Ngày nay, quảng cáo trên báo điện tử ngày một chứng tỏ sức ảnh hưởng khi khả năng tiếp cận người dùng tăng cao. Bài viết dưới đây của Adtima sẽ cung thông tin về các cơ hội, định dạng và báo giá quảng cáo trên trang tin tổng hợp số 1 tại Việt Nam - Báo mới.

Xu hướng quảng cáo trên báo điện tử 

Internet ra đời kéo theo những thay đổi về thói quen và hành vi của con người. Chính điều này đã ảnh hưởng và tác động mạnh mẽ đến chiến lược marketing doanh nghiệp. Các phương thức quảng cáo truyền thống dần trên TV hay báo giấy, báo in dần bị thay thế và nhường chỗ cho kênh hiện đại hơn - báo điện tử. Hiện nay, số người sử dụng internet tại Việt Nam đã vượt ngưỡng 55 triệu người sử dụng (theo báo cáo của Dammio). Tại Việt Nam, tính đến cuối năm 2015, theo Báo cáo tổng kết công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông, Việt Nam có đến 105 cơ quan báo điện tử và 207 trang thông tin điện tử tổng hợp của các cơ quan báo chí. Điều này một lần nữa khẳng định vai trò cũng như sự phát triển mạnh mẽ của báo điện tử trong hệ thống báo chí và truyền thông.

Về phía người dùng, thói quen đọc báo giờ đây cũng dần thay đổi theo thời gian. Nếu lúc trước đọc báo in  gắn liền với việc nhâm nhi trà, nhàn nhã mỗi sáng thì ngày nay, đọc báo chuyển dần sang lướt smartphone, tablet hay máy tính xách tay - những thiết bị giúp thu nhỏ mọi thông tin cuộc sống qua màn hình. Ngoài ra, xét về hình thức quảng cáo thì quảng cáo trên báo in mang tính thụ động hơn báo điện tử,  ít định dạng. Thông thường, đó chỉ là bài viết hoặc hình ảnh đơn thuần, điều này khác hẳn với báo điện tử - kênh truyền thông tiếp cận khách hàng chủ động và đa định dạng từ bài viết, hình ảnh đến video (có hoặc không có âm thanh). Hơn thế, những thông tin trên báo điện tử được cập nhật liên tục 24/7 - điều mà báo giấy không thể làm được, không còn các vấn đề về thời gian và địa lý, người đọc chỉ cần Internet và di động là được. 

Lịch sử hình thành Báo mới - Nền tảng tổng hợp tin tức hàng đầu Việt Nam

Báo mới là một nền tảng tổng hợp tin tức tự động và thông minh thuộc hệ sinh thái Adtima. Mỗi ngày Báo Mới xử lý hơn 6000 tin tức từ hơn 110 báo điện tử ở Việt Nam. Ngoài ra Báo mới còn đề cao việc cá nhân hóa, cung cấp tính năng cho phép người sử dụng tự tạo chuyên mục với tùy chọn về nguồn tin, chuyên mục, từ khóa để theo dõi vấn đề mình quan tâm. Vì vậy, nền tảng đọc tin tức Báo mới ngày càng nhận được quan tâm của đại đa số người dùng tại Việt Nam và hứa hẹn giữ vững tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. 

Cách đọc tin trực tuyến của mọi người hiện nay thường là thụ động. Chúng ta vào một (hoặc nhiều) nguồn tin ưa thích, tìm những chuyên mục ưa thích và đọc theo kiểu "có gì đọc nấy". Baomoi ra đời để làm thay đổi phần nào thói quen đó, giúp cho độc giả Việt Nam có thể chủ động nhiều hơn với tin tức trực tuyến, món ăn tinh thần mỗi ngày. Baomoi là câu trả lời cho những vấn đề sau:

