Quảng cáo trên Zing TV đem đến lợi thế tiếp cận lượng lớn khách hàng thông qua truyền thông đa nền tảng – trên cả PC và Mobile. Nhằm cung cấp đến người đọc các cơ hội, định dạng và báo giá quảng cáo trên Zing TV, bài viết dưới đây được Adtima tổng hợp sẽ đem đến cái nhìn tổng quan nhất.

Quảng cáo trên web/ ứng dụng xem phim trực tuyến dễ mà khó

Theo thống kê từ Wearesocial, có đến 5,1 tỷ người trên thế sở hữu ít nhất một thiết bị di động, trong đó hơn 1/2 là thiết bị thông minh. Điều này đồng thời đã tạo nên sự chuyển dịch mạnh mẽ trong thói quen xem truyền hình, phim của người dùng.

Thêm vào đó, người Việt Nam có 84% dân số sử dụng Internet, trong đó 77% truy cập bằng di động. Đặc biệt, 75% dân số dành trung bình 200.000 đồng/người cho tiền điện thoại mỗi tháng. Bà Trần Thị Thanh Mai, Tổng giám đốc Kantar Media, cũng nhận định: “Truyền hình Internet là xu hướng tất yếu của truyền hình thế giới và chắc chắn sẽ đến Việt Nam”.

Chính những thay đổi về thói quen và xu hướng nói trên đã dẫn đến sự ra đời của không ít định dạng hay hình thức quảng cáo trên các trang web/ ứng dụng xem phim trực tuyến tại Việt Nam ngày nay. Tuy nhiên, sự phát triển này cũng dẫn đến sự ra đời của không ít website xem phim lậu, phim không bản quyền tràn lan. Rủi ro lớn nhất của việc xem phim tại các website này là nguy cơ bảo mật thông tin. Một số trang xem phim cài cắm những mã độc tấn công máy tính, điện thoại của người dùng theo nhiều cách. Trong đó sử dụng tài nguyên có sẵn để khai thác tiền ảo là hoạt đồng phổ biến. Các website này còn đem đến không ít phiền toái cho người dùng khi liên tục có những quảng cáo phiền nhiễu hoạt động xem phim.

Xét về góc độ quảng cáo, doanh nghiệp có thể gặp nguy hại về hình ảnh thương hiệu vì các trang web/ứng dụng này không đảm bảo được nội dung sạch và khả năng tiếp cận hoặc có thể bị khai tử bất cứ lúc nào. Chắc chắn không có đơn vị quảng cáo nào muốn đứng cạnh những tổ chức vi phạm bản quyền. Vậy nên, việc khai thác quảng cáo trên những website/ ứng dụng có thể đảm bảo bản quyền là lựa chọn sáng suốt của thương hiệu.

Giới thiệu web/ ứng dụng Zing TV

Zing TV là một dịch vụ video online có chọn lọc, đa dạng về thể loại và nội dung từ các chương trình truyền hình hot, phim ảnh, giáo dục, đến các clip tin tức nổi bật trên internet. Zing TV cung cấp nền tảng xem và upload video miễn phí cho người dùng.

Với mong muốn mang đến cho người dùng sự tiện ích khi tìm kiếm và thưởng thức các nội dung chất lượng cao vào bất cứ thời gian, địa điểm và sở thích, Zing TV không ngừng cải tiến và nâng cấp để đem đến trải nghiệm tốt nhất, cũng như tạo ra một dịch vụ ưa thích cho người dùng, nhà quảng cáo và các chủ sở hữu nội dung.

Điểm nổi bật của Zing TV:

  • Tùy chỉnh chất lượng hình ảnh video để phù hợp với tốc độ đường truyền mạng.
  • Theo dõi các chương trình yêu thích vào bất kỳ lúc nào nhờ khả năng đồng bộ tài khoản Zing TV trên nhiều thiết bị.
  • Chức năng tìm kiếm tối ưu giúp bạn có thể tìm thấy video bạn ưa thích.
  • Người dùng dễ dàng xem và chia sẻ video tại Zing TV.
  • Zing TV hoàn toàn miễn phí dựa trên mô hình advertising supported (quảng cáo hỗ trợ). Người dùng được phép xem nhiều nội dung hấp dẫn khác nhau mà không phải trả phí nhờ sự hỗ trợ từ các nhãn hàng quảng cáo. Tuy nhiên trên tinh thần tôn trọng người dùng, Zing TV cho phép bỏ qua các quảng cáo nếu bạn thực sự cảm thấy bị làm phiền khi đang trải nghiệm.

