hợp, góp phần nâng cao giá trị cuộc sống cho người dùng và hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

Được biết đến là ứng dụng di động hàng đầu Việt Nam, Zalo hiện đang sở hữu hơn 35 triệu người dùng hoạt động tích cực mỗi tháng. Hơn thế nữa, Zalo còn là nền tảng, đồng hành cùng nhiều thương hiệu thông qua những giải pháp tích hợp, góp phần nâng cao giá trị cuộc sống cho người dùng và hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Đến hôm nay, Zalo đã khẳng định vị thế của mình trong ngành tiếp thị di động đồng thời chiếm được lòng tin của nhãn hàng khi góp mặt vào nhiều đề cử trong các hạng mục quan trọng của Giải thưởng danh giá SMARTIES Việt Nam 2017 do Hiệp Hội Tiếp Thị Di Động tổ chức. Đặc biệt, Zalo tiếp tục thừa thắng xông lên khi có các chiến dịch tiến thẳng vào đề cử tại SMARTIES APAC năm nay.

  • FrieslandCampina – Chiến dịch “How Friso auto-validates mom’s profiles via Zalo chat app”
  • FE Credit – Chiến dịch “Manage your FE CREDIT loan using Zalo chat app”
  • P&G – Chiến dịch “Shining everyday”

Vậy nền tảng Zalo đã trang bị “vũ khí” như thế nào?

Quay lại bài toán “khó nhằn” được đề cập ở trên, hãy cùng xem Zalo đã biến hóa vũ khí như thế nào với từng nhãn hàng thuộc những ngành hàng khác nhau trên nền tảng của mình.

  • FrieslandCampina: Nhận ra 80% khách hàng tiềm năng của mình hoạt động trên Zalo cũng như phương thức truyền thống không còn hiệu quả khi các Mẹ của Friso quá bận, Friso cùng Zalo cho ra đời chiến dịch trên. Với dịch vụ CRM – Mô hình xác thực thông tin tự động của Zalo, Friso không chỉ tiếp cận chính xác đến nguồn khách hàng tiềm năng của mình mà hơn thế nữa, Friso còn có thể chăm sóc tối ưu cho họ nhờ thông tin khách hàng tự cung cấp. Theo đó, các Mẹ của Friso sẽ được báo lịch khám thai định kì, được tặng sữa và rất nhiều tư vấn hữu ích khác... Nhờ vậy, Friso trở thành trợ thủ đắc lực của Mẹ. Khắc phục đáng kể những hạn chế của cách thức truyền thống khi cung cấp thông tin chính xác, tiết kiệm thời gian, chi phí và tăng hiệu quả, chiến dịch đã mang Friso sánh đôi cùng các đối thủ khác trên thị trường Đông Nam Á tại đấu trường SMARTIES APAC 2017.

Thông qua Zalo, Friso mong muốn mang đến sự chuẩn bị tốt nhất cho khởi đầu mới của Mẹ.

  • FE Credit: Đồng hành cùng Friso, FE Credit cũng có tên trong “bảng vàng” APAC năm nay. Trong bối cảnh những cách thức chăm sóc khách hàng truyền thống như Nhắn tin, Gọi điện thoại hay Email gặp nhiều hạn chế khi chỉ tương tác một chiều với những “thương lái” bận rộn. Bài toán đặt ra cho FE Credit là làm sao tối ưu trải nghiệm của của người dùng thông qua áp dụng dịch vụ chăm sóc khách hàng thực sự hiệu quả. Chiếm đến 60% trên 5 triệu khách hàng của FE Credit, Zalo được lựa chọn làm nền tảng để đồng hành cùng FE Credit giải bài toán này. Với CRM Tích Hợp, Zalo giúp FE Credit xác định chính xác thông tin khách hàng, đặc biệt, chọn ra những nhu cầu tức thời (micro moments), cho phép thương hiệu có thể tự động “xuất hiện” đúng lúc và thông minh để tương tác với người dùng. Tận dụng thế mạnh, Zalo còn thiết kế những tin nhắn được cá nhân hóa và gửi đi đến đúng đối tượng mục tiêu, giúp FE Credit kết nối mạnh mẽ với khách hàng.

Nhờ sử dụng Zalo Official Account, FE Credit đã giảm được công sức vận hành qua hàng triệu tin nhắn gửi qua Zalo ngay trong tháng đầu tiên triển khai qua vài bước thiết lập thay vì gửi qua SMS.

  • P&G: Một hướng tiếp cận hoàn toàn khác của CRM trên nền tảng Zalo được áp dụng với P&G có sự tham gia của 3 nhãn hàng: Downy, Pantene và Head & Shoulders, thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh. Đối tượng chính của chiến dịch là phụ nữ trẻ Việt Nam. Trên kênh Zalo Official Account - “Xinh tươi mỗi ngày” của P&G, Zalo tạo ra hàng loạt những hoạt động khác nhau tương ứng với từng dịp đặc biệt (Noel, Tết) nhằm kết nối với đối tượng mục tiêu.

Các hoạt động tương tác theo chủ đề của Xinh Tươi Mỗi Ngày.

Thông qua đó, mọi hoạt động sẽ liên kết trực tiếp người dùng đến chương trình khuyến mãi của nhãn hàng trên trang Thương mại điện tử. Chỉ trong 6 ngày diễn ra chiến dịch, toàn bộ sản phẩm đã “out-of-stock” trên trang Thương mại điện tử này!

Tạm kết

3 bài toán với 3 cách giải, Zalo đã đưa ra một cái nhìn mới về “vũ khí” quản trị “Thượng đế”. Hơn thế nữa, việc Zalo là nền tảng chính của những chiến dịch đề cử cho giải thưởng SMARTIES trong nước và khu vực một lần nữa khẳng định vị trí và vai trò của Zalo trong mảng Tiếp Thị Di Động Việt Nam.

Và dù cái tên nào được xướng lên, Relationship Building/CRM trong Tiếp Thị Di động vẫn hứa hẹn sẽ trở thành dịch vụ truyền thông đáng chú ý trong những năm tiếp theo.

Adtima