Quảng cáo trên báo điện tử là hình thức quảng cáo hiệu quả, có độ phủ sóng tốt vì các trang báo mạng ngày nay có lượng người đọc và tương tác ổn định, chiếm thị phần tương đối và áp đảo hơn so với các hình thức báo chí và quảng cáo truyền thống khác.

Từ báo giấy sang báo điện tử

Quảng cáo trên báo chưa bao giờ là phương thức lỗi thời và luôn thuộc top những cách thức truyền thông hiệu quả tại Việt Nam. Những năm trước đây, khoảng 2006 – 2010, báo giấy là lựa chọn ưu tiên của đa số khách hàng. Bước vào kỷ nguyên số, báo điện tử ra đời và phát triển vượt bậc đem đến kênh quảng cáo mới vô cùng hiệu quả, nhanh chóng thay thế ngai vàng của báo giấy thời đại cũ. Quảng cáo trên báo nắm giữ vai trò quan trọng, hỗ trợ tối đa tăng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Do đó việc chọn lựa đầu báo với độ tin cậy cao, lượt truy cập ổn định…là điều vô cùng cần thiết để chiến lược truyền thông thêm phần thuyết phục.

Theo khảo sát của Cục thương mại điện tử và Công nghệ (TMĐT và CNTT) tính đến tháng 1/2017, Việt Nam có 50,05 triệu người dùng Internet chiếm 53% dân số, tăng 6% so với năm 2016. Số người dùng Internet cũng được xem là ở mức cao nhất thế giới. Báo cáo cũng chỉ ra rằng có 10% người tham gia khảo sát cho hay, thời lượng sử dụng Internet mỗi ngày là dưới 3 giờ và 36% tham gia khảo sát là từ 3 – 5 giờ/ngày. Trong đó máy tính xách tay và điện thoại di động là phương tiện được sử dụng phổ biến để truy cập Internet với tỷ lệ tương ứng lần lượt là 75% và 65%. Và trong số đó, có khoảng hơn 90% dùng Internet để đọc tin tức trên các báo hay tạp chí online. Từ những số liệu trên có thể nhận định, quảng cáo trên báo điện tử là cách để doanh nghiệp, công ty đưa sản phẩm, thương hiệu của mình đến với khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Vì sao chọn quảng cáo trên báo Zing News?

Là trang báo điện tử top 2 hiện nay, Zing News cung cấp tin tức cho độc giả với nhiều chuyên mục phong phú khác nhau về Đời sống – Xã hội, Kinh tế, Thế giới, Thể thao, Giải trí, Công nghệ và nhiều lĩnh vực khác.

Một trong những yếu tố quan trọng khác giúp đem lại hiệu quả khi quảng cáo trên báo Zing News là chất lượng bài viết. Nội dung PR được xây dựng và thực hiện bởi đội ngũ phóng viên có nhiều năm kinh nghiệm, trang thiết bị tác nghiệp kỹ thuật cao và hiện đại. Đặc biệt, với độ nhạy về tin tức và nắm bắt xu hướng, các bài viết không hề gây cảm giác khó chịu cho người đọc và thu hút được độc giả bấm theo dõi. Ngoài ra, Báo điện tử Tri thức trực tuyến - Zing.vn còn nhận bằng khen về thông tin Đại hội Đảng XII. Bên cạnh thông tin, hình ảnh nhanh, chuẩn mực, Zing News được bạn đọc đánh giá cao ở cách thể hiện trực quan, hiện đại. Các Infographic, Interactive tra cứu 200 Ủy viên Trung ương các khóa XI, XII, 19 Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII, 9 phát ngôn ấn tượng tại Đại hội XII, Tổng bí thư Đảng qua các thời kỳ... thu hút hàng triệu lượt truy cập, hàng nghìn chia sẻ trên mạng xã hội.

Đặt quảng cáo trên báo Zing News sẽ giúp thương hiệu:

  • Quảng cáo đúng khách hàng mục tiêu, giúp thương hiệu tiếp cận đúng tập khách hàng nhanh, quảng cáo đúng nhu cầu và thị hiếu của người dùng. Thu hút được lượng lớn người quan tâm click tìm hiểu và mua hàng thông qua các giải pháp sáng tạo và không gây khó chịu cho độc giả.
  • Báo giá được cập nhật liên tục để phục vụ các nhu cầu khác nhau của doanh nghiệp
  • Bài viết PR được thực hiện bởi đội ngũ dày dạn kinh nghiệm, có chuyên môn cao hình thức PR đa dạng, phong phú tạo sự hứng thú cho người đọc và lồng ghép quảng cáo nhẹ nhàng trong từng bài viết ở các chuyên mục phù hợp.
  • Tính phù hợp cao: các hình thức quảng cáo trên báo Zing News phù hợp không chỉ với doanh nghiệp lớn mà với các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có thể chọn lựa quảng bá trên báo điện tử này. Các vị trí quảng cáo được thiết kế phù hợp với từng mục đích khác nhau, phù hợp cho cả những doanh nghiệp có ngân sách hạn hẹp.

Các định dạng quảng cáo trên Zing News

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng cùng với sự phát triển vượt bật của của Internet, Zing News cho ra đời nhiều hình thức quảng cáo trực tuyến chuyên nghiệp và hiệu quả cáo. Dưới đây là những định quảng cáo trên báo Zing News không thể bỏ qua:

Display Ads

Display Advertising là hình thức quảng cáo khá thông dụng trên internet. Nó có thể xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau từ những banner tĩnh, động hay các hình thức có độ tương tác cao hơn như Adobe Flash hay .gif.  Âm thanh hay video đôi khi cũng được sử dụng trong quảng cáo bằng hình ảnh.

Hình thức Display Ads quảng cáo trên báo Zing News gồm:
Premium CPD: CPD (Cost per Duration), tức tính tiền theo thời gian đăng banner. Với hình thức này, nhà quảng cáo thường đặt các banner (dạng gif, flash hay video) lên các website nổi tiếng. 

Hình thức CPD bắt gặp hầu hết trên các website lớn của Việt Nam. Vì hình thức này về kỹ thuật khá đơn giản, hầu như các website không cần báo cáo số liệu cho khách hàng của mình, chỉ dựa vào thời gian, vị trí & kích thước hiển thị để tính giá trị hợp đồng. Chẳng hạn, Full background Zing News Homepage: Quảng cáo tại trang chủ của ZingNews với thiết kế sáng tạo và đẹp mắt thu hút được chú ý của độc giả khi truy cập vào Zing News mà không hề gây khó chịu vì bố cục được sắp xếp hợp lý. Xuất hiện nổi bật trên trang chủ Zing News với kích cỡ lớn giúp thương hiệu tiếp cận được khách hàng tốt hơn.             

CPM (Cost per Impression): tính tiền dựa trên mỗi 1000 lượt views. Hình thức này cũng có thể là các banner dạng file gif, flash, video... Với hình thức này, sản phẩm hay logo của bạn có thể xuất hiện ở 1 hay nhiều vị trí khác nhau trên website, trong khi quảng cáo CPD thì đặt trên 1 vị trí cố định trên 1 website. Vì thế khả năng tiếp cận cũng được mở rộng và đa dạng tập khách hàng của thương hiệu.

Liên hệ Adtima để hiểu hơn về các định dạng cũng như nhận báo giá Display Ads quảng cáo trên Zing News

Video Ads

Quảng cáo video trên Zing News là hình thức quảng cáo được ưa chuộng ngày này những lý do sau:

  • Nội dung video có thể xây dựng nhận thức về thương hiệu và tạo nên quan hệ lâu dài với khách hàng mục tiêu – người được cung cấp những thông tin hữu ích và khơi gợi những cảm xúc từ hình ảnh, âm thanh. Từ đó có được niềm tin vào thương hiệu tốt hơn.
  • Video có khả năng diễn đạt mọi vấn đề, bởi chỉ trong vài phút (thậm chí giây ngắn ngủi), những thông tin trừu tượng có thể được truyền đạt một cách trọn vẹn, rõ ràng qua những khung hình sinh động, thu hút.

Liên hệ Adtima để hiểu hơn về các định dạng cũng như nhận báo giá Video Ads quảng cáo trên Zing News

Sponsored Post

Đây thực chất là hình thức Native Ads (tạm dịch: Quảng cáo tự nhiên), hiểu đơn giản là các triển khai nội dung thông điệp quảng cáo hòa với bối cảnh trọng nội dung ứng dụng Báo mới, chỉ khác ở chỗ có gắn task “Tài trợ” ở mỗi bài quảng cáo. 

Đặt mục tiêu là con người, phương thức quảng cáo này giúp dung hòa với các yếu tố trải nghiệm của người dùng. Do đó, trong tương lai gần, đây được xem là hình thức quảng cáo đáng tin và sẽ sớm trở thành xu hướng. 

Những điểm khiến Sponsored Post của Báo mới ghi điểm với người dùng vì:
Thể hiện đa dạng nội dung trên các website, mang đến trải nghiệm tự nhiên có người dùng vì thông qua thiết kế tạo sự đồng bộ cao về mặt thị giác với những nội dung khác trên website. 
Mang đến những thông điệp ý nghĩa cho người dùng: Thông điệp quảng cáo được lồng ghép tự nhiên với những trải nghiệm của người dùng, và ăn khớp với những điều người dùng quan tâm. 
Liên hệ Adtima để hiểu hơn về các định dạng cũng như nhận báo giá Sponsored Post quảng cáo trên Zing News.
 

Giải pháp PR

Ngày nay, PR không còn quá xa lạ với người làm Marketing của các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, công tác PR không phải là chuyện dễ dàng, vì cần đến sự khéo léo của người lập kế hoạch để phương thức truyền thông nghe có vẻ lộ liễu này trở nên mượt mà và thuyết phục hơn.

Liên hệ Adtima để hiểu hơn về các định dạng cũng như nhận báo giá gói giản pháp PR trên Zing News

Quảng cáo trên báo Zing News là cách để doanh nghiệp, công ty đưa sản phẩm, thương hiệu của mình đến với khách hàng một cách hiệu quả và nhanh chóng. Để hiểu hơn về các định dạng quảng cáo trên Zing News cũng như báo giá chính thức cho các gói giải pháp, vui lòng liên hệ với Adtima để được tư vấn cụ thể hơn.
----
Ra đời từ năm 2013, Adtima là publisher sở hữu nền tảng quảng cáo, truyền thông số và giải trí hàng đầu Việt Nam, đặc biệt là trên di động. Adtima đang giữ vững vị thế trên thị trường với khẳng định "Adtima - Leader In Mobile". Hơn thế, Adtima còn là thành viên sáng lập MMA Vietnam (Hiệp hội Mobile Marketing toàn cầu tại Việt Nam).
 
Adtima chính là đơn vị khai thác quảng cáo độc quyền trên các sản phẩm đứng đầu thị trường di động Việt Nam hiện nay như: Zalo (OTT số 1 Việt Nam với 80 triệu người dùng), Baomoi (Ứng dụng đọc tin hàng đầu trên di động), Zing Mp3 (Công cụ nghe nhạc có thị phần lớn nhất Việt Nam), Zing News (một trong những tờ báo điện tử uy tín hàng đầu), Zing TV (Công cụ xem phim trực tuyến với lượng người dùng khủng)...