  • Tôi muốn biết những sự kiện hot nhất diễn ra trong ngày hoặc trong thời gian vừa qua ?
  • Tôi muốn theo dõi tất cả các thông tin (tin tức, video clip, hình ảnh) về một chủ đề mà tôi quan tâm (ví dụ : Điện ảnh Hàn Quốc, Web 2.0 ...)
  • Tôi muốn tìm đọc những thông tin khác liên quan đến chủ đề của bài viết tôi đang đọc (về một ca sĩ, một đội bóng, một công ty...)
  • Tôi chỉ muốn xem những thông tin mà tôi thích (vd : clip bóng đá, tin tức IT, ảnh người mẫu thời trang...)
  • Tôi chỉ muốn xem duy nhất 1 lần các tin mà các website đăng lại của nhau

Các tính năng chính của Báo mới:

  • Phân loại nội dung: Hệ thống tự động phân tích nội dung các tin tức và phân loại vào chuyên mục thích hợp.
  • Phát hiện bài trùng lặp: Hệ thống tự động phát hiện các bài đăng lại (copy) và nhóm chúng lại về bài nội dung gốc.
  • Nhóm các bài liên quan: Hệ thống tự động phát hiện các bài liên quan (không phải là copy) về cùng một chủ đề nào đó.
  • Bóc tách từ khóa: Hệ thống tự động tách ra các từ khóa (keyword) của bài viết, giúp người đọc dễ dàng tìm kiếm các thông tin liên quan đa chiều.
  • Gợi ý thông minh: Dựa trên phân tích thói quen đọc tin của độc giả, hệ thống có thể tự động đưa ra những gợi ý về những bài viết mà độc giả quan tâm.

Lợi thế quảng cáo trên Báo mới không thể bỏ lỡ

Có thể khẳng định, ngày nay Báo mới đã và đang trở thành công cụ chuyển tải thông điệp hiệu quả. Đặc biệt, với sự hỗ trợ mạnh mẽ của đội ngũ phát triển sản phẩm, Báo mới đã và đang chứng tỏ vị thế số 1 của mình. Những ưu điểm vượt bật có thể kể đến khi quảng cáo trên Báo mới như sau:

  • Thông tin đa dạng, nhiều chiều trên tất cả các lĩnh vực như đời sống xã hội, chính trị, kinh tế, văn hóa hay giải trí đáp ứng đầy đủ nhu cầu thông tin của bạn đọc
  • Báo giá được cập nhật liên tục để phục vụ đa dạng nhu cầu của doanh nghiệp
  • Quy trình thực hiện, đăng tải thông tin quảng cáo nhanh chóng và thuận tiện
  • Độ tiếp cận, nhận diện thương hiệu, tính tương tác trên các bài viết, độ phủ tin rộng rãi lên đến hàng triệu độc giả mỗi ngày
  • Hình ảnh quảng cáo bắt mắt, sống động, banner hiển thị tại các vị trí gây ấn tượng mạnh với thị giác của người đọc
  • Phù hợp với nhiều thương hiệu thuộc các lĩnh vực kinh doanh khác nhau. 

Các định dạng quảng cáo trên Báo mới

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng cùng với sự phát triển vượt bậc  của Internet, Báo mới cho ra đời nhiều hình thức quảng cáo trực tuyến chuyên nghiệp và hiệu quả cao. Dưới đây là những định quảng cáo trên Báo mới không thể bỏ lỡ:

Display Ads

Display Advertising là hình thức quảng cáo khá thông dụng trên internet. Nó có thể xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau từ những banner tĩnh, động hay các hình thức có độ tương tác cao hơn như Adobe Flash hay .gif.  m thanh hay video đôi khi cũng được sử dụng trong quảng cáo bằng hình ảnh.

Hình thức Display Ads quảng cáo trên báo Báo mới gồm:

Premium CPD: CPD (Cost per Duration), tức tính tiền theo thời gian đăng banner. Với hình thức này, nhà quảng cáo thường đặt các banner (dạng gif, flash hay video) lên các website nổi tiếng. 

Hình thức CPD bắt gặp hầu hết trên các website lớn của Việt Nam. Vì hình thức này về kỹ thuật khá đơn giản, chỉ dựa vào thời gian, vị trí & kích thước hiển thị để tính giá trị hợp đồng.
       
