Quảng cáo thông qua ứng dụng nghe nhạc hiện tại đã trở thành xu hướng nhờ sự đa dạng và tính tự nhiên trong cách truyền tải thông điệp thương hiệu. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ đến người đọc các cơ hội, định dạng và báo giá quảng cáo trên Zing MP3.

Sức mạnh quảng cáo trên trang web/ ứng dụng nghe nhạc trực tuyến

Thời điểm hiện tại, không ai có thể phủ nhận sức mạnh của truyền thông qua nhạc trực tuyến. Dù bạn đang tập gym, ngồi trên xe buýt, đi dạo quanh công việc, ngồi làm việc tại văn phòng hay thậm chí đang ở nhà một mình thì âm nhạc hay nói đúng hơn là nghe nhạc trực tuyến – chủ yếu là sử dụng ứng dụng nghe nhạc, vẫn luôn là lựa chọn ưu tiên vì nó giúp bạn tách biệt khỏi thế giới. Khác với thời gian xem, thời gian nghe dường như không có điểm dùng. Khoảng 79% thời lượng nghe nhạc diễn ra khi người dùng tham gia các hoạt động mà các phương tiện truyền thông thị giác không thể truyền tải đến họ (theo IAB, A Digital Audio Buyer’s Guide).

Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, âm nhạc có khả năng điều tiết tâm trạng và cảm xúc nhiều hơn bất kỳ công cụ nào. Chính điều này đã đem đến những cơ hội tuyệt vời cho các nhà quản lý và marketer trong việc khai thác thêm một kênh truyền thông hiệu quả - truyền thông thính giác. Cùng với sự phát triển của công nghệ số là sự ra đời của tai nghe và hàng loạt thiết bị kết nội mạng sẽ đem đến nhiều cơ hội tương tác âm nhạc và nội dung bằng lời nói. Đồng thời, điều đó sẽ tạo dựng mối quan hệ gần gũi, kết nối với người dùng bằng nội dung tự nhiên cho đến quảng cáo hiển thị sáng tạo.

Vì vậy, thay vì dựa vào mã thiết bị để tìm kiếm và ước lượng đối tượng mục tiêu, các marketer thông qua ứng dụng nghe nhạc sẽ tạo nên những quảng cáo thực sự có giá trị, tính kết nối cao với người dùng ở một mức sâu sắc hơn và dễ dàng chinh phục khách hàng hơn. Và đó gọi là Audio Ads (Quảng cáo âm thanh)

Cùng với sự phát triển của Digital Marketing, Audio Ads ra đời và đại diện cho cơ hội duy nhất giúp các nhà quảng cáo kết hợp độ chính xác của targeting và kết nối emocional (emotions + feelings) với tin nhắn âm thanh. Bằng nhiều phương thức khác nhau, quảng cáo âm thành “chạm” đến cảm xúc người dùng bằng giai điệu và tạ Việt Nam, hình thức audio ads phổ biến nhất là trên các ứng dụng nghe nhạc trực tuyến.

Giới thiệu ứng dụng nghe nhạc Zing MP3

Zing MP3 là ứng dụng nghe nhạc miễn phí hàng đầu Việt Nam. Với kho nhạc chất lượng cao đồ sộ đem đến trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời nhất trên thiết bị di động.

Theo báo cáo của Adtima Audience Insight, xét về nhân khẩu học, có đến 78% người tải và sử dụng ứng dụng nghe nhạc Zing MP3 trên điện thoại di động và 22% đối với máy tính cá nhân. Trong đó nữ giới chiếm phần nhiều với 59% và nam giới là 41%. Độ tuổi sử dụng Zing MP3 nhiều nhất từ 18 - 24 tuổi (chiếm 35%), kế tiếp là người dùng trên 35 tuổi (chiếm 27%), độ tuổi từ 25 - 34 xếp hạng 3 (chiếm 23%) và cuối cùng là nhóm người dùng trong độ tuổi  <17 tuổi (chiếm 15%). Như vậy, có thể thấy, người dùng ứng dụng Zing MP3 có sự đồng đều về giới tính và độ tuổi, không có cách biệt quá lớn giữa các nhóm đối tượng này. 

Các ưu điểm nổi bật trên Zing MP3 có thể liệt kê như:

  • Tần suất sử dụng cao, trung bình mỗi người dùng 15 lần/ ngày
  • Nội dung cao cấp và chất lượng, hợp tác bản quyền với hơn 100 nghệ sỹ và nhà sản xuất, đơn vị phát hành danh tiếng trong nước.

Với những điểm nổi bật trên, có thể thấy Zing MP3 nổi bật hơn hẳn so với các ứng dụng nghe nhạc khác. Hiện tại, người dùng có thể trải nghiệm những điều tuyệt vời nói của Zing MP3 trên các desktop và di động thông qua ứng dụng nghe nhạc Zing MP3 – top #1 ứng dụng nghe nhạc số tại Việt Nam.

Mới đây, để cải thiện trải nghiệm người dùng và tối ưu lợi thế, ứng dụng Zing MP3 trên hệ điều hành iOS vừa được cập nhật phiên bản 4.0, chính thức loại bỏ giao diện đã sử dụng ở phiên bản cũ. Với phiên bản mới này, Zing MP3 sẽ phân tích dữ liệu nghe nhạc, kết hợp với các xu hướng nghe nhạc theo từng thời điểm, sau đó đưa ra những playlist phù hợp nhất. Zing MP3 4.0 chạy mượt mà trên đa số thiết bị hiện tại. Điểm nổi bật là giao diện mới thông thoáng và bắt mắt hơn, vẫn là concept thiết kế phẳng, đơn giản mà các hãng phần mềm hiện nay sử dụng.

Những lợi thế khi quảng cáo trên ứng dụng nghe nhạc Zing MP3

Sức mạnh phát nhạc trực tuyến Zing MP3 đem đến những lợi thế chưa từng có. Các marketer có thể tận dụng ứng dụng này như mảnh đất màu mỡ để khai phá và phát triển các chiến dịch marketing cho thương hiệu mình.

Dưới đây là những lợi thế khi quảng cáo trên Zing MP3 có thể kể tên:

Trải nghiệm quảng cáo truyền thông đa phương tiện

Các hiển thị quảng cáo được cung cấp bởi Zing MP3 nhằm giúp doanh nghiệp và thương hiệu kể câu chuyện của mình đến đúng đối tượng người nghe trong những bối cảnh phù hợp. Người dùng có thể khám phá và chia sẻ âm nhạc yêu thích với bạn bè nhờ vào mạng lưới kết nối giữa Zing Mp3 với các mạng xã hội khác như Facebook và Zalo. 

Truyền tải thông điệp tinh tế, hiệu quả

Khác với quảng cáo bằng chữ viết hay hình ảnh, âm thanh đem đến trải nghiệm hoàn toàn mới nhờ dư âm của giai điệu. Chúng được xây dựng với mục đích giải trí, thu hút và làm cho chúng ta nghe tập trung hơn từ đầu đến cuối đoạn quảng cáo. Trên hết, quảng cáo trên ứng dụng nghe nhạc lại dễ nhớ và có khả năng truyền cảm hứng cáo, chúng làm ta nhớ lâu hơn 24% so với quảng cáo hiển thị và tăng gấp đối ý định mua hàng (theo Nghiên cứu của Nielsen Media Lab 2017)

Zing Mp3- truyền tải thông điệp thương hiệu theo cách tự nhiên nhất

Dẫn dắt từ không gian âm nhạc đến không gian thực

Một trong những ưu điểm tuyệt vời của quảng cáo qua ứng dụng nghe nhạc Zing MP3 là khả năng dẫn dắt theo từng hoàn cảnh cụ thể. Dù là người giỏi kể chuyện giỏi đến đâu, một điều nhất định không thể quên để nó đi vào lòng người là đặt họ ở ngữ cảnh phù hợp. Tương tự với thông điệp của thương hiệu cũng cần đặt những vị trí phù hợp với hoàn cảnh của người dùng. Chẳng hạn, Mirinda Soda Kem sẽ chọn phát quảng cáo audio quảng cáo trên những bản nhạc mà giới trẻ thường ấn chọn nghe trên Zing MP3 hoặc những Playlist những bài hát đang hot để tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu tốt hơn. Như vậy, Zing MP3 đã giúp tạo không gian để thương hiệu thể hiện hay nói các khác là liên kết không gian âm nhạc với không gian thực của người nghe. 

Định dạng quảng cáo trên Zing MP3

Display Ads

Display Advertising là hình thức quảng cáo khá thông dụng trên internet. Nó có thể xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau từ những banner tĩnh, động hay các hình thức có độ tương tác cao hơn như Adobe Flash hay .gif.  m thanh hay video đôi khi cũng được sử dụng trong quảng cáo bằng hình ảnh.

Hình thức Display Ads quảng cáo trên Zing MP3 gồm: