Khi người tiêu dùng ngày càng tỉnh táo hơn khi tiếp nhận thông tin trên Internet, việc quảng cáo trực tiếp sẽ tạo ra bức tường dày giữa nhãn hàng và khách hàng. Trong bối cảnh đó, giải pháp tiếp thị tự nhiên (Native Marketing) nên được người làm trong ngành quảng cáo đặt lên hàng đầu. 


Adtima Insider 2018 diễn ra vào 12.10 chia sẻ những sự thật ngầm hiểu quan trọng về hành vi người dùng, đồng thời đề xuất giải pháp hiệu quả cho nhãn hàng với mục tiêu giảm hành vi "bỏ qua" quảng cáo của khách hàng mục tiêu.

Làm thế nào để áp dụng xu hướng Native Marketing hiệu quả với thương hiệu của bạn? Những mối quan tâm của khách hàng? Cách sản xuất nội dung? Cách phân phối hiệu quả? Đâu là công thức thành công dành cho sản phẩm của bạn?
Hãy đăng ký vé tham dự sự kiện tại đây.

I. Bỏ qua. Ngán ngẩm. Block. Làm gì để khách hàng không còn ác cảm với quảng cáo"

Người tiêu dùng ngày càng “sợ” quảng cáo. Nhiều người thường khó chịu khi phải chờ đợi video quảng cáo chạy đủ 5-10 giây và sẵn sàng nhấn nút “Bỏ qua”; trong khi số khác sẽ bỏ qua những bài viết “có mùi thương mại” đặc sệt trên báo. Xu hướng thế giới là có thêm nhiều người sẵn sàng chi tiền để lọc quảng cáo ngay từ đầu, hoặc sử dụng những phần mềm, bộ công cụ chặn quảng cáo trên trình duyệt web.

Tạo ra nội dung quảng cáo tự nhiên, được gắn chặt với bối cảnh trải nghiệm của người dùng là giải pháp khiến người dùng "dễ đọc" quảng cáo hơn. Nghiên cứu mới đây của Sharethrough và Media Lab IPG chỉ ra, người tiêu dùng trực quan với Native Advertising thường xuyên hơn 52% so với banner truyền thống, CTR của Native Ads cao gấp 2 lần những định dạng quảng cáo khác, có thể đạt mức 1-2%. 

Native Ad hiệu quả cần bắt đầu bằng thấu hiểu khách hàng. Nếu đang tìm đến cách quảng cáo Audio, bạn cần biết người tiêu dùng sẽ dành ra bao lâu để nghe nhạc mỗi ngày, nghe trên kênh nào online hay offline, dễ tiếp nhận kiểu nội dung gì? Nếu muốn hướng đến giải pháp nội dung trên báo chí, bạn cũng cần nắm loại nội dung nào được đón nhận, làm sao để né tránh hết những scandal không cần thiết. Những thông tin này đều được giới thiệu trong buổi Adtima Insider với phần trình bày của đại diện Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Việt Nam.  

II. Công thức cho Native Marketing hiệu quả 

Tình cảm đơn phương của một người không thể tạo nên một cuộc tình, cũng như nỗ lực một phía của nhãn hàng chưa chắc kết được “mối nhân duyên” với khách hàng tiềm năng.

Sau khi biết được insight, sở thích của người tiêu dùng, đội ngũ marketer cần chuẩn bị những gì để có được một chiến dịch quảng cáo tự nhiên hiệu quả, có giá trị? Đã biết được “người trong mộng” của mình thường xuất hiện ở đâu, marketer nên làm sao để tăng độ phủ, khả năng tiếp cận đối tượng mình hướng đến?

Câu trả lời nằm trong hai giải pháp chính sẽ được tập trung thảo luận trong sự kiện “Native-first Marketing era - Khi quảng cáo không còn là quẳng cáo” của Adtima sẽ là Audio Ad (quảng cáo âm thanh) và Content Marketing (tiếp thị nội dung). Với sự tham gia của các diễn giả đến từ nhãn hàng, agency và publisher hàng đầu tại Việt Nam, sự kiện đem đến nhiều góc nhìn, cá tính riêng biệt cùng lượng thông tin hữu ích cho những ai làm việc trong ngành quảng cáo.

Phía nhãn hàng sẽ có sự góp mặt của đại diện của các tập đoàn hàng đầu Việt Nam như tập đoàn Unilever. Trong khi giới agency có sự tham gia của đại diện Công ty Quảng cáo Isobar, Công ty MVV, Mindshare. Để đem đến góc nhìn đa chiều, sự kiện có có phần thuyết trình của đại diện Publisher Adtima, team sản phẩm Zing Mp3…


Adtima Insider 2018 với chủ đề “Native-first Marketing era - Khi quảng cáo không còn là quẳng cáo” là ngày hội dành cho các marketer và người quan tâm đến giải pháp quảng cáo nội dung trên môi trường kỹ thuật số. Các khách mời sẽ chia sẻ số liệu, insights cũng như cập nhật những giải pháp mới nhất về truyền thông trên môi trường digital. Sự kiện diễn ra vào ngày 12/10 tại Gem Center. 

Đăng ký tham gia tại ĐÂY.