Hiện nay, ngoài website tv.zing.vn, người dùng có thể thưởng thức nội dung Zing TV từ các thiết bị hỗ trợ ứng dụng Zing TV như điện thoại thông minh, máy tính bảng sử dụng hệ điều hành IOS và Android. Hoặc dòng SmartTV có hỗ trợ Zing TV. Với những tính năng thông minh trên, có thể thấy Zing TV nổi bật hơn hẳn so với các web/ ứng dụng nghe nhạc khác.

Những tính năng thông minh của Zing TV đem đến lợi thế quảng cáo trên PC và mobile
Những lợi thế khi quảng cáo trên web/ ứng dụng xem phim Zing TV

Quan hệ hợp tác sâu rộng
Hiện tại, Zing TV là đơn vị hợp tác sản xuất nội dung lớn để cung cấp nội dung miễn phí đến cho người dùng như Cát Tiên Sa, Đông Tây Promotion, VCTV, VTV… Ngoài ra, hơn 500.000 người dùng hiện tại đã và đóng góp nội dung thường xuyên cho Zing TV

Trải nghiệm người dùng đa dạng
Các hiển thị quảng cáo được cung cấp nhằm giúp doanh nghiệp và thương hiệu kể câu chuyện của mình đến đúng đối tượng người xem trong những bối cảnh phù hợp. Người dùng có thể khám phá và chia sẻ bộ phim yêu thích với bạn bè nhờ vào mạng lưới kết nối giữa Zing Mp3 với các mạng xã hội khác như Facebook và Zalo.

Dịch vụ chất lượng cao và tiện lợi
Bên cạnh quảng cáo hiển thị bằng banner hình ảnh, Zing TV cung cấp định dạng quảng cáo video truyền tải thông điệp sinh động hơn. Ứng dụng Zing TV có thể hoạt động trên nhiều thiết bị di động, do đó, chỉ cần có Internet người dùng có thể kết nối và sử dụng ứng dụng.
 

Các định dạng quảng cáo trên Zing TV

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng cùng với sự phát triển vượt bậc  của Internet, Báo mới cho ra đời nhiều hình thức quảng cáo trực tuyến chuyên nghiệp và hiệu quả cao. Dưới đây là những định quảng cáo trên Zing TV không thể bỏ lỡ:

Display Ads

Display Advertising là hình thức quảng cáo khá thông dụng trên internet. Nó có thể xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau từ những banner tĩnh, động hay các hình thức có độ tương tác cao hơn như Adobe Flash hay .gif.  m thanh hay video đôi khi cũng được sử dụng trong quảng cáo bằng hình ảnh.

Hình thức Display Ads quảng cáo trên Zing TV gồm:

Premium CPD: CPD (Cost per Duration), tức tính tiền theo thời gian đăng banner. Với hình thức này, nhà quảng cáo thường đặt các banner (dạng gif, flash hay video) lên các website nổi tiếng. 

Hình thức CPD bắt gặp hầu hết trên các website lớn của Việt Nam. Vì hình thức này về kỹ thuật khá đơn giản, chỉ dựa vào thời gian, vị trí & kích thước hiển thị để tính giá trị hợp đồng.
       
CPM (Cost per Impression): tính tiền dựa trên mỗi 1000 lượt views. Hình thức này cũng có thể là các banner dạng file gif, flash, video... Với hình thức này, sản phẩm hay logo của bạn có thể xuất hiện ở 1 hay nhiều vị trí khác nhau trên website, trong khi quảng cáo CPD thì đặt trên 1 vị trí cố định trên 1 website. Vì thế khả năng tiếp cận cũng được mở rộng và đa dạng tập khách hàng của thương hiệu.

Liên hệ Adtima để hiểu hơn về các định dạng cũng như nhận báo giá Display Ads quảng cáo trên Zing TV.