Trong thời điểm công nghệ bùng nổ, hầu hết các Startup đều có ý tưởng trên hệ sinh thái Internet. Theo thống kê của Zingnews.vn, mỗi năm có khoảng 1.500 Startup ra đời. Tuy nhiên, không phải Startup nào cũng thành công. Bên cạnh ý tưởng thì việc duy trì và phát triển Startup còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Dù tương lai có ra sao, ở mỗi Startup vẫn luôn có những bài học giá trị cho chúng ta học hỏi, hãy cùng Adtima điểm qua 5 start up được đánh giá là tốt nhất tại Sài Gòn trong thời gian qua:

1. Ami – Quản gia thời đại công nghệ

Dựa trên một nền tảng (platform), Ami tạo ra ứng dụng “Quản gia ảo” giúp người dùng có thể quản lý ngôi nhà của mình một cách chuyên nghiệp và thân thiện nhất.

Ami- Quản gia thời đại công nghệ

Được thành lập vào năm 2016, Lê Hoàng Nhật, người sáng lập dự án Ami cho biết: “Công việc bắt đầu bằng việc cả nhóm tiến hành phỏng vấn nghiệp vụ của những quản lý hiện tại, tìm ra những khó khăn và dựa vào đó thiết kế lên những hệ thống ban đầu để giải quyết vấn đề”.

Với sự nỗ lực không ngừng, Ami đã lọt vào Top 10 chung kết khu vực Đông Nam Á cuộc thi về phát minh công nghệ do MIT Enterprise Forum tổ chức cho các Startup toàn thế giới diễn ra tại Bangkok, Thái Lan vào 02/2017. Sau đó vào cuối tháng 4, Ami được chọn là 1 trong 60 Startup toàn thế giới nhận học bổng chương trình Global Accelerator Program (GAP) để tập huấn tại vườn ươm khởi nghiệp MaGIC tại Kuala Lumpur.

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về Ami tại đây: http://www.aminion.com/

2. EBIV – Chỉ số lòng tin của cộng đồng đối với doanh nghiệp

“Giúp con người tin tưởng nhau hơn” là lý do ra đời của Startup EBIV. Startup này tạo ra một cộng đồng tin cậy, nơi mọi người có thể đánh giá, bình luận về các tổ chức, doanh nghiệp, sản phẩm, và mới lạ hơn là đánh giá cá nhân.

EBIV- Startup tiền thân của website giáo dục nổi tiếng Edu2review

Tất cả những đánh giá này được gọi chung là chỉ số tín nhiệm. Người dùng có thể dựa vào các chỉ số này để lựa chọn cho mình những dịch vụ uy tín và có những trải nghiệm online an toàn hơn. Hiện tại, EBIV đang chú trọng phát triển về lĩnh vực giáo dục (đổi tên thành Edu2review) và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ xã hội vì tính thực tiễn và hữu ích của mô hình.

Được xây dựng từ giữa năm 2015, với sự dẫn dắt và tầm nhìn dài hạn của 2 Founder sáng lập là Hồ Đức Hoàn và Austin Carter, EBIV đến nay đã đạt nhiều thành tích đáng nể. Đến thời điểm 01/07/2017, người dùng đã đánh giá 5.000 tổ chức, hơn 45.000 các đơn vị giáo dục. Hằng tháng có hơn 200.000 người dùng tham khảo các ý kiến trên EBIV và chia sẻ hơn 75,000 bình luận. Và đặc biệt hơn, với dấu mốc đạt giải quán quân cuộc thi khởi nghiệp toàn quốc Startup Wheel 2016, những nỗ lực của đội ngũ EBIV đang dần được ghi nhận xứng đáng.

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về EBIV tại đây: https://edu2review.com/

3. bTaskbee - Ứng dụng giúp việc nhà thời hiện đại

bTaskee là ứng dụng cung cấp dịch vụ giúp việc nhà theo giờ một cách nhanh chóng và tiện lợi. Chỉ với vài giây thao tác trên điện thoại, công việc nhà sẽ không còn là gánh nặng trên vai của nhiều người. Nếu bạn yêu thích sự tiện lợi đến từ Grab và Uber, chắc chắn bạn cũng sẽ yêu thích ứng dụng bTaskee. Với mô hình hoạt động tương tự như 02 ông lớn trên, bTaskee giúp kết nối người giúp việc với chủ nhà có nhu cầu dọn dẹp nhà cửa.

bTaskbee - Ứng dụng giúp việc nhà thời hiện đại

Ông Đỗ Đắc Nhân Tâm, Founder của bTaskee mong muốn ứng dụng này sẽ giải quyết được những bất cập cho chủ nhà trong việc tìm kiếm và thuê mướn người giúp việc. Đồng thời, mô hình giúp việc theo giờ này sẽ tạo thêm nhiều công việc cho lực lượng lao động phổ thông ở Việt Nam, mang lại cái nhìn mới cho nghề giúp việc nhà.

Sau hơn 02 năm hoạt động, đến nay bTaskee đã giúp hơn 15.000 khách hàng tìm được người giúp việc, hơn 40.000 công việc đã hoàn thành với 95% khách hàng đều hài lòng về chất lượng dịch vụ. Gần đây nhất, trong cuộc thi “Pitching Competition SURF 2017” dành cho cộng đồng Startup tại Đà Nẵng, bTaskee đã vinh dự đạt giải nhất.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về ứng dụng bTaskee tại đây: https://www.btaskee.com/

4. We Fit - Ứng dụng cho dân yêu thích fitness

Ra đời từ năm 2015, WeFit là ứng dụng đầu tiên tại Việt Nam hỗ trợ việc tập luyện fitness cho mọi người. Với 599.000 đồng phí hội viên mỗi tháng của We Fit, người dùng có thể tham gia tập luyện gym, hồ bơi, lớp yoga…và hơn 20 bộ môn thể thao khác tại 300 phòng tập khác nhau ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.

We Fit - Ứng dụng cho dân yêu thích fitness

Với ý tưởng sáng tạo và đầy tiềm năng này, năm 2016, WeFit đã nhận giải “Khởi nghiệp tiềm năng” của chương trình Đại hội Khởi nghiệp 2016 do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với bộ Khoa học & Công nghệ tổ chức. Ngoài ra, WeFit còn xuất hiện trên nhiều tờ báo quốc tế và được nhận định là Startup dẫn đầu xu hướng trong lĩnh vực Fitness tại Việt Nam. Hiện nay, mỗi ngày We Fit thu hút hơn 3000 buổi tập.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về WeFit tại đây https://wefit.vn/

5.  Clingme – Tìm chỗ ăn ngon, lại còn được hoàn tiền mặt

Với ý tưởng hỗ trợ “chống ế” cho các cửa hàng bán lẻ truyền thống, ứng dụng Clingme được triển khai nhằm giúp người dùng có thể tìm được các địa điểm lý tưởng, phù hợp với sở thích cá nhân. Điểm nổi bật nhất của Clingme là sự tiện lợi, tiết kiệm cũng như giúp kết nối những nhà bán lẻ và người tiêu dùng.

Clingme ''chống ế'' cho các cửa hàng bán lẻ truyền thống

Clingme là một sản phẩm khởi nghiệp lần thứ hai của Trần Hải Quang, anh chia sẻ: “Người Việt có truyền thống kinh doanh mặt phố. Không có bất kì công cụ Marketing, bán hàng hay chăm sóc khách hàng nào. Hầu như chỉ mở cửa hàng xong là bán. Do đó, Clingme sẽ là công cụ hỗ trợ hiệu quả cho họ trong việc thu hút khách hàng”.

Năm 2017, Clingme đã cùng với ngân hàng Maritimebank ký kết hợp tác chiến lược trong việc hỗ trợ thanh toán và liên kết ưu đãi. Ngoài ra, ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) và Clingme cũng ký thỏa thuận hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (Hội DNTVN) để triển khai sản phẩm thẻ dành riêng cho hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam với thương hiệu “Thẻ Doanh nhân” trên toàn quốc thông qua ứng