CPM (Cost per Impression): tính tiền dựa trên mỗi 1000 lượt views. Hình thức này cũng có thể là các banner dạng file gif, flash, video... Với hình thức này, sản phẩm hay logo của bạn có thể xuất hiện ở 1 hay nhiều vị trí khác nhau trên website, trong khi quảng cáo CPD thì đặt trên 1 vị trí cố định trên 1 website. Vì thế khả năng tiếp cận cũng được mở rộng và đa dạng tập khách hàng của thương hiệu.

Liên hệ Adtima để hiểu hơn về các định dạng cũng như nhận báo giá Display Ads quảng cáo trên Báo mới

Video Ads 

Quảng cáo video trên Báo mới là hình thức quảng cáo được ưa chuộng ngày này những lý do sau:

  • Nội dung video có thể xây dựng nhận thức về thương hiệu và tạo nên quan hệ lâu dài với khách hàng mục tiêu – người được cung cấp những thông tin hữu ích và khơi gợi những cảm xúc từ hình ảnh, âm thanh. Từ đó có được niềm tin vào thương hiệu tốt hơn.
  • Video có khả năng diễn đạt mọi vấn đề, bởi chỉ trong vài phút (thậm chí giây ngắn ngủi), những thông tin trừu tượng có thể được truyền đạt một cách trọn vẹn, rõ ràng qua những khung hình sinh động, thu hút.

Liên hệ Adtima để hiểu hơn về các định dạng cũng như nhận báo giá Video Ads quảng cáo trên Báo mới.

Sponsored Post

Đây thực chất là hình thức Native Ads (tạm dịch: Quảng cáo tự nhiên), hiểu đơn giản là các triển khai nội dung thông điệp quảng cáo hòa với bối cảnh trọng nội dung ứng dụng Báo mới, chỉ khác ở chỗ có gắn task “Tài trợ” ở mỗi bài quảng cáo. 

Đặt mục tiêu là con người, phương thức quảng cáo này giúp dung hòa với các yếu tố trải nghiệm của người dùng. Do đó, trong tương lai gần, đây được xem là hình thức quảng cáo đáng tin và sẽ sớm trở thành xu hướng. 

Những điểm khiến Sponsored Post của Báo mới ghi điểm với người dùng vì:

  • Thể hiện đa dạng nội dung trên các website, mang đến trải nghiệm tự nhiên có người dùng vì thông qua thiết kế tạo sự đồng bộ cao về mặt thị giác với những nội dung khác trên website. 
  • Mang đến những thông điệp ý nghĩa cho người dùng: Thông điệp quảng cáo được lồng ghép tự nhiên với những trải nghiệm của người dùng, và ăn khớp với những điều người dùng quan tâm. 

Liên hệ Adtima để hiểu hơn về các định dạng cũng như nhận báo giá Sponsored Post quảng cáo trên Báo mới.

---
Ra đời từ năm 2013, Adtima là publisher sở hữu nền tảng quảng cáo, truyền thông số và giải trí hàng đầu Việt Nam, đặc biệt là trên di động. Adtima đang giữ vững vị thế trên thị trường với khẳng định "Adtima - Leader In Mobile". Hơn thế, Adtima còn là thành viên sáng lập MMA Vietnam (Hiệp hội Mobile Marketing toàn cầu tại Việt Nam).
 
Adtima chính là đơn vị khai thác quảng cáo độc quyền trên các sản phẩm đứng đầu thị trường di động Việt Nam hiện nay như: Zalo (OTT số 1 Việt Nam với 80 triệu người dùng), Baomoi (Ứng dụng đọc tin hàng đầu trên di động), Zing MP3 (Công cụ nghe nhạc có thị phần lớn nhất Việt Nam), Zing News (một trong những tờ báo điện tử uy tín hàng đầu), Zing TV (Công cụ xem phim trực tuyến với lượng người dùng khủng)...