Theo số liệu nghiên cứu từ Hiệp hội Tiếp thị Di Động MMA, ông Rohit - Giám đốc điều hành MMA châu Á Thái Bình Dương chia sẻ: “Có 29% dân số Việt Nam xem video trên ứng dụng di động, và 50% trong số đó dùng các ứng dụng Việt khác để xem video thay vì Youtube và Facebook”.

Điều đó chứng minh rằng di động đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống người dùng Việt Nam, và tiếp thị di động (mobile marketing) đã được tận dụng và đầu tư nhiều hơn bởi các doanh nghiệp để đạt được doanh thu cao hơn qua việc cung cấp dịch vụ hiệu quả cho người tiêu dùng.

Ông Rohit nói về tầm quan trọng của di động đối với cuộc sống.

Với xu hướng tích hợp marketing (integrated marketing) và nhu cầu không ngừng thay đổi, MMA đã nghiên cứu một bộ tài liệu bao gồm các tình huống thực tế nhằm kiểm tra cách mobile vận hành trong hệ sinh thái đa chạm (multi-touch world).

Tài liệu hỗ trợ người dùng trả lời 3 câu hỏi: thứ nhất, di động có thể giúp thương hiệu đạt được mục tiêu marketing không; thứ hai, ngân sách lý tưởng để chi trả cho các chiến dịch mobile là bao nhiêu và cuối cùng, làm sao để chiến dịch mobile trở nên hiệu quả hơn?

Bên cạnh đó, MMA đã tìm ra phương thức đo lường chung cho tất cả hình thức marketing – Matt. Đây là một cộng đồng các chuyên gia trong ngành đã cam kết mang đến cho các marketer những công cụ đo lường hiệu quả marketing trong kinh doanh.

Sáng kiến mới nhất của Matt là giải pháp MTA (Multi-Touch Attribution), phương thức sử dụng hệ thống phân tích dữ liệu chuyên nghiệp dựa trên số liệu về người tiêu dùng nhằm hỗ trợ marketer phân bổ ngân sách hợp lý cho các hình thức marketing đạt hiệu quả tối ưu. Với những kiến thức hữu ích về mobile marketing và hệ thống đo lường hiệu quả của các chiến dịch marketing, diễn đàn MMA lần thứ 6 tổ chức ngày 3/11 hứa hẹn là sự kiện quy mô và hữu ích cho những ai đang hoạt động trong ngành mobile marketing.

Các xu hướng, số liệu về mobile marketing được cập nhật tại Hội nghị bàn tròn MMA 2017.

Ngoài ra, đại diện MMA Việt Nam cũng đã cập nhật những thông tin mới nhất về sự kiện MMA Forum 2017. Diễn đàn năm nay sẽ có 3 yếu tố khác biệt so với năm ngoái.

Thứ nhất là thang đo Viewability (khả năng được nhìn thấy trên kênh di động), để marketer quản lý hiệu quả lẫn rủi ro và chi ngân sách hợp lý hơn. Thứ hai là Brand safety (độ an toàn cho thương hiệu) sẽ được tập trung hơn, vì năm vừa qua ngành marketing đã đối mặt với các khủng hoảng ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh thương hiệu. Yếu tố thứ 3 là khai thác hướng giải quyết cho nhiều chủ đề khác nhau trong lĩnh vực này.

Sự kiện là nơi các thương hiệu và agency có thể giao lưu, trao đổi kiến thức và cập nhật những số liệu, thông tin mới cho việc áp dụng vào các chiến dịch tiếp thị di động.

Sau 7 ngày chấm giải, MMA chính thức công bố danh sách chung cuộc giải thưởng Smarties năm nay. Tiếp nối truyền thống của một sân chơi tiêu biểu dành cho ngành tiếp thị di động, giải thưởng năm nay với 25 hạng mục khác nhau hứa hẹn là sự bùng nổ của các tên tuổi lớn như: FrieslandCampina, Suntory Pepsico, Samsung, Leo Burnett, Mindshare, Adtima…

Bà Phan Bích Tâm - Giám đốc quốc gia MMA cho biết: “Năm nay, có sự xuất hiện của nhiều agency trong nước và số lượng bài dự thi tăng thêm 15% so với năm ngoái. Đây là tín hiệu rất tốt, thể hiện sự đầu tư nghiêm túc của doanh nghiệp vào ngành mobile marketing”.

Bà Phan Bích Tâm chia sẻ về những điểm khác biệt tại MMA Forum 2017 và danh sách chung cuộc Smarties lần thứ 4.

Đại diện của một trong những agency thuộc danh sách chung cuộc - Mindshare cũng chia sẻ thêm: “Giải thưởng Smarties là cái đích chúng tôi đều muốn đạt được trong 4 năm vừa qua. Đó cũng là cách để chúng tôi đạt được sự công nhận cho những thành phẩm về mobile marketing của mình”.

Diễn đàn Tiếp thị Di động (MMA Forum) lần thứ 6 với chủ đề “Tái định nghĩa di động: Chuyển hóa, sáng tạo, phá vỡ” chính thức mở đơn đăng ký tham gia tại đây. Các doanh nghiệp đăng ký trước ngày 13/10 sẽ tiết kiệm 20%.

Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) là hiệp hội phi lợi nhuận lớn nhất trên toàn thế giới về Mobile Marketing, bao gồm 800 công ty thành viên đến từ gần 50 quốc gia trên toàn thế giới. Thành viên của hiệp hội này thuộc nhiều phân khúc khác nhau của hệ thống Mobile Marketing bao gồm: nhà tiếp thị, công ty công nghệ, công ty truyền thông và nhiều công ty khác.

Nhiệm vụ của MMA là thúc đẩy bước chuyển hóa của ngành và khả năng sáng tạo của marketing thông qua kênh di động, dẫn dắt sự phát triển của doanh nghiệp tiến đến mối quan hệ bền chặt với khách hàng.

Mộc